Giám đốc MXH Gapo chính là... huyền thoại game thủ Việt Nam

Thành Hưng
thứ ba 30-7-2019 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Chơi game không có tương lai ư? Vậy thì hãy xem "Kylin Sniper", một trong những huyền thoại trong tựa game bắn súng đã trở thành một doanh nhân thành đạt và trở thành Giám đốc chiến lược MXH Gapo.

Thời kì đỉnh cao nhất của FPS Việt Nam chứng kiến sự ra đời của nhiều đội tuyển và Clan mạnh, cùng với các tựa game như Counter Strike, Đột Kích, Sudden Attack và mới đây là CS:GO. Trong số những cái tên ấy, đáng kể nhất phải nhắc đến Vi Khoa "Kylin" - một huyền thoại sống thực sự của dòng game FPS tại Việt Nam trong những năm 2008 - 2010. Tên thật của Kylin "Sniper" là Dương Vi Khoa, một trong những game thủ FPS đẳng cấp nhất tại Việt Nam. Biệt danh Sniper dành cho anh xuất phát từ khả năng bắn AWM cực đỉnh của anh, thậm chí anh còn vác cả AWM qua tận nhà đối phương để bắn!

Giám đốc MXH Gapo chính là... huyền thoại game thủ Việt Nam

Tuy tên tuổi của anh được biết đến nhiều qua các tựa game Đột Kích, CSGO và cả Sudden Attack. Kylin không chỉ đạt được nhiều thành công với các giải đấu trong nước mà còn gây tiếng vang lớn ở những giải đấu nước ngoài. Anh từng đạt Á quân thế giới tại giải đấu Sudden Attack được tổ chức tại Hàn Quốc, hạng nhì bộ môn Alliance of Valiant Arms. Tên tuổi của anh đã lan rộng đến nhiều bộ môn FPS khác như Warface hay Battlefield và mới đây là cả Apex Legend.

Kể cả khi không thi đấu chuyên nghiệp, tầm ảnh hưởng của Kylin tới FPS Việt và Esports Việt Nam vẫn là rất lớn khi team The First do chính Kylin huấn luyện đã thống trị Crossfire Việt Nam suốt một thời gian dài. Ít ai biết Kylin còn là người đảm nhận vị trí huấn luyện trưởng của đội tuyển thể thao điện tử quốc gia Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Trong nhà Châu Á (Asian Indoor Games) vào năm 2009 và 2013, nơi đội tuyển Việt Nam thi đấu cực kỳ thành công với 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng, vượt xa kỳ vọng của người hâm mộ.

Giám đốc MXH Gapo chính là... huyền thoại game thủ Việt Nam

Với tên tuổi và kinh nghiệm kỳ cựu, Kylin Dương Vi Khoa tiếp tục được tin tưởng cho vị trí Trưởng đoàn Esports tại Đại hội thể thao châu Á - Asiad 2018, nơi tuyển Việt Nam đã tham gia tranh tài ở cả 6 bộ môn: Liên Minh Huyền Thoại, Pro Evolution Soccer (PES), StarCraff II, Hearthstone, Clash Royale và Liên Quân Mobile. Bên cạnh đó, huyền thoại trong làng FPS Việt còn được biết đến là Admin của Diễn đàn tin học, diễn đàn nổi tiếng nằm trong Top 200 website lớn nhất Việt Nam.

Kylin không còn gắn bó nhiều với thể thao điện tử, nhưng những đóng góp của anh trong làng game thủ Việt Nam vẫn là không thể phủ nhận. Và giờ đây, Kylin từ một game thủ kỳ cựu đã trở thành một doanh nhân cực kỳ thành đạt. Mới đây, Kylin Dương Vi Khoa đã được bổ nhiệm là Giám đốc chiến lược của Gapo - Mạng xã hội mới của Việt Nam được cam kết đầu tư tới 500 tỷ VNĐ.

Giám đốc MXH Gapo chính là... huyền thoại game thủ Việt Nam

Ảnh: SVietnam

Ngày 22/07 vừa qua, Gapo đã trở thành trang mạng xã hội mới nhất của Việt Nam ra mắt sau hơn 4 tháng đầu tư, với kỳ vọng sẽ có 20 triệu người dùng vào năm 2021. Ứng dụng mạng xã hội Gapo đã giữ vị trí số 1 trên kho ứng dụng của cả Apple và cả trên kho ứng dụng CHPlay, với hơn 200.000 người dùng sau 2 ngày chính thức ra mắt.

Sự thành công của Kylin Dương Vi Khoa là một minh chứng rõ rệt cho thấy một game thủ hoàn toàn có thể thành công trong cuộc sống nếu biết cân bằng giữa học hành, công việc và chơi game. Điều đó cũng cho thấy sự phát triển của ngành game khi số lượng game thủ thành công xuất hiện ngày một nhiều và tầm ảnh hưởng tới cộng đồng ngày một lớn mạnh hơn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm