Gabor Kiraly: “Ông lão” lại tỏa sáng

chủ nhật 15-11-2015 17:59:05 +07:00 0 bình luận
Anh chạm mốc 100 trận khoác áo ĐTQG Hungary ở tuổi 39. Nhưng gừng càng già càng cay.

Màn trình diễn chói sáng của Gabor Kiraly tại Oslo 3 ngày trước chính là cơ sở để Hungary mang về nhà lợi thế cực lớn và giờ đội bóng quê hương của huyền thoại Ferenc Puskas đang thấy rõ cơ hội được dự một giải đấu lớn kể từ World Cup 1986.

Thủ thành lão luyện Gabor Kiraly

Thủ thành lão luyện Gabor Kiraly

Phải! Chính là Kiraly, với mái tóc ngày càng thưa, thân hình “tròn trịa” hơn và phong cách ưa thích... mặc quần dài thi đấu không lẫn với bất kỳ ai. Ở tuổi “lên lão” trong bóng đá, Kiraly vẫn phản xạ tuyệt vời chặn cú sút cận thành của Skjelbred cứu thua mười mươi cho Hungary lúc đầu trận.

Nếu Na Uy mở tỉ số khi đó, hẳn Hungary đã vỡ trận. Nhưng chưa hết. Thành quả 1-0 còn được TM 39 tuổi này giữ sạch tinh tươm khi anh từ chối Soderlund tìm cách gỡ hòa ở phút 88. Cả thảy, 90 phút lượt đi Na Uy có tới 21 pha bắn phá và 5 trong số đó đi trúng đích, nhưng không gì có thể đánh bại Kiraly.

Ở Oslo rạng sáng thứ Sáu vừa qua, Kiraly cùng đồng đội đã đeo chiếc băng đen để tưởng nhớ Marton Fulop, cựu TM ĐT Hungary qua đời trước đó 2 ngày vì căn bệnh ung thư quái ác. Đó hẳn là động lực tinh thần để Hungary đứng vững trước Na Uy và hơn ai hết, Kiraly hiểu rõ anh cần làm gì để dâng tặng đồng đội xấu số.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm