Harry Kane: “Hổ tướng” nhóm ngũ hùng?

thứ ba 22-3-2016 22:50:40 +07:00 0 bình luận
EURO 2016 là ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, nơi 24 đội bóng mạnh nhất lục địa già tranh nhau ngôi vô địch. Những ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vương có thể kể đến Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ý và Anh…

Để thành công bao gồm nhiều yếu tố, trong đó chất lượng của hàng tiền đạo đóng vai trò quan trọng. Người Anh đang đặt khá nhiều kỳ vọng vào Harry Kane, tiền đạo có hiệu suất ghi bàn cực cao ở Premier League trong 2 mùa giải gần đây trong màu áo Tottenham, để hướng tới danh hiệu lớn đầu tiên kể từ chức vô địch World Cup 1966.

Harry Kane

Cú đúp vào lưới Bournemouth mới đây giúp Kane có được 21 bàn thắng ở Premier League, cân bằng thành tích ghi bàn ở mùa giải trước. Như vậy Kane mới chỉ là cầu thủ người Anh thứ 5 chạm mốc hơn 20 bàn thắng ở Premier League trong 2 mùa giải liên tiếp, ngang hàng với những huyền thoại Andy Cole, Les Ferdinand, Robbie Fowler và Alan Shearer. Ngay cả những danh thủ khác như Didier Drogba, Fernando Torres, Sergio Aguero, Wayne Rooney, Micheal Owen… cũng không làm được điều đó. Trong 6 năm khoác áo Man Utd, Cristiano Ronaldo được coi là huyền thoại ở sân Old Trafford nhưng chỉ có duy nhất 1 mùa ghi được hơn 20 bàn thắng ở Premier League. Nên nhớ là ở Tottenham, Kane nhận được ít sự hỗ trợ hơn bởi gần như phải chơi đơn độc trên hàng công, không được hỗ trợ bởi những vệ tinh xuất sắc như ở những CLB khác. Hơn 40 năm qua, tức từ năm 1972 đến nay, Kane là tiền đạo đầu tiên của Tottenham ghi được hơn 20 bàn ở 2 mùa liên tiếp tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Trong số các tiền đạo thuộc 5 ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch EURO 2016, Kane hiện là người có hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở giải VĐQG. Karim Benzema, cầu thủ không chắc sẽ được Pháp điền tên dự EURO vì scandal dùng băng sex tống tiền đồng đội, xếp thứ 2 với 20 bàn. Đồng hạng 3 là 2 tiền đạo của Tuyển Đức gồm Thomas Mueller và Mario Gomez với cùng 19 bàn, nhưng những bàn thắng của Gomez không được đánh giá cao vì được ghi ở giải VĐQG của Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, hàng tiền đạo được coi là mối lo lớn nhất của Tuyển Ý bởi trong danh sách triệu tập mới đây của HLV Antonio Conte, chân sút tốt nhất của họ là Eder với vỏn vẹn 12 bàn ghi được ở Serie A. Tính trên bình diện những tiền đạo mang quốc tịch châu Âu hiện đang chơi ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu lục, thành tích ghi bàn của Kane chỉ kém Ronaldo (28 bàn), Zlatan Ibrahimovic (27 bàn), Robert Lewandowski (25 bàn), nhưng khả năng vô địch của Bồ Đào Nha, Thuỵ Điển hay Ba Lan không được đánh giá cao.

Premier League được coi là giải VĐQG có tính cạnh tranh cao nhất châu Âu, minh chứng là một đội bóng như Leicester cũng có khả năng vô địch, khác biệt hoàn toàn so với sự chênh lệch đẳng cấp giữa các đội bóng ở Bundesliga, La Liga, Ligue 1 hay Serie A. Bởi vậy, những bàn thắng mà Kane ghi được cho Tottenham càng được tôn thêm phần giá trị, vì nó không hề đến một cách dễ dàng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm