Tour de France 2018: Mark Cavendish thản nhiên "tè" trước ống kính truyền hình

thứ tư 11-7-2018 18:53:43 +07:00 0 bình luận
Ở giải Tour de France 2018 đang diễn ra, Mark Cavendish lại gây sự chú ý của khán giả với sự cố ở chặng 4.

Ở chặng 4 Tour de France 2018, Mark Cavendish (đội Dimension Data) lại gây sự chú ý của khán giả khi anh gặp sự cố giữa đường.

 Tay đua người Anh đánh rơi bộ đàm trong lúc đội hậu cần ngồi trên ô tô loay hoay cài vào người Mark Cavendish. Sau một hồi đánh vật với chiếc áo, chiếc bộ đàm rơi xuống đất buộc Mark Cavendish phải dừng lại nhặt. Không dừng lại ở đó, Mark Cavendish thản nhiên vạch quần để..."giải quyết nỗi buồn" dù ống kính truyền hình đang chĩa vào phía mình.

Mark Cavendish "giải quyết nỗi buồn" ngay trước ống kính truyền hình

Giải TDF là một trong những giải thể thao khắc nghiệt nhất thế giới, các VĐV phải hoạt động cường độ cao trên xe liên tục trong vòng 4-5 tiếng đồng hồ. Khi "tiếng gọi của tự nhiên" bỗng dưng cất lên, các VĐV tìm đủ mọi cách giải quyết nỗi buồn mà không ảnh hưởng đến việc thi đấu.

Trong lần chia sẻ trước đây trên tạp chí GQ, Mark Cavendish cho biết anh thích kiểu "đánh nhanh thắng nhanh", tè ngay trên xe để đỡ mất thời gian thay vì dừng lại giữa đường "làm chuyện ấy".

Tour de France 2018: Mark Cavendish thản nhiên tè trước ống kính truyền hình - Ảnh 3.

Một cua-rơ đang "giải quyết nỗi buồn" bị vào tầm ngắm của khán giả bên đường ở giải Tour of Britain

"Một vài VĐV vén quần lên và cứ thế làm hai việc cùng một lúc. Thông thường, nếu bạn đạp đổ dốc, bạn có thể đạp ra bên lề của đội hình và giải quyết nỗi buồn ngay trong khi đạp. Hoặc cách khác là để các đồng đội đẩy đi cho đến khi nào xong thì thôi. Tất nhiên một số khác thì không thích làm vậy". 

Tour de France 2018: Mark Cavendish thản nhiên tè trước ống kính truyền hình - Ảnh 4.

Cua-rơ nhờ đồng đội ủn trong lúc đi tè

"Thay vì phải xoay xở vất vả trên xe, VĐV có thể ra hiệu mình đi tè để các đối thủ biết không tấn công và tìm đến một gốc cây "tâm sự". Đôi khi các VĐV đạp peloton thì cả nhóm sẽ dừng lại và tè tập thể. Người mặc áo vàng sẽ quyết định thời điểm nào phù hợp", Mark Cavendish cho biết. "Tôi thích tự mình giải quyết, nhất là trong những cuộc đua có thời tiết mưa ướt và lạnh. Nó giúp sưởi ấm tôi trong chốc lát".

Tour de France 2018: Mark Cavendish thản nhiên tè trước ống kính truyền hình - Ảnh 5.

Các VĐV có thể thỏa hiệp để cùng giải quyết nỗi buồn. Luật bất thành văn không ai được tranh thủ tấn công trong lúc này

Trong thời gian "giải quyết nỗi buồn", luật bất thành văn là không ai được tranh thủ đào tẩu hay tấn công. 

Hiện tại, Mark Cavendish đang có phong độ không tốt khi anh chỉ về đích ở vị trí thứ 21 ở chặng 4, xếp thứ 43 trên bảng tổng sắp, thua 1 phút 52 giây so với vị trí dẫn đầu. Năm ngoái, Mark Cavendish đã buộc phải rời Tour de France sớm sau cú va chạm nảy lửa với Peter Sagan khi gần cán đích. 

Trong sự nghiệp, Mark Cavendish từng giành chiến thắng 30 chặng Tour de France và chỉ còn thiếu 4 chặng nữa anh sẽ san bằng kỉ lục của huyền thoại Eddy Merckx.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm