Bùng nổ trào lưu “trồng cây chuối mặc áo” và “dựa tường mặc quần”

Khang Vinh
thứ năm 9-4-2020 3:55:00 +07:00 0 bình luận
Cách ly xã hội vì COVID-19 khiến các trào lưu tập thể dục tại nhà tăng vọt, mang đến tín hiệu tích cực về một lối sống quan tâm đến chăm sóc sức khỏe hơn. Trào lưu dưới đây có thể khiến bạn hứng thú hơn với việc tập luyện tại nhà.

Sau hàng loạt các trào lưu, thử thách như: chống đẩy 30 lần mỗi ngày, squat 100 lần trong 2 tuần hay tập luyện theo chữ cái có động tác tương ứng… hiện nay cộng đồng những người yêu thể thao đang hào hứng lan truyền những thử thách mới rất thú vị.

Đầu tiên là trào lưu “trồng cây chuối mặc áo” đang được những người hâm mộ yoga hưởng ứng nhiệt liệt. “Trồng cây chuối” hay còn gọi là “chống tay giơ chân lên trời” (tiếng Anh là handstand). Đây là động tác được đánh giá là khá khó thực hiện, cần phải luyện tập rất nhiều.

Bùng nổ trào lưu “trồng cây chuối mặc áo” và “dựa tường mặc quần”

Nhà vô địch VNExpress Marathon và Longbien Marathon 2019 Lê Quang Hòa với thử thách "trồng cây chuối mặc áo" - Facebook Lê Quang Hòa

“Trồng cây chuối” được cho có rất nhiều tác dụng như: tăng tuần hoàn máu não, khỏe cơ vai, cân bằng cơ thể, thậm chí là tăng cường hormone. Chúng tôi sẽ giới thiệu kỹ thuật “trồng cây chuối” ở một bài khác.

Thử thách “Trồng cây chuối mặc áo” yêu cầu người chơi chống hai tay, giơ thẳng trên lên đầu, từ từ mặc một chiếc áo vào. Độ khó của thử thách khiến bạn phải chống hai chân lên tường để giữ thăng bằng.

Bùng nổ trào lưu “trồng cây chuối mặc áo” và “dựa tường mặc quần”

Tuyển thủ 3 môn phối hợp dự SEA Games 30 Trần Văn Nhân với thử thách "trồng cây chuối mặc áo" - Facebook Trần Nhân

Nếu chưa thể “trồng cây chuối” thành thạo, bạn có thể quay mặt vào tường, từ từ đưa hai chân lên cho đến khi người gần thẳng là được. Chống chỉ định cho những người tay yếu và chưa từng tập động tác này.

Nếu chưa thể “trồng cây chuối mặc áo”, bạn có thể tham gia thử thách “dựa tường mặc quần” hay “dựa tường cởi quần” đều có độ khó như nhau.

Bùng nổ trào lưu “trồng cây chuối mặc áo” và “dựa tường mặc quần”

Master Trainer Nguyễn Tiểu Phương thực hiện thử thách "dựa tường mặc quần" - Facebook Phuong Tieu Nguyen

Dựa tường (wall-sit) là động tác kết hợp giữa cả squat lẫn plank, giúp bạn tăng cường cơ đùi, cơ trung tâm, có tác dụng luyện 6 múi bởi cơ bụng được siết chặt suốt quá trình tập.

Dựa tường khoảng 30-60 giây, sau đó từ từ mặc một chiếc quần, rồi cởi ra mà không thay đổi tư thế. Đảm bảo là cặp đùi của bạn sẽ “bùng cháy các bó cơ” là chắc chắn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm