Barcelona hồi sinh cực "ngầu" trong PES 2020

Quang Minh
thứ hai 26-8-2019 0:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau rất nhiều năm bị lãng quên trong PES, Barcelona được kỳ vọng hồi sinh trong phiên bản PES 2020.

Barcelona luôn được coi là một ông lớn của bóng đá châu Âu. Sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá thế giới trong đội hình nhưng trong các phiên bản PES, ông Vua xứ Catalan đã bị lãng quên từ rất rất lâu.

Được ưa chuộng trong một vài phiên bản cuối cùng của PES trên hệ PS3, kể từ thời điểm người chơi PES bước sang PS4, họ dường như đã quên đi sự có mặt của đội chủ sân Nou Camp.

Có vô vàn điểm yếu mà các game thủ gặp phải khi đá Barca trong quá khứ. Hàng phòng ngự dâng cao, thiếu chắc chắn và thường xuyên mắc lỗi. Những thủ thành nhỏ con không mang lại sự an toàn, ngay cả hàng tiền đạo cũng như lối chơi của Barca cũng không phù hợp trong PES.

Barcelona hồi sinh cực ngầu trong PES 2020
Messi không còn dễ bị bắt bài như những phiên bản trước

Messi, Suarez hay Neymar luôn lùi về lấy bóng khiến lối đá phản công trở nên rất khó khăn. Các game thủ đá Barca buộc phải phối hợp nhỏ với quá nhiều đường chuyền, đó đương nhiên là chiến thuật không phù hợp trong PES.

Đó là lý do khiến Barca dần bị quên lãng kể từ khi Ibrahimovic ra đi. Không còn tiền đạo làm tường, Barca trở nên một màu và rất dễ bị đối phương bắt bài, dần dần những pesser cũng quên mất sự có mặt của đội bóng thành Catalan.

Tuy nhiên sự trở lại của PES 2020 với gameplay hoàn toàn mới khiến Barca như được hồi sinh. Cầm chắc bóng, xoay sở, phối hợp và chọc khe là những điều Barca làm rất tốt và nó phù hợp với cuộc cách mạng của phiên bản PES này.

Barcelona hồi sinh cực ngầu trong PES 2020
Busquets đang trở thành một trong những DMF hay nhất PES 2020

Lionel Messi hay Luis Suarez đang trở thành những mũi tấn công rất đáng sợ, bộ đôi này vừa có khả năng tạo đột biến, vừa có tốc độ, dứt điểm tốt. Đó là chưa kể Griezmann sẽ gia nhập Nou Camp khi PES 2020 chính thức ra mắt.

Ở hàng tiền vệ, Sergio Busquets đã được "thiết kế" chuẩn hơn rất nhiều. Ở những phiên bản trước Busquets là mẫu tiền vệ thu hồi bóng khỏe không ra khỏe, nhanh không ra nhanh, vì vậy anh hoàn toàn thất thế trước những tiền đạo tốc độ bên phía đối phương.

Tuy nhiên trong phiên bản PES 2020, Busquets trở thành mẫu tiền vệ đáng sợ. Liên tục tự động tắc bóng, tì đè tốt, cầm bóng tốt và điểm chuyền cao, tất cả điều đó biến anh thành một trong những DMF hay nhất trong game.

Barcelona hồi sinh cực ngầu trong PES 2020
Pique từ "thánh ngáo" trở thành một trung vệ vô cùng chắc chắn

Việc cải tiến AI cũng giúp hậu vệ Barca "bớt ngáo" hơn trước rất nhiều. Giờ đây với hàng hậu vệ thông mình của mình, Barca không ngán bất cứ hàng công của đội bóng nào.

Điểm yếu của Barca có lẽ là không "dày người", ngoài đội hình chính đội bóng xứ Catalan có rất ít cầu thủ chất lượng thay thế. Vì vậy trong chế độ đá online không được chỉnh phong độ, chắc chắn sẽ có nhiều game thủ cân nhắc lựa chọn Juventus thay vì Barca.

Tuy nhiên với những fan hâm mộ Barca thực thụ, giờ đây họ có thể điều khiển đội bóng yêu thích mà không ngán bất cứ đối thủ nào. Barca có thể xuất hiện nhiều hơn trong các giải đấu để tạo nên sự đa dạng cho PES 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm