Jamie Redknapp: “Không thể sống thiếu Rooney”

thứ ba 29-3-2016 22:46:55 +07:00 0 bình luận
Jamie Redknapp tin rằng Wayne Rooney vẫn luôn cần thiết cho đội tuyển Anh tại Euro 2016, nhưng vị trí trung phong không hẳn thuộc về đội trưởng Man Utd, cùng với đó, sự tỏa sáng của các cầu thủ trẻ, tham vọng khác cũng khiến cho HLV Roy Hodgson đau đầu trong việc tìm vị trí cho R10.

"Những gì xảy ra tại Đức cho thấy Hodgson đang đi đúng hướng trong việc xây dựng được một đội hình, một nhóm cầu thủ chất lượng, ở đó, người đội trưởng của họ có thể phải vật lộn để giành lại vị trí của mình. Hiển nhiên, với một trận đấu giao hữu như thế, hoàn toàn hiểu được việc có những tiếng nói cho rằng Rooney không cần thiết phải xuất phát từ đầu ở tuyển Anh", cựu tiền vệ tuyển Anh, Liverpool bình luận. "Tôi mừng khi Hodgson vẫn đủ tỉnh táo để khẳng định Wayne đã và sẽ là đội trưởng của tuyển Anh và vẫn luôn đảm nhiệm tốt vai trò đó trong 2 năm qua. Tuyển Anh và Hodgson không được phép quên rằng chính màn trình diễn chói sáng của Wayne ở vòng loại, giúp tuyển Anh giành trọn vẹn 10 trận thắng. Không có ý xúc phạm, nhưng chính chấn thương của anh ấy tạo cơ hội cho Hodgson và những người khác cơ hội vào sân. Nhưng, anh ta không đáng bị đối xử như vậy, khi người ta nói rằng chúng ta không cần Rooney nữa, chỉ sau một trận thắng mà chúng ta bị dẫn trước 2-0".

"Ai cũng có thể dễ dàng nói rằng chúng ta có một đội bóng trẻ, tài năng, nhưng quên rằng họ còn quá ít kinh nghiệm quốc tế. Và khi đối mặt với những đội bóng giàu kinh nghiệm hơn, quen với việc vào các trận chung kết và giành chiến thắng, như tuyển Đức, hay Pháp với tư cách chủ nhà, điều kiện thi đấu áp lực của một đấu trường cúp sẽ giúp mọi người thấy rõ hơn tầm quan trọng của một cầu thủ đã 109 lần khoác áo ĐTQG, như Wayne Rooney. Anh ấy không chỉ đem tới chất lượng thi đấu, mà còn bổ sung kinh nghiệm. Có bao nhiêu người tin rằng với những người vừa tỏa sáng (Kane, Alli, Vardy), chơi chưa quá 10 trận quốc tế/3 người, tuyển Anh sẽ có cơ hội (vô địch Euro 2016) mà không cần một vị thủ lĩnh. Đó không khác gì hành động tự sát!", Redknapp phân tích.

Dẫn chứng việc Paul Scholes từng bị đẩy ra biên, nhường chỗ cho Steven Gerrard và Frank Lampard chơi trung tâm, Redknapp khẳng định rằng "cơn đau đầu dễ chịu" của Hodgson lúc này là tìm ra những phương án sử dụng Rooney hiệu quả tối đa. Redknapp bình luận: "Màn trình diễn ấn tượng của Kane ở Tottenham đang gây áp lực với Hodgson, phải trao cho anh ấy cơ hội trên sân khấu quốc tế. Vardy có thể dạt ra biên mà vẫn giữ được tính hiệu quả, nhờ tốc độ. Tương tự là trường hợp của Daniel Sturridge và Danny Welbeck. Khác với họ, Rooney không còn tốc độ như thời kỳ đỉnh cao, thay vào đó trở nên quen thuộc với vị trí “số 10” - điều Louis van Gaal đã khai thác rất tốt, mỗi khi anh đảm bảo sức khỏe. Và khi đó, mâu thuẫn lại nảy sinh khi ta cân nhắc tới trường hợp của Dele Alli, Ross Barkley. Tôi cho rằng, kinh nghiệm của Rooney là không thể bỏ qua và khả năng điều chỉnh nhịp độ trong một trận đấu như Euro sẽ giúp tuyển Anh dễ dàng hơn trong việc thay đổi trạng thái thi đấu". 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm