Một Argentina như vậy thì… 3 Messi cũng không đủ

Phạm Văn Quyến
thứ ba 26-6-2018 0:55:57 +07:00 0 bình luận
Trước khi World Cup 2018 khởi tranh, tôi có đọc ở đâu đó thông tin HLV trưởng Argentina sẽ xây dựng lối chơi để phục vụ Messi, điều đó là không nên, đặc biệt đối với một đội bóng có nhiều ngôi sao trong đội hình.

Trước khi World Cup 2018 khởi tranh, tôi có đọc ở đâu đó thông tin HLV trưởng Argentina sẽ xây dựng lối chơi để phục vụ Messi, điều đó là không nên, đặc biệt đối với một đội bóng có nhiều ngôi sao trong đội hình.

Thành tích của Argentina phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Messi trong nhiều năm qua, cá nhân tôi cũng nghĩ như vậy và nói không quá chính ngôi sao này là nguyên nhân khiến Argentina thi đấu kém cỏi suốt từ vòng loại đến 2 trận đầu tiên tại vòng bảng World Cup 2018 tại Nga.

Nói là nguyên nhân nhưng lỗi không thuộc về mình Messi, bởi như tiêu đề bài viết này, tôi nghĩ tập thể Argentina mới là lý do chính khiến họ đánh mất chính mình. Câu hỏi của tôi là tại sao Messi không thay đổi? Và tại sao HLV trưởng Jorge Sampaoli lại tuyên bố sẽ xây dựng lối chơi để phục vụ Messi, nó không khác gì cả đội phải lao động vì cậu ấy?

Xem 2 trận đấu với Iceland và Croatia, tôi có cảm giác khi cầm bóng qua vạch giữa sân, các cầu thủ Argentina chỉ tìm Messi để chuyền quả bóng cho xong nhiệm vụ. Nếu chân sút của Barcelona bị kèm chặt thì phương án 2 bao giờ cũng đi vào bế tắc.

Một Argentina như vậy thì… 3 Messi cũng không đủ - Ảnh 2.

Messi được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước thể lực và sức khoẻ của các cầu thủ Nigeria.

Trong khi đó, cách Iceland hay Croatia đã áp dụng để giành điểm trước Argentina rất rõ ràng, đó là cô lập Messi với quả bóng, hoặc bố trí 2-3 cầu thủ vây chặt mỗi khi Messi có bóng. Tôi nghĩ thiên tài cũng khó toả sáng nếu không có may mắn, thăng hoa và sự trợ giúp.

Khó khăn là điều nhìn thấy, khi ở trận đấu đêm nay Messi và các đồng đội phải đối mặt với một đội bóng cơ bắp, "không có gì ngoài sức khoẻ". Tâm lý đè nặng sẽ khiến đôi chân nặng trĩu. Tôi không cực đoan. Tôi luôn hy vọng Messi sẽ khẳng định được giá trị của một ngôi sao lớn, người khiến cả đội phải lệ thuộc.

Nhưng rõ ràng Messi cần được chia lửa. Điều đó đến từ chính BHL, đặc biệt là HLV trưởng Jorge Sampaoli. Bài toán đặt ra cho ông ấy là phải phát huy được tiềm lực của những ngôi sao khác như Sergio Aguero, Dybala, Gonzalo Higuain hay Angel Di Maria.  

Mục tiêu là phải ghi bàn, tuy nhiên hàng thủ Argentina cũng phải rất tập trung và dè chừng trong khâu đánh chặn. Nigeria cũng buộc phải thắng để tự quyết định tấm vé đi tiếp, tuy nhiên tôi nghĩ họ sẽ không dại gì chọn lối chơi tấn công để hở khoảng trống. Phòng ngự, phản công dựa vào tốc độ và thể lực sẽ là cách tiếp cận trận đấu tốt nhất cho đại diện châu Phi. 

Sẽ không dễ để Argentina lách qua khe hẹp đi tiếp nhưng tôi hy vọng họ sẽ vượt qua. Bởi, nếu hết vòng bảng mà những ngôi sao như Messi phải về nước thì World Cup 2018 sẽ rất trống vắng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm