TDF 2016 chặng 19: chủ nhà nhất chặng, Froome "an vị" dù hỏng xe

thứ bảy 23-7-2016 17:00:47 +07:00 0 bình luận
Cú ngã hỏng xe không khiến Froome nao núng. Tay đua người Anh băng băng về đích khi tăng khoảng cách với đối thủ bám sau thêm 19 giây.

Chặng 19 Tour de France từ Albertville đến Saint-Gervais có độ dài 146 km. Đây là chặng đua tương đối khó nhằn đối với các cua-rơ.

Bản đồ Tour de France chặng 19
Bản đồ Tour de France chặng 19 từ Albertville đến Saint-Gervais

Các tay đua sẽ phải vượt qua hai đoạn leo độ khó loại 1, một đoạn leo độ khó loại 2 và đặc biệt là đoạn leo có độ khó HC lên đỉnh Monté de Bisanne cao 1723m, dài 12,4 km, độ dốc trung bình 8,2%.

Chặng 19 TDF với các chặng leo khó
Chặng 19 TDF với các chặng leo độ khó 2, 1 và HC

  

Đoạn leo có độ khó HC trong chặng 19
Đoạn leo có độ khó HC trong chặng 19

Từ kilomet thứ 146, trời bắt đầu đổ mưa khiến một số tay đua bị ngã. Daniel Navarro (đội Cofidis) đã bị gãy xương đòn trong một tai nạn. 

Pierre Rolland (Pháp) là tay đua đầu tiên bị ngã vì đường trơn ướt
Pierre Rolland (Pháp) là tay đua đầu tiên bị ngã vì đường trơn ướt
Navarro ngã xe
Navarro bị gãy xương đòn sau cú ngã xe

Froome cũng  bị ngã khi cách đích khoảng 14km. Mặc dù anh không bị chấn thương nhưng lại hỏng xe. Một đồng đội team Sky nhanh chóng tiếp cận và đổi xe cho Froome để anh có thể tiếp tục cuộc đua. Nhờ thế, Froome về sau Romain Bardet, người nhất chặng này chỉ 36 giây. Ngôi đầu bảng tổng sắp của Froome vẫn được bảo toàn.

 Clip Froome được đồng đội "cứu nét" kịp thời sau khi bị ngã xe:

Romain Bardet (đội AG2R La Mondiale) đã có một ngày thi đấu đáng nhớ khi về nhất chặng 19. Là tay đua đại diện nước chủ nhà Pháp, anh vẫn chưa có một chiến thắng chặng nào trước chặng 19. Chiến thắng này đã giúp Romain Bardet vươn lên vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp thay thế Bauke Mollema (bị chậm lại do tai nạn).

Vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp thuộc về Quintana. Adam Yates, chủ nhân vị trí này sau chặng 18 bị "đá văng" xuống dưới 1 vị trí. Tuy nhiên, anh vẫn giữ được chiếc áo Trắng dành cho tay đua trẻ tuổi xuất sắc nhất giải.

Các tay đua dưới 25 tuổi có thành tích thi đấu tốt nhất theo bảng tổng sắp sẽ được nhận một chiếc áo màu trắng.

Như vậy sau chặng 19, Froome tiếp tục đào sâu khoảng cách thêm 19 giây so với đối thủ bám đuổi trên bảng tổng sắp bất chấp sự cố trên đường. Peter Sagan cùng Rafal Majka tiếp tục nắm giữ áo xanh và chấm đỏ.

Clip các tình huống đáng chú ý chặng 19 Tour de France:

Top 20 tay đua về đầu chặng 19
Top 20 tay đua về đầu chặng 19
Bảng xếp hạng tổng 20 tay đua có thành tích tốt nhất chung cuộc sau chặng 19
Bảng xếp hạng tổng 20 tay đua có thành tích tốt nhất chung cuộc sau chặng 19

Chặng 20 sẽ là chặng leo núi cuối cùng trong giải Tour de France năm nay. Với khoảng cách 146,5 km từ Megève đến Morzine-Avoriaz, chặng áp chót sẽ hứa hẹn nhiều điều bất ngờ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm