Xe đạp MTB lập kỷ lục thế giới mới về tốc độ như siêu xe

thứ sáu 10-2-2017 17:55:34 +07:00 0 bình luận
Kỷ lục thế giới về tốc độ dành cho xe đạp MTB lại bị phá vỡ với cột mốc mới 167,6km/h tại sa mạc Atacama (Chile).

Kỷ lục thế giới mới về tốc độ dành cho xe đạp MTB lại bị phá vỡ. Markus Stoeckl (42 tuổi, người Áo) tiếp tục tạo ra những giới hạn mới về tốc độ khi anh lao xe từ đỉnh một con dốc nghiêng 45 độ tại sa mạc Atacama (Chile) và đạt vận tốc 167,6km/h. Anh đã tự phá kỷ lục cũ do chính mình thiết lập hồi năm 2011 tại một ngọn núi lửa ở Nicaragua. 

Chiếc xe của Markus Stoeckl không quá đặc biệt, ai cũng có thể mua được
Chiếc xe của Markus Stoeckl không quá đặc biệt, ai cũng có thể mua được

Cách đây 6 năm, Markus Stoeckl cho biết anh không thấy vui cũng chẳng thấy thử thách gì dù lập kỷ lục thế giới với vận tốc 164,95 km/h. Chính vì thế, anh vẫn theo đuổi đam mê thách thức những giới hạn tốc độ.

đổ dốc
Markus Stoeckl đổ dốc nghiêng 45 độ và đạt vận tốc tối đa sau 11 giây với quãng đường 650m.

"Khi tốc độ đến ngưỡng 160km/h, cứ mỗi một km thêm lại đòi hỏi sự nỗ lực, tập trung rất lớn. Nếu bạn muốn hình dung tốc độ sức cản của không khí như thế nào thì bạn chỉ việc thò bàn tay ra khỏi cửa sổ ô tô khi đang đi trên đường với vận tốc 150-160km/h. Lực cản tác động rất lớn đến xe đạp cũng như toàn bộ cơ thể", Markus Stoeckl kể lại trải nghiệm.

Markus Stoeckl mặc bộ trang phục đặc biệt, phía trong có túi khí
Markus Stoeckl mặc bộ trang phục đặc biệt, phía trong có túi khí sẽ bung sau 1/10 giây nếu bị ngã

Địa điểm để Markus Stoeckl thiết lập kỷ lục tốc độ là một ngọn núi không tên trên sa mạc Atacama. Điểm xuất phát có độ cao 3972m. Quãng đường có độ dài 1,2km. Chỉ sau 11 giây, Markus Stoeckl đã đạt đến tốc độ tối đa ở điểm có độ dài 650m. Markus Stoeckl đã phải thử 8 lần nhằm tìm ra cung đường tối ưu nhất có tốc độ gió thấp.

Xem clip xe đạp MTB phóng như siêu xe với tốc độ hơn 160km/h:

Tốc độ đổ xe đạp phụ thuộc nhiều vào kiểu xe đạp và địa hình. Năm 2007, Markus Stoeckl thậm chí đi xe đạp với vận tốc "kinh hoàng" 210,4km/h ở Les Arcs (Pháp) trên...băng tuyết.

Chiếc xe đạp mà Markus Stoeckl lập kỷ lục lần này theo chuẩn thông thường mà bất cứ ai cũng có thể mua ở bên ngoài. Mỗi bộ phận của chiếc xe đều có chất lượng tốt nhất có thể. 

Kỷ lục thế giới mới dành cho xe đạp MTB 167km/h
Kỷ lục thế giới mới dành cho xe đạp MTB 167km/h

.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm