Gen.G chia tay HLV 2 lần vô địch CKTG LMHT

Thành Hưng
chủ nhật 17-5-2020 0:45:00 +07:00 0 bình luận
HLV Edgar đã chính thức rời Gen.G 1 tháng trước khi LCK Mùa Hè 2020 khởi tranh.

Ngày hôm nay, đội tuyển LMHT Gen.G Esports đã bất ngờ thông báo chia tay HLV Choi "Edgar" Woo-beom - Người đã từng dẫn dắt đội tuyển dưới cương vị HLV trưởng, lọt vào 2 trận Chung kết cup thế giới liên tiếp và giành chức vô địch CKTG LMHT năm 2017.

HLV Edgar chia tay GEN.G

Một số nguồn tin cho rằng HLV Edgar rời đội là bởi thất bại trong việc lật đổ T1 tại LCK Mùa Xuân 2020. Tuy nhiên, quyết định của HLV Edgar đã được đưa ra từ trước đó. Bản thân anh muốn có thời gian nghỉ ngơi sau nhiều năm mệt mỏi với đấu trường LMHT chuyên nghiệp.

Edgar chính là một trong những HLV từng gắn bó lâu năm nhất với một tổ chức LMHT chuyên nghiệp Hàn Quốc, trước là Samsung Galaxy và sau này đổi tên thành Gen.G.

Dưới màu áo Samsung/Gen.G, Edgar đã trở thành vị HLV thứ 2 sau kkOma có nhiều hơn 1 lần vô địch CKTG. Đó là 2 chức vô địch vào năm 2014 với Samsung White (trong vai trò trợ lý HLV) và 3 năm sau đó với chức vô địch năm 2017 cùng Samsung Galaxy. HLV này cũng giành kỷ lục 3 năm liền lọt vào CKTG từ vòng loại khu vực.

HLV Edgar là HLV thứ hai có được 2 chức vô địch CKTG LMHT sau HLV kkOma

Mùa giải vừa qua, GEN đã thi đấu rất ổn định ở vòng bảng để lọt thẳng vào trận chung kết. Tuy nhiên, khi đối đầu với T1 ở trận đấu quyết định, thầy trò của HLV Edgar đã thất bại thảm hại dù sở hữu đội hình được đánh giá cao hơn đối thủ từ giai đoạn đầu mùa. Chính vì vậy, đây vẫn là một mùa giải thất bại với một Dream Team như Gen.G và HLV Edgar. Sự thay đổi ở băng ghế huấn luyện là điều cần thiết để chuẩn bị cho LCK Mùa Hè 2020, giải đấu tuyển chọn đội tham dự CKTG LMHT 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm