Thành viên đội đua F1 McLaren dính COVID-19 đang hồi phục tốt

Tuyết Kỳ
thứ ba 17-3-2020 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Sự kiện đội đua F1 McLaren rút lui do có thợ máy nhiễm COVID-19 là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới cuộc đua mở màn mùa 2020 Australian Grand Prix bị hủy bỏ.

Vào đầu tuần này, đội đua F1 McLaren vừa cho biết thợ máy nhiễm COVID-19 của họ tại Úc hiện không còn bị sốt. Bên cạnh đó, 14 thành viên còn lại đều khỏe mạnh trong thời gian bị cách ly ở Melbourne. Trước đó vì thợ máy này, McLaren rút khỏi Australian Grand Prix, hiệu ứng như giọt nước tràn ly khiến cuộc đua mở màn mùa 2020 bị hủy bỏ.

F1 đã hủy 3 cuộc đua và hy vọng có thể khởi đầu mùa 2020 tại châu Âu vào cuối tháng 5. Điều này có nghĩa hiện nay, ngay cả các Grands Prix tại Hà Lan, Tây Ban Nha và Monaco đều chưa chắc chắn diễn ra.

Thành viên đội đua F1 McLaren dính COVID-19 đang hồi phục tốt
Tình hình thợ máy của đội đua F1 McLaren nhiễm COVID-19 đã hồi phục tốt. Ảnh: thehindu

"Tôi hài lòng trước báo cáo rằng thành viên đội chúng tôi nhiễm virus đang hồi phục tốt, các dấu hiệu bệnh đã dứt, những người bị cách ly đang có tinh thần tốt," Zak Brown - CEO McLaren cho biết. Zak Brown còn cho biết trước lúc đến Úc, toàn đội đã nhất trí cần làm gì nếu có thành viên xét nghiệm dương tính với COVID-19.

"Nếu là tay đua, rút lui là quyết định khó khăn nhất phải đưa ra. Nhưng với tư cách CEO, đây là điều dễ dàng nhất," Zak Brown tâm sự. Ông cho biết toàn đội bị cách ly trong khách sạn ở Melbourne 2 tuần. Sếp Andreas Seidl tiết lộ giám đốc Andrea Stella cùng một số thành viên khác đã tự nguyện ở lại Úc để ủng hộ tinh thần cho mọi người.

Các tay đua Carlos Sainz và Lando Norris đều khỏe mạnh. Thậm chí Lando Norris còn dự cuộc đua "Not the Aus GP" trên ESport hôm Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm