Danny Van Bakel: Croatia có thể mơ đến trận chung kết

thứ năm 23-6-2016 16:00:29 +07:00 0 bình luận
Trung vệ của FLC. Thanh Hóa đã có những nhận định tổng quát về các trận đấu tại vòng bảng EURO 2016.

Trung vệ của FLC. Thanh Hóa đã có những nhận định tổng quát về các trận đấu tại vòng bảng EURO 2016.

Thành công lớn của các đội bóng “nhỏ”

EURO 2016 là kỳ EURO đầu tiên có sự góp mặt của 24 đội. Thể thức mới này đã tạo điều kiện cho nhiều quốc gia vốn rất ít cơ hội được góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu có thể khẳng định tài năng và tham vọng của mình.

Nếu để chọn ra đội tuyển gây bất ngờ nhất tại vòng bảng, thì đó chắc chắn là ĐT Iceland. Ngay lần đầu tiên được tham dự một VCK EURO, các học trò HLV Lars Lagerback đã thể hiện một phong độ ấn tượng khi cầm hòa ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Hungary, trước khi giành chiến thắng ngoạn mục trước ĐT Áo ở lượt trận cuối cùng, qua đó bước vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng F.

Tôi tin rằng, câu chuyện cổ tích này sẽ chưa thể dừng lại ở đây. ĐT Anh cần phải rất dè chừng nếu như không muốn “ôm hận” trong trận đấu tới. 

ĐT Iceland đang viết tiếp câu chuyện cổ tích tại EURO 2016.

ĐT Iceland đang viết tiếp câu chuyện cổ tích tại EURO 2016. Nguồn: EPA.

Bên cạnh đó, ĐT Slovakia và ĐT xứ Wales với “đầu tàu” Marek Hamsik và Gareth Bale cũng mang đến cho tôi những ấn tượng rất mạnh.

Xứ Wales năm nay phụ thuộc nhiều vào Gareth Bale, điều này khiến tôi nhớ đến hình ảnh của ĐT Hà Lan tại World Cup 2014. Sự tỏa sáng của Arjen Robben ở thời điểm đó đã giúp cho “Những cơn lốc màu da cam” vào tới tận bán kết và chỉ chịu thua trước ĐT Argentina. Tôi rất hy vọng xứ Wale có thể làm được điều tương tự khi họ chỉ phải gặp ĐT Bắc Ireland tại vòng 1/8. 

Gareth Bale khiến người ta nhớ lại hình ảnh của Arjen Robben tại World Cup 2014.

Gareth Bale khiến người ta nhớ lại hình ảnh của Arjen Robben tại World Cup 2014. Nguồn: EPA.

Nỗi thất vọng mang tên ĐT Pháp và ĐT Bồ Đào Nha

ĐT Pháp đã lọt vào vòng 1/8 với vị trí nhất bảng A. Tuy nhiên, tôi không thực sự hài lòng với lối chơi của các học trò HLV Didier Deschamps. Lối đá rời rạc và thắng lợi đến từ những phút cuối trận không phải là điều mà NHM mong đợi từ đội bóng áo Lam. 

Việc hầu hết các cầu thủ đều chơi ở những CLB khác nhau chính là một phần khiến cho ĐT Pháp không có được sự nhuần nhuyễn trong lối chơi. Điều này khác hoàn toàn so với ĐT Đức hay ĐT Tây Ban Nha, nơi có rất nhiều cầu thủ là đồng đội của nhau tại các CLB.  

Vị trí đầu bảng A không thể che giấu đi sự nhạt nhòa trong lối chơi của ĐT Pháp.

Vị trí đầu bảng A không thể che giấu đi sự nhạt nhòa trong lối chơi của ĐT Pháp. Nguồn: EPA.

ĐT Bồ Đào Nha chính là nỗi thất vọng lớn nhất tại kỳ EURO năm nay. Dù đã “no nê” danh hiệu ở cấp độ CLB, Cristiano Ronaldo lại chưa từng được hưởng niềm vui chiến thắng trong màu áo ĐTQG.

Ở thời điểm này, khi Gareth Bale đang thăng hoa cùng ĐT xứ Wales và Lionel Messi đang thể hiện sức mạnh vô song tại Copa America, CR7 chắc chắc đang phải hứng chịu một áp lực không hề nhỏ. Mọi kỷ lục sẽ trở thành vô nghĩa nếu như anh ấy không thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch ở kỳ EURO lần này.

Tôi hy vọng rằng, cú đúp bàn thắng vào lưới ĐT Hungary ở lượt trận cuối cùng bảng F sẽ là cú hích tinh thần dành cho CR7 trong chặng đường còn lại của mùa giải. 

Mọi thứ sẽ là vô nghĩa nếu như CR7 không thể vô địch EURO.

Mọi thứ sẽ là vô nghĩa nếu như CR7 không thể vô địch EURO. Nguồn: EPA.

ĐT Croatia sẽ vào chung kết

ĐT Croatia chính là đội bóng khiến tôi ấn tượng nhất tại vòng bảng. Theo quan điểm của tôi, Luka Modric và Ivan Rakitic là 2 trong số những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Sự linh hoạt của hai cầu thủ này khiến cho ĐT Croatia có thể phát huy tối đã lối chơi phòng ngự - phản công của mình.

Chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha chính là ví dụ điển hình nhất cho thấy sức mạnh của các học trò HLV Ante Cacic. Việc dẫn đầu bảng D khiến cho chặng đường đến với trận chung kết của ĐT Croatia trở nên dễ thở hơn rất nhiều khi chỉ có ĐT Pháp và ĐT xứ Wales là những đối thủ thực sự đáng gờm. 

ĐT Croatia đang đứng trước cơ hội lớn để tiến vào trận chung kết EURO 2016.

ĐT Croatia đang đứng trước cơ hội lớn để tiến vào trận chung kết EURO 2016. Nguồn: EPA.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm