Việt Nam - Ứng cử viên số 1 cho tấm HCV Liên Quân Mobile tại SEA Games 2019

thứ bảy 22-12-2018 11:21:04 +07:00 0 bình luận
Ủy ban tổ chức SEA Games Philippines (PHISGOC) cùng Razer đã chính thức công bố các trò chơi sẽ được thi đấu ở SEA Games 2019. Liên Quân Mobile là một trong 6 môn thuộc Thể thao điện tử xuất hiện tại giải đấu này. Với những gì chúng ta thấy, thì Việt Nam đang là ứng cử viên số 1 cho tấm HCV Liên Quân Mobile.

Ủy ban tổ chức SEA Games Philippines (PHISGOC) cùng Razer đã chính thức công bố các trò chơi sẽ được thi đấu ở SEA Games 2019. Liên Quân Mobile là một trong 6 môn thuộc thể thao điện tử xuất hiện tại giải đấu này. Với những gì chúng ta thấy, thì Việt Nam đang là ứng cử viên số 1 cho tấm HCV Liên Quân Mobile.

Từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, Liên Quân Mobile ngày càng được phát triển với xu thế là môn chơi được nhiều bạn trẻ yêu thích. Với sự hẫu thuẫn của hãng game lớn nhất thế giới - Tencent, Arena of Valor (tên gọi quốc tế của Liên Quân Mobile) đã tổ chức thành công giải Chung kết thế giới - AWC 2018 lần đầu tiên trên đất Mỹ. 

Tiếp đà thành công, Tencent lại mang tới giải vô địch Châu Á - AIC lần 2 với sự góp mặt của tất cả những đội tuyển mạnh nhất thế giới. Các môn Esports trong đó có Liên Quân Mobile lại tiếp tục được góp mặt ở đại hội thể thao Châu Á - Asian Games 2018 nhờ sự hợp tác giữa Ủy ban Olympic châu Á và Alisports công ty con của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba)

Việt Nam - Ứng cử viên số 1 cho tấm HCV Liên Quân Mobile tại SEA Games 2019 - Ảnh 1.

SEA Games 2019 sẽ đưa 6 môn Esports tham gia tranh huy chương

Cũng như Webthethao đã đưa tin, SEA Games 2019 tổ chức tại Philippines lần đầu tiên sẽ có 6 tựa game góp mặt tranh tài cùng các bộ môn thể thao khác trong khu vực Đông Nam Á bao gồm các trò chơi chia rẽ riêng biệt trên các nền tảng: PC, Console và Mobile. Chính điều này giúp nền thể thao điện tử phát triển và được công chúng đón nhận tích cực hơn. Một điều quan trọng khác, các tuyển thủ Liên Quân Mobile Việt Nam sẽ càng có thêm động lực để tập luyện nhằm vươn tới đỉnh cao tại ngày hội thể thao Đông Nam Á.

Nhìn vào bộ môn Liên Quân Mobile của toàn khu vực, chúng ta có thể tự tin rằng Việt Nam sẽ giành huy chương vàng SEA Games 2019. Hiện tại chỉ có Việt Nam và Thái Lan là 2 đất nước có nền Esports vươn ra tầm thế giới góp mặt tại các giải đấu chung kết lớn của các nước trong năm 2018. Cũng chính Việt Nam và Thái Lan là 2 nhà đồng tổ chức giải AIC 2018 - giải Liên Quân Mobile lớn nhất thế giới. Với Việt Nam là 2 lần giành ngôi Á quân AIC và 1 lần hạng 3 ở Asian Games 2018, còn Thái Lan thì đã vô địch giải TOG 2017 và Á quân AWC 2018.

Việt Nam - Ứng cử viên số 1 cho tấm HCV Liên Quân Mobile tại SEA Games 2019 - Ảnh 2.

Team Flash giành Á quân AIC 2018

Mới đây Team Flash của chúng ta đã tiến sâu vào trận chung kết AIC 2018 và chỉ bị đánh bại bởi J Team đến từ Đài Bắc Trung Hoa và có được vị trí Á Quân.

Thành tích đáng nể của Việt Nam và Thái Lan đều lấn át hoàn toàn các đại diện khác của Đông Nam Á. Khi mà các đại diện tới từ các khu vực này đều bị loại ngay từ vòng bảng. Thậm chí, Philippines là chủ nhà của SEA Games 2019 nhưng đại diện của họ còn không vượt qua vòng loại AIC 2018 khu vực MSP.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm