"Niềm tin chiến thắng": Cuộc đua xe đạp thực tế ảo tranh Cúp truyền hình 2020

Tuyết Kỳ
thứ bảy 11-4-2020 2:03:45 +07:00 0 bình luận
Do COVID-19 khiến các hoạt động thể thao đều phải hoãn, HTV chuẩn bị tổ chức Cuộc đua xe đạp thực tế ảo tranh Cúp truyền hình 2020 mang tên "Niềm tin chiến thắng" trám vào lịch đấu quen thuộc như sự chuẩn bị cho giải đấu chính thức sẽ khởi tranh sau khi đại dịch chấm dứt.

HTV vừa giới thiệu Cuộc đua xe đạp thực tế ảo tranh Cúp truyền hình TP. Hồ Chí Minh mang tên "Niềm tin chiến thắng". Đây là giải đua xe đạp thực tế ảo lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Dự kiến cuộc đua sẽ khởi tranh từ ngày 25/4, kết thúc ngày 30/4 và được trực tiếp trên các hạ tầng phát sóng của HTV.

VĐV tham gia cuộc đua thi đấu tại nhà, không tập trung nơi đông người, đảm bảo quy định phòng dịch. Để tham gia "Niềm tin chiến thắng", người chơi phải đạp thật trên xe được kết nối với ứng dụng trực tuyến có không gian được thiết kế chi tiết, đồ họa đẹp giúp người chơi trải nghiệm cảm giác như đua thật ngoài đời.

Niềm tin chiến thắng: Cuộc đua xe đạp thực tế ảo tranh Cúp truyền hình 2020
VđV đua ngoài thời thật và quan sát chính họ trên đường đua qua ứng dụng.

Chỉ cần đăng ký tài khoản trên ứng dụng rồi lựa chọn bất cứ cung đường nào xong là VĐV có thể tranh tài với bất cứ ai đang đua tại đấy ngay thời điểm đó. Đua xe trực tuyến có khi còn mệt hơn đua ngoài đời thực, vì khi ngừng đạp, xe sẽ dừng lại chứ không chạy tiếp nhờ gia tốc, nên phải đạp liên tục.

Niềm tin chiến thắng: Cuộc đua xe đạp thực tế ảo tranh Cúp truyền hình 2020
Đua trực tuyến 1 tiếng được ví là tốn sức gấp đôi ngoài đời.

Người tham dự cũng không thể núp gió để hạn chế lực cản, nên đua xe đạp thực tế ảo sẽ đem lại chút ưu thế cho những tay đua có sức bền so với các chuyên gia nước rút. Do đó, nhiều người ví von đua xe trực tuyến 1 tiếng tốn sức bằng 2 tiếng ngoài đời thật.

Hiện tại, nhiều CLB đua xe đã ngỏ lời tham gia.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm