Dota 2 TI9 ngày 3: Liquid, VP giậm chân tại chỗ; Nhà vô địch thăng hoa

Thành Hưng
chủ nhật 18-8-2019 0:00:00 +07:00 0 bình luận
Trong ngày thi đấu thứ 3 của The International 2019 (TI9), 2 ông lớn của Dota 2 thế giới là Liquid và Virtus Pro vẫn trầy trật trong cuộc đua lọt vào Top 4. Trong khi đó, các đội tuyển chủ nhà lại thể hiện phong độ hủy diệt trong ngày thi đấu hôm nay.

Sau 2 ngày tranh tài, TI9 vẫn tiếp tục mang đến cho các khán giả hết bất ngờ này lại đến bất ngờ khác. Bất ngờ lớn nhất có lẽ nằm ở 2 team Liquid và Virtus Pro - 2 ứng cử viên cho chức vô địch lại thi đấu rất mờ nhạt và thậm chí còn có nguy cơ bị loại khỏi giải đấu sau vòng bảng.

Ở chiều ngược lại, OG, Team Secret và PSG LGD đã là những đội tuyển đầu tiên bước vào vòng Playoffs TI9 ở nhánh thắng khi duy trì được một phong độ cực cao. Rõ ràng, đây chính là 3 ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch TI9.

Hiện tại, Chaos Esports Club đã là đội đầu tiên phải về nước. Đội tuyển của Misery và Matumbaman đã không giành được bất kỳ chiến thắng nào trong cả 3 ngày qua và buộc phải rời TI sớm. Đội tuyển còn lại nối gót Chaos rời cuôc chơi sẽ được xác định trong ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng.

Bảng A

Ngày thi đấu thứ ba, bảng A chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của cả Alliance lẫn Newbee. Cả 2 đội đã có được những điểm số cần thiết để vượt qua các đội tuyển của SEA và lọt vào Top 4 bảng A. Tuy nhiên, cả Alliance và Newbee đều không phải đội tuyển thi đấu thành công nhất tại bảng A, mà là đại diện của nước chủ nhà - PSG LGD.

Dota 2 TI9 ngày 3: Liquid, VP giậm chân tại chỗ; Nhà vô địch thăng hoa

Các thành viên của PSG LGD

Phải đối đầu với đối thủ cực mạnh là Secret và một Mineski thi đấu khá ấn tượng trong 2 ngày thi đấu trước, nhưng Ame và các đồng đội vẫn có được 2 chiến thắng 2-0 để vươn lên ngôi đầu bảng. 2 chiến thắng liên tiếp đã đưa PSG LGD trở thành đội tuyển dẫn đầu tại bảng A.

Liquid cũng đã có được những kết quả có lợi trong ngày thi đấu hôm nay. Quốc Trưởng Kuroky cùng các đồng đội đã có được 1 chiến thắng và 1 trận hòa để tiếp tục nuôi hy vọng vào nhánh thắng.

Bảng B

Nhà vô địch TI8, OG tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt trong ngày thi đấu thứ 3. Dù cho VP chưa tìm lại được chính mình, nhưng đương kim vô địch TI đã mang đến cho các khán giả một màn trình diễn đầy thuyết phục. Họ đã áp đảo hoàn toàn VP trong 2 ván đấu rồi sau đó tiếp tục nghiền nát hiện tượng Fnatic để chiếm lấy ngôi đầu bảng.

Dota 2 TI9 ngày 3: Liquid, VP giậm chân tại chỗ; Nhà vô địch thăng hoa

OG sẽ bảo vệ thành công ngôi vương?

Dù thất bại 2 trận liên tiếp, nhưng Rồng Vàng Na'vi vẫn đang rất yên tâm với vị trí thứ 3 của mình. Dù vậy, nếu không cải thiện phong độ, Na'vi hoàn toàn có thể bị các đội phía sau lật đổ và đẩy xuống nhánh thua.

Virtus Pro đã thất bại thảm hại trước OG, nhưng họ cũng đã phần nào trở lại với phong độ vốn có sau chiến thắng 2-0 trước Infamous.

Đứng cuối bảng B hiện giờ là NIP - Ninjas in Pyjama. Nếu họ không có được 1 trận thắng trong ngày mai, họ sẽ chắc chắn bị loại khỏi TI9.

Bảng xêp hạng TI9 ngày 17/8:

Dota 2 TI9 ngày 3: Liquid, VP giậm chân tại chỗ; Nhà vô địch thăng hoa

BXH TI9 sau ngày 17/8

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm