Cựu trung vệ Dũng "Giáp": Croatia có chất quái vào loại "khủng"

thứ năm 23-6-2016 9:40:32 +07:00 0 bình luận
Đánh giá về các cặp đấu tại vòng 1/8 cựu trung vệ Mạnh Dũng của ĐTVN và Thể Công cho rằng Croatia là đội bóng đáng để xem.

Cựu trung vệ của ĐTVN và CLB Thể Công Nguyễn Mạnh Dũng đánh giá rằng 2 cặp đấu Croatia gặp Bồ Đào Nha và Italia gặp Tây Ban Nha là những trận cầu đinh tại vòng 1/8 EURO 2018.

"Croatia và Bồ Đào Nha có thực lực khá ngang bằng nhau. Có thể cả 2 đội bóng này thi đấu ở vòng loại cũng như vòng bảng chưa được tốt như kỳ vọng của người hâm mộ, nhưng họ đều là thế lực của bóng đá châu Âu. 

Cựu trung vệ Mạnh Dũng

Cựu trung vệ Mạnh Dũng

Đã vào đến vòng loại trực tiếp rồi thì đội bóng nào cũng có những toan tính cả thôi và trận này sẽ hay đấy, khi hai đội ngang sức nhau. Theo tôi, Croatia sẽ chấp nhận cửa dưới để chơi phòng ngự phản công. Còn Bồ Đào Nha, họ sẽ cố gắng tấn công áp đảo đối phương", cựu tuyển thủ Mạnh Dũng nhận định về cặp đấu Croatia gặp Bồ Đào Nha.

Tiếp tục giải thích cho nhận định của mình, Mạnh Dũng đưa ra quan điểm: "Croatia họ có chất quái vào loại "khủng" của lục địa già. Lựa chọn phòng ngự là khôn ngoan khi xét mặt bằng chung thì Bồ Đào Nha nhỉnh hơn đôi chút về từng con người trên hàng công. Đặc biệt hơn khi Modric là cầu thủ có khả năng phát động tấn công rất tốt.

Modric là ngòi nổ rất nguy hiểm bên phía Croatia.

Modric là ngòi nổ rất nguy hiểm bên phía Croatia.

Vì vậy, Croatia sẽ chịu trận và chờ cơ hội phản công. Ngược lại, hàng thủ của Bồ Đào Nha rất kém, nên họ bắt buộc phải lấy công bù thủ. Nếu để đối phương dồn ép, thầy trò ông Santos dễ bị loạn nhịp".

"Tất nhiên, cái tên đáng chờ đợi nhất ở đội hình mỗi đội không còn xa lạ với người hâm mộ. Hai người đồng đội tại Real Madrid sẽ đối đầu với nhau thôi. Luka Modric và Ronaldo sẽ là những nhân tố gây đột biến và có thể giải quyết trận đấu. Cũng không loại trừ một ai trên sân cả vì EURO năm nay nhiều hậu vệ cũng ghi bàn rồi", cựu tuyển thủ ĐTVN nói thêm.

Một trận đấu khác cũng rất đáng chú ý là Italia gặp Tây Ban Nha, Mạnh Dũng đánh giá trận đấu này rất đáng xem và bảy tỏ sự tiếc nuối: "Đây là trận chung kết sớm của giải đấu. Đáng tiếc là họ gặp nhau sớm quá".

Italia gặp Tây Ban Nha là trận chung kết sớm của EURO 2016.

Italia gặp Tây Ban Nha là trận chung kết sớm của EURO 2016.

Nhận định về trận đấu này, Mạnh Dũng chia sẻ: "Đây cũng là cặp đấu của 2 đội ngang ngửa nhau như cặp Croatia gặp Bồ Đào Nha. Italia vẫn sẽ chơi phòng ngự thôi. Tây Ban Nha thì bao năm qua vẫn lấy kiểm soát bóng làm tôn chỉ để thi đấu.

Cuộc đọ sức giữa một đội bóng phòng ngự bậc thầy gặp đội tấn công hạng nhất thì chắc chắn là hay. Nếu hàng thủ Italia sơ hở, họ sẽ trả giá. Ngược lại, trận đấu sẽ phải giải quyết bằng loạt luân lưu cân não".

"Theo tôi, cả 2 trận đấu kể trên đều rất hấp dẫn và cùng phải phân định bằng loạt sút luân lưu. Tôi dự đoán Croatia và Italia sẽ là những đội đi tiếp", cựu trung vệ ĐTVN nhận định.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm