Ronaldo sẽ ra sao trong cuộc thám hiểm cuối cùng?

Nhà báo Quốc Anh
thứ năm 14-6-2018 16:38:12 +07:00 0 bình luận
500 năm sau cuộc hải trình thấm đẫm vinh quang nhưng cũng ngập trong máu của bậc tiền bối đồng hương Ferdinand Magellan, Cristiano Ronaldo dẫn đầu một đoàn trai trẻ lao vào màn thám hiểm được dự báo lành ít dữ nhiều xuyên qua những cánh rừng bạch dương bạt ngàn tại nước Nga…

500 năm sau cuộc hải trình thấm đẫm vinh quang nhưng cũng ngập trong máu của bậc tiền bối đồng hương Ferdinand Magellan, Cristiano Ronaldo dẫn đầu một đoàn trai trẻ lao vào màn thám hiểm được dự báo lành ít dữ nhiều xuyên qua những cánh rừng bạch dương bạt ngàn tại nước Nga…

So sánh 2 nhân vật xuất hiện cách nhau hơn 5 thế kỷ có thể bị cho là khiên cưỡng. Nhưng quả thực là giữa Magellan và Ronaldo tồn tại không ít điểm chung. Bỏ qua yếu tố quốc tịch, cả hai người đàn ông Bồ Đào Nha này đều là những kẻ giàu khát vọng, kiên trì, lỳ lợm và là mẫu người của hành động. Họ sẵn sàng đánh đổi mọi thứ, thậm chí là mạng sống, cho mục đích của mình.

Magellan chào đời vào ngày 3/2, còn Ronaldo được sinh ra vào ngày mùng 5 cùng tháng. Sinh thời, Magellan không được triều đình Bồ Đào Nha trọng dụng nên phải sang Tây Ban Nha xin viện trợ cho chuyến hành trình đã đưa tên tuổi ông trở nên bất tử. Tương tự, Ronaldo cũng không có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp tại quê nhà nên đã vòng qua Anh trước khi đặt chân lên quốc gia láng giềng của Bồ Đào Nha để thiết lập vị thế của một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Ronaldo sẽ ra sao trong cuộc thám hiểm cuối cùng? - Ảnh 1.

Chân dung nhà thám hiểm vĩ đại Ferdinand Magellan

Nếu phải chỉ ra điểm đối lập giữa nhân vật đã chỉ huy cuộc hành trình vòng quanh thế giới đầu tiên của loài người và chủ nhân của 5 Quả bóng vàng đồng thời là cây ghi bàn xuất sắc nhất trong lịch sử EURO (9 bàn), Champions League (120) và các giải VĐQG hàng đầu châu Âu (395), thì đó có lẽ là ngoại hình.  

Magellan, dù xuất thân từ một gia đình danh giá và giàu có, vẫn mang dáng vẻ hết sức khắc khổ, bị xem là xấu trai ngay cả với tiêu chuẩn của thế kỷ 16. Ngược lại, Ronaldo trông vô cùng điển trai, quý phái bất luận là con của một gia đình nghèo trên hòn đảo hiu hắt Madeira.

Nhưng xấu hay đẹp thì cũng chẳng quan trọng bằng những gì một đấng anh hùng có thể tạo dựng. Sau khi được Vua Tây Ban Nha cấp cho một hạm đội gồm 5 chiếc thuyền và hơn 250 thủy thủ, Magellan căng buồm để chứng minh rằng trái đất hình tròn. Ông đã làm được điều đó. Chỉ có điều, sau khi khám phá ra eo biển nối liền Đại Tây Dương và Thái Bình Dương mà về sau được đặt theo tên mình, Magellan đã tử trận trong một cuộc đụng độ không cân đối về số lượng với người bản xứ tại Philippines.

Dù Magellan và gần hết thủy thủ đoàn đã bỏ mạng, vẫn còn 18 người về đến đích để viết lại nhận thức của loài người về trái đất.

Ngẫm ra thì cuộc hành trình của Magellan có nét tương đồng với chiến dịch đăng quang tại EURO 2016 của Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha. Ở giải đấu do Pháp tổ chức cách đây 2 năm, vị thuyền trưởng vĩ đại, linh hồn, trái tim và lá cờ đầu của Bồ Đào Nha là Ronaldo cũng không thể sát cánh bên đồng đội đến phút cuối cùng vì dính chấn thương.

Ronaldo sẽ ra sao trong cuộc thám hiểm cuối cùng? - Ảnh 2.

Ronaldo đã dính chấn thương phải rời sân ngay hiệp 1 trận chung kết EURO 2016

Danh hiệu quán quân châu Âu là mốc son chói lọi trong sự nghiệp hiển hách của Ronaldo. Tuy nhiên, thành tựu đó chỉ gói gọn trong phạm vi châu lục. Để sánh ngang với Magellan, Ronaldo sẽ phải thực hiện một chuyến du hành vòng quanh thế giới, nghĩa là cùng ĐT Bồ Đào Nha giành chức vô địch World Cup. Một nhiệm vụ khó khăn chẳng kém việc Magellan phải chứng minh rằng hành tinh của chúng ta không phải là một mặt phẳng.

Magellan đã hoàn thành được nhiệm vụ bị cho là bất khả thi, lẽ nào lại không có hy vọng cho Ronaldo? 500 năm trước, Magellan đã sang Tây Ban Nha mượn thuyền để mở ra một chương mới trong lịch sử phát triển của loài người. 500 năm sau, Ronaldo cũng gặp người Tây Ban Nha cho bước khởi đầu của một cuộc khám phá.

Sự trùng hợp đó, phải chăng, chính là bàn tay sắp đặt của định mệnh?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm