Mark Cavendish rút khỏi Tour de France để chuẩn bị cho Rio 2016

thứ tư 20-7-2016 14:34:49 +07:00 0 bình luận
Sau khi Anberto Contador nói lời chia tay ở chặng 9, Tour de France 2016 lại chứng kiến sự rút lui của một cua rơ cừ khôi khác, “Manx Missile” Mark Cavendish.

Sau khi Anberto Contador nói lời chia tay ở chặng 9, Tour de France 2016 lại chứng kiến sự rút lui của một cua rơ cừ khôi được mệnh danh là "tên lửa" - “Manx Missile” Mark Cavendish.

Mặc dù không gặp vấn đề gì về sức khỏe nhưng cua-rơ đến từ nước Anh vẫn quyết định không thi đấu tiếp 5 chặng cuối của Tour de France. Anh công bố quyết định này vào ngày hôm qua, khi giải đua xe đạp lớn nhất hành tinh đang trong ngày nghỉ. Lí do được Cavendish đưa ra là anh muốn tập trung cho Olympic Rio 2016 diễn ra vào tháng 8.

Mark Cavendish từng tham gia thế vận hội 2 lần nhưng anh vẫn chưa giành được huy chương. Việc rút lui khỏi giải đua khắc nghiệt nhất hành tinh sẽ giúp anh có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi thể lực.

''Manx Missile'' Mark Cavendish
"Manx Missile" Mark Cavendish

Hơn nữa, Mark Cavendish dù đã chiến thắng 4 chặng (1, 3, 6 và 14) nhưng anh vẫn thua Peter Sagan (đội Tinkoff) tới 114 điểm và khó có thể giành áo xanh – dành cho tay đua nước rút nhanh nhất, khi giải đấu chỉ còn 5 chặng đua.

"Tôi rất buồn khi phải đưa ra quyết định này", Cavendish nói. "Phải rời giải đua hàng đầu và đội đua (Dimension Data) mà tôi gắn bó đặc biệt không hề là chuyện dễ dàng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến giải đấu, đội Dimenson Data và người hâm mộ vì đã ủng hộ, khích lệ tôi hôm nay cũng như 16 chặng đã qua của Tour de France 2016".

Hôm nay, Tour de France sẽ trở lại sau ngày nghỉ với chặng 17 từ Bern đến Finhaut -  Emosson dài 184.5km trên lãnh thổ Thụy Sỹ. Hiện tại, áo vàng dành cho tay đua có tổng thời gian ngắn nhất vẫn thuộc về Chris Froome (đội Sky). Áo xanh thuộc về Peter Sagan và áo chấm đỏ dành cho tay đua leo núi tốt nhất thuộc về Rafal Majka, cả hai đều cùng đội đua Tink off. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm