Người đàn ông chết khô tại nhà vì ăn kiêng kham khổ và tập luyện quá đà

Phúc Hải
chủ nhật 15-3-2020 12:01:19 +07:00 0 bình luận
Câu chuyện về một người đàn ông chết khô trong nhà sau quãng thời gian ăn kiêng kham khổ và tập luyện quá đà… đang gây sốt trên các diễn đàn về “Tư vấn ăn kiêng và tập luyện hình thể”.

Anh Imi Aruz, một người mê thể thao đã kể lại câu chuyện đáng suy ngẫm của mình trên một diễn đàn về “tư vấn ăn kiêng” tại Malaysia. Câu chuyện nhanh chóng trở nên nổi tiếng và đang trở thành chủ đề nóng.

Bắt đầu câu chuyện được đặt tên “Ăn kiêng và cái chết”, anh Aruz viết: “Tôi muốn chia sẻ câu chuyện về một người ăn kiêng và sau đó đã chết. Tôi biết một người đàn ông 41 tuổi đã hai năm nay, anh ấy là một kiến trúc sư độc thân. Trong hai năm quen anh ấy, tôi nhận thấy anh ngày càng gày gò.

Điều lạ là anh ấy luôn nghĩ mình rất béo, nhưng thực tế anh ấy gày trơ cả xương. Tôi là một người mũm mĩm nhưng khi gặp anh ấy thì đều được khuyên cần phải ăn nhiều vào, trong khi anh ấy thì chẳng ăn uống gì. Các bạn có muốn biết anh ấy ăn gì không?

Người đàn ông chết khô tại nhà vì ăn kiêng kham khổ và tập luyện quá đà

Người đàn ông gày gò tập luyện nhiều giờ mỗi ngày và chỉ ăn rau cùng các sản phẩm liên quan đến đậu nành

Anh ấy chỉ ăn rau và các sản phẩm liên quan đến đậu nành. Anh ấy sợ tinh bột. Tôi từng khuyên anh ấy phải ăn uống đủ chất hơn, nhưng anh ấy không thèm nghe. Tôi biết lịch trình tập luyện của anh ấy như sau: hàng ngày đạp xe trong phòng gym từ 6 giờ 30 đến 9 giờ, sau đó tập chạy trên máy tiếp. Buổi chiều, anh ấy quay lại tập thêm khoảng một giờ nữa.

Tập gym không có gì sai, nhưng anh ấy tập quá nhiều mà lại không hề ăn đủ chất: không đường, không tinh bột…

Ngày 29/12/2019, tôi đến phòng gym của khu chung cư như mọi khi thì phát hiện anh ấy nằm bất tỉnh trên sàn. Không ai để ý đến anh ấy cả và tôi phải gọi cấp cứu. Nhân viên y tế đã tiến hành đo lượng đường trong máu của anh ấy, chỉ có 1,9 mmol/l, trong khi lượng đường tối thiểu cần phải từ 4-5,4 mmol/l. Họ đưa anh ấy đến bệnh viện và đêm đó anh ấy được về nhà.

Người đàn ông chết khô tại nhà vì ăn kiêng kham khổ và tập luyện quá đà

Người đàn ông tập luyện quá sức, bị phát hiện nằm bất tỉnh trong phòng tập

Khi gặp lại anh ấy sau 2 tuần, tôi được biết anh đã tập luyện tới 2 giờ trong phòng gym hôm đó. Lần này, tôi thấy mặt mũi anh ấy tím bầm, hỏi ra thì biết anh ấy lại bị ngã. Anh vẫn nói là mình ổn và tôi cảm thấy rất buồn.

Tôi biết anh ấy sống một mình nên cảm thấy rất lo lắng và yêu cầu anh ấy cho số điện thoại của người thân để gọi khi cần. Anh ấy cho số điện thoại của em gái và nói nếu không thấy tôi ở phòng tập này trong 2 ngày thì hãy gọi điện nhé.

Người đàn ông chết khô tại nhà vì ăn kiêng kham khổ và tập luyện quá đà

Nhân viên cấp cứu đo được lượng đường quá thấp trong máu nạn nhân

Vào ngày 26/2/2020, tôi đến phòng gym và hỏi nhân viên ở đó có thấy anh ấy đến tập không thì được trả lời là 2-3 ngày rồi chưa thấy đến. Tôi liền nói họ gọi điện theo số điện thoại mà anh ấy đã đưa. Khoảng 1 giờ sau, bố mẹ anh ấy đến phòng kiểm tra. Sau đó, tôi được biết là anh ấy đã chết rồi, xác đã khô và mắt thì dập nát…

Tôi phải nói gì đây. Ai cũng muốn có thân hình thon gọn để đẹp hơn. Nhưng làm ơn đừng kiêng khem đồ ăn có đường và tinh bột đến mức đó. Tôi không phải là chuyên gia về ăn kiêng nhưng cũng đã từng áp dụng ăn kiêng và tôi áp dụng nó một cách hợp lý để ngày càng khỏe mạnh hơn.

Người đàn ông chết khô tại nhà vì ăn kiêng kham khổ và tập luyện quá đà

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu sau lần bất tỉnh đó, nhưng được phát hiện đã chết tại nhà một thời gian sau

Không có ai ăn kiêng, không tập luyện gì cả mà đòi có cơ thể khỏe đẹp. Nhưng ăn kiêng và kết hợp tập luyện làm sao cho hiệu quả thì là điều không phải ai cũng làm được. Tôi chỉ muốn các bạn biết để không có thêm trường hợp nào đau lòng như thế này xảy ra nữa…”

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm