Carlo Ancelotti: Người Đức là bậc thầy làm bóng đá

thứ bảy 2-7-2016 17:45:09 +07:00 0 bình luận
HLV Ancelotti đã có những chia sẻ về hai nền bóng đá Đức và Italia cũng như đưa ra những nhận định về trận tứ kết EURO 2016 giữa hai đội bóng này.

HLV Carlo Ancelotti, người sẽ dẫn dắt Bayern mùa sau đã có những chia sẻ về hai nền bóng đá Đức và Italia cũng như đưa ra những nhận định về trận tứ kết EURO 2016 giữa hai đội bóng này.

Những gì bạn có thể làm lúc này là ngả mũ thán phục trước ĐT Đức, một đội bóng cho thấy sự tiến bộ không ngừng trong những năm qua và hiện tại đang là nhà vô địch thế giới.

Để biến ĐT Đức trở thành đội bóng số 1 thế giới, HLV Joachim Loew đã phải mất nhiều năm để có thể định hình được lối chơi cho các học trò của mình.

Ở thời điểm hiện tại, phần lớn những cầu thủ quan trọng nhất của “Cỗ xe tăng” đều đến từ Bayern Munich, đội bóng tôi sẽ dẫn dắt ở mùa giải tới.

Manuel Neuer, Jerome Boateng, Mats Hummels, Toni Kroos, Thomas Muller và Mesut Ozil chính là nền tảng trong lối chơi của ĐT Đức trong suốt những năm qua. Với đẳng cấp và kinh nghiệm, họ hoàn toàn có thể thi đấu dưới áp lực lớn.

Đó là điều mà Joachim Loew đã làm rất tốt trong thời gian qua. Ông ấy đã biến Die Mannschaft trở thành một đội bóng có thể đương đầu với mọi khó khăn trong trận đấu, ngay cả khi ông ấy không trực tiếp chỉ đạo. 

HLV joachim Loew chính là người đặt nền móng cho sự phát triển hưng thịnh của Bóng đá Đức.

HLV Joachim Loew chính là người đặt nền móng cho sự phát triển hưng thịnh của Bóng đá Đức. Nguồn: EPA.

Ông ấy đoàn kết các cầu thủ bằng những câu chuyện của lịch sử và bằng những mục tiêu trong tương lai, điều mà không phải HLV nào cũng có thể làm được.

Khi dẫn dắt một ĐTQG, bạn cần phải xây dựng điều đó trong một thời gian dài. Joachim Loew đã thành công trong việc này và đó là lý do vì sao đội bóng có thể gặt hái được những thành công tại các giải đấu họ tham dự.

Chúng ta đều thấy được ĐT Đức chơi như thế nào tại EURO lần này. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là: Tại sao không một ai có thể cản được bước tiến của họ?

Die Mannschaft luôn làm chủ trận đấu với “bộ não” Toni Kroos. Khả năng kiểm soát bóng của họ khiến đối thủ phải đẩy cao đội hình để giành lấy bóng. Lúc này, một đường chuyền xé toang hàng phòng ngự được tạo ra, vậy là trận đấu được an bài. Một lối chơi tưởng như đơn giản nhưng rất khó để ngăn chặn.

Họ áp dụng cách chơi này từ rất lâu rồi. Theo quan điểm của tôi, lối chơi này được định hình từ World Cup 2006. Trong đội hình của họ hiện tại có tới 6 cầu thủ từng giành chức vô địch U.21 châu Âu năm 2009.

Đó là một bước tiến không thể tin nổi bởi việc chọn ra 1 đến 2 cầu thủ từ U.21 lên ĐTQG là vô cùng hiếm hoi. 

Lối chơi của ĐT Đức được xây dựng và hình thành trong hơn 1 thập kỷ qua. Nguồn: EPA.

Lối chơi của ĐT Đức được xây dựng và hình thành trong hơn 1 thập kỷ qua. Nguồn: EPA. 

Những gì mà ĐT Đức đang có được chính là mơ ước của các CLB cũng như ĐTQG khác trên toàn thế giới, nơi mà các LĐBĐ vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm những cầu thủ giỏi cho ĐTQG.

Thậm chí, việc tìm kiếm những tài năng trẻ để thay thế những cầu thủ “luống tuổi” từng khiến cho LĐBĐ Đức nhiều phen “nhức óc”.

Tuy nhiên, bóng đá không chỉ là việc bạn cho ra lò những cầu thủ trẻ tài năng, mà còn là khả năng bạn sử dụng những con người mà bạn đang có trong tay.

Bên cạnh những chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết, thì những “ông già lão luyện” như Buffon, Andrea Barzagli, Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci cũng đang cho thấy những khả năng phi thường trên sân cỏ. 

Buffon là một trong những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm trận mạc nhất tại EURO 2016.

Buffon là một trong những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm trận mạc nhất tại EURO 2016.

Đừng nghĩ rằng, bóng đá chỉ là tài năng và kỹ thuật. Để trở thành một cầu thủ giỏi, bạn cần phải có tâm lý vững vàng và kinh nghiệm trận mạc.

Làm thể nào để giành chiến thắng khi mọi thứ đang trở nên tồi tệ? Người Đức đã giải quyết việc đó bằng tất cả những yếu tố trên: tài năng, kỹ thuật, bản lĩnh và kinh nghiệm.

Nếu ta so sánh giữa hai đội theo từng vị trí trên sân, Đức hay hơn Italia. Nhưng chúng ta nên nhờ một điều, Azzurri đã loại Tây Ban Nha ở vòng 1/8.

Khi tôi đến thăm đại bản doanh của Bayern Munich, điều khiến tôi thấy ấn tượng nhất đó chính là bộ máy tổ chức của họ rất tuyệt vời. Đội bóng đang được điều hành bởi Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge.

Khi Karl thi đấu cho Inter Milan thì tôi đang khoác áo AS Roma. Do đó, không ít lần chúng tôi đã đụng độ nhau trên sân cỏ ở các cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Tôi đã từng đánh bại ông ấy trên sân cỏ chưa ư? Tất nhiên nhiên là có, bởi đơn giản, đó là công việc của một cầu thủ.

Những cựu cầu thủ điều hành một CLB luôn tạo nên một điều gì đó rất khác biệt. Tôi và ông ấy rất hiểu nhau bởi những kinh nghiệm mà chúng tôi từng trải qua khi còn là cầu thủ. Tôi cảm thất rất háo hức khi được làm việc tại Đức, nơi đang sản sinh ra rất nhiều cầu thủ tài năng cho bóng đá thế giới. 

Kinh nghiệm chính là yếu tố giúp cho HLV Ancelotti có mối quan hệ tốt với Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge

Kinh nghiệm chính là yếu tố giúp cho HLV Ancelotti có mối quan hệ tốt với Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge (ảnh nhỏ).

Tôi rất muốn được làm việc ngay với bản hợp đồng mới nhất của tôi tại Bayern, Renato Sanches. Chàng trai này đang trình diễn một thứ bóng đá ấn tượng trong màu áo Bồ Đào Nha. Tốc độ cùng tư duy sắc bén đã hình thành nên phong cách thi đấu của Sanches trên sân bóng. Đó là những con người mà bạn cần ở một CLB như Bayern Munich.

Tất nhiên, tôi muốn Italia thắng trong trận đấu này bởi họ là một trong những đội bóng mạnh nhất. Tuy nhiên, nếu để chọn ra một đội bóng có thể vượt qua được Italia vào lúc này, tại sao đó không phải là Đức?

Có thể, hôm nay tôi sẽ xem trận đấu qua một kênh truyền hình của Đức để nâng cao vốn từ vựng của bàn thân. Tôi đang cố gắng học tiếng Đức nhưng đó là một thứ tiếng còn khó học hơn cả tiếng Anh.

Tôi muốn làm mọi thứ bằng tiếng Đức, đặc biệt là nói chuyện với người Đức dù cho họ có hiểu tôi nói gì hay không. Ở Bayern, rất nhiều cầu thủ có thể nói được tiếng Anh hoặc Tây Ban Nha. Đó sẽ là một điểm thuận lợi dành cho tôi khi làm việc ở đây.

Tôi hiểu rằng, mình sẽ được làm việc tại Đức trong thời điểm nền bóng đá đang ở giai đoạn hưng thịnh nhất trong lịch sử. Họ là một đội bóng của những nhà vô địch. Tuy nhiên, để có thể khẳng định sức mạnh thực sự, họ cần phải đánh bại Italia.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm