Cựu trung vệ Dũng "Giáp": Bồ Đào Nha chơi nhạt nhẽo và đá cầu may

thứ sáu 1-7-2016 11:22:30 +07:00 0 bình luận
Cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng Bồ Đào Nha có hay hơn đôi chút so với vòng bảng nhưng nhìn chung họ vẫn thể hiện lối đá nhạt nhẽo, cầu may là chính.

Cựu trung vệ ĐTVN Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng Bồ Đào Nha có chơi hay hơn đôi chút so với vòng bảng nhưng nhìn chung họ vẫn thể hiện lối đá nhạt nhẽo, cầu may là chính. 

"Trận đấu vừa rồi hai đội chơi khá ngang ngửa nhau. Bồ Đào Nha có nhỉnh hơn đôi chút chứ không vượt trội so với đối thủ. Cá nhân tôi vẫn thích Ba Lan lọt vào bán kết hơn bởi nếu vậy giải đấu sẽ thêm hấp dẫn khi họ sẽ là ẩn số khó lường. Còn Bồ Đào Nha, tới lúc này chỉ có Ronaldo là cầu thủ đáng chú ý nhất chứ thực chất lực lượng của họ không quá mạnh.

Tuy vậy, bao năm qua Ronaldo không phải là cầu thủ chơi hay ở cấp ĐTQG. Có thể ở CLB anh ta được chơi bên cạnh những ngôi sao sáng nhất của thế giới nên phát huy được hết khả năng, nhưng ở ĐT Bồ Đào Nha không phải ai cũng có đẳng cấp như vậy", Mạnh Dũng chia sẻ. 

Cựu trung vệ Mạnh Dũng

Cựu trung vệ Mạnh Dũng

Đi sâu hơn vào trận đấu, cựu trung vệ này cho biết trận đấu diễn ra đúng với những gì anh đã dự đoán từ trước rằng với những trận đấu loại trực tiếp, các đội bóng sẽ chơi rất chặt chẽ. "Không đội bóng nào muốn mình bị loại cả, vì vậy họ sẽ chọn lối chơi an toàn trước", anh nói.

"Tôi tiếc cho Lewandowski. Phải nói rằng anh ta là mẫu cầu thủ cực kỳ nguy hiểm, mà nếu chỉ dùng từ hay thôi là chưa đủ. Tuy nhiên, Ba Lan của Lewandowski không phải là đội bóng lớn. Một cầu thủ giỏi không thể gánh vác cả tập thể được. Zlatan với Thụy Điển là một ví dụ", cựu trung vệ này bày tỏ.

Lewandowski ghi bàn sớm nhất EURO 2016.

Lewandowski ghi bàn sớm nhất EURO 2016.

Không đánh giá cao Bồ Đào Nha, Mạnh Dũng nhận xét rằng lối chơi của "Brazil của châu Âu" không hấp dẫn. "So với những trận đấu trước, Bồ Đào Nha có chơi hay hơn đôi chút. Nhưng nhìn chung họ vẫn thể hiện lối đá nhạt nhẽo, cầu may là chính. Khác hẳn với những đội bóng ở nhánh bên kia khi Đức, và Italia đang cho mọi người thấy thế nào là bóng đá.

Với tôi, bóng đá là phải như thế, họ chơi rất nhịp nhàng, cuốn hút người xem. Đừng nói là vì cầu thủ đã vắt kiệt sức cả mùa bóng rồi nên chơi không hay.

Những cầu thủ của Bayern chơi như thế nào ở CLB, rồi lên ĐTQG họ vẫn cho thấy đẳng cấp của mình. Bastian Schweinsteiger đến MU với sức ép khủng khiếp của một cầu thủ giỏi ở Đức phải thể hiện ra sao tại Ngoại Hạng Anh, lại mang trọng trách thay đổi lối chơi của Quỷ đỏ.

Cả một mùa giải vắt kiệt sức bằng nhiều cách như vậy, nhưng EURO năm nay ĐT Đức vẫn chơi thứ bóng đá vô cùng cuốn hút. Còn Italia, những "ông già" chơi bóng đã dạy cho ĐKVĐ Tây Ban Nha một bài học nhớ đời.

May cho Bồ Đào Nha rơi phải nhánh đấu nhẹ cân này, nếu không họ đã xách vali về nước từ lâu, khi gặp những đội bóng như thế".

Quay trở lại với trận đấu, cựu tuyển thủ sinh năm 1977 cho rằng mấu chốt của trận đấu nằm ở khu vực trung tuyến. "Khác với những đội bóng có "số má", Ba Lan cũng như Bồ Đào Nha đều ở tầm trung và khá ngang cơ nhau. Vì vậy khu trung tuyến sẽ là nơi cuộc chiến cam go nhất. Ở những trận đấu thế này các đội bóng sẽ tập trung tối đa vào khu vực giữa sân, thi đấu quyết liệt.

Khi thế trận diễn ra kiểu như vậy, các tiền vệ sẽ rất ít có thời gian để chỉn chu và họ phải làm mọi cách để đẩy bóng lên phía trên. Nếu không, đối phương sẽ lập tức áp sát và biết đâu đấy, một tình huống mất bóng sẽ thay đổi mọi chuyện".

"Ở những giải đấu như EURO, những cầu thủ trẻ luôn là điều thú vị và rất nhiều cầu thủ đã trở thành hiện tượng như vậy. Khi các ngôi sao lớn chưa thể tỏa sáng thì những sao mai lên tiếng đúng lúc luôn hay ho. Renato Sanches là cầu thủ như vậy. Những cầu thủ như anh ta khiến các giải đấu lớn hấp dẫn hơn.

Renato Sanches trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại một kỳ EURO.

Renato Sanches trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại một kỳ EURO.

Ngược lại, chúng ta đều thấy Pepe đã không còn chơi xấu. Những pha băng cắt của anh ta rất chính xác và độ hiệu của cũng cao hơn hẳn. Không còn đứng cạnh Carvalho, một cầu thủ già "jeux" và có độ quái Pepe chơi hay hơn hẳn nhờ kinh nghiệm của mình. Anh ấy khiến tôi nhớ đến Giorgio Chiellini, lão tướng của Italia chơi rất hay từ đầu giải nhờ kinh nghiệm của mình.

Ngoài ra, nhiều cầu thủ không còn là chính mình khi cố gắng thể hiện khả năng. Tôi lấy ví dụ như Ronaldo. Anh ta là ngôi sao lớn của thế giới là rõ ràng, khi phong độ cao CR7 có thể làm nhiều điều không tưởng. Nhưng nhiều tình huống tiền đạo của Real muốn cho mọi người thấy mình có khả năng thì kết quả lại cực kỳ tệ hại", cựu trung vệ Mạnh Dũng chia sẻ.

Trước khi kết thúc cuộc chia sẻ, Mạnh Dũng nhận xét Bồ Đào Nha vào tới bán kết là thành công đối với chính đội bóng này. Nếu họ góp mặt ở trận đấu cuối cùng thì đó thực sự là một bất ngờ lớn của giải.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm