Góc Công Vinh: Bàn luận với Ngô Hoàng Thịnh về tuyển Đức

chủ nhật 12-6-2016 7:55:01 +07:00 0 bình luận
Đức đang xuống phong độ và vấn đề lớn nhất của họ nằm ở mặt tinh thần, sự khát khao và động lực thi đấu nhưng trước cuộc đối đầu với Ukraine cả tôi và Hoàng Thịnh đều đặt cửa cho Đức với chiến thắng cách biệt 2 bàn.

Ở BĐVN hay ĐTQG việc một hay nhiều tuyển thủ yêu thích thầy trò HLV Joachim Loew không phải là hiếm, khi bản thân Hữu Thắng cũng là fan hâm mộ của “Cỗ xe tăng” Đức. Trước cuộc đối đầu giữa Đức-Ukraine, tôi và tiền vệ Hoàng Thịnh của FLC.Thanh Hoa sẽ có những bàn luận về cuộc đối đầu này.        

ảnh quoteTrong 1 tháng diễn ra VCK EURO 2016 tại Pháp, thủ quân ĐT Việt Nam Lê Công Vinh sẽ đồng hành, sắm vai trò cộng tác viên đặc biệt của Webthethao.vn. Công Vinh sẽ đưa ra những góc nhìn, bình luận và dự đoán của mình về các trận đấu trên đất Pháp. Ngoài ra, tiền đạo gốc xứ Nghệ sẽ có những buổi bàn tròn bình luận với những người thầy của mình như Henrique Calisto, Toshiya Miura… hay Hữu Thắng để gửi tới độc giả của Webthethao.vn.

Trong cuộc trao đổi với tôi, tiền vệ của ĐTQG và đội bóng xứ Thanh đưa ra quan điểm, dù Đức đang đi xuống về măt con người và chuyên môn so với những năm trước nhưng để có được chiến thắng trước Ukraine Hoàng Thịnh cho rằng không phải điều quá khó với thầy trò HLV Joachim Loew.

Bản thân tôi cũng ủng hộ và đồng quan điểm với nhận định trên của Thịnh “bờm”. Bởi xét về đẳng cấp, yếu tố lịch sử và cả những con người hiện có trong đội hình hai đội, tuyển Đức vẫn ở một đẳng cấp khác so với Ukraine. 

Công Vinh và Hoàng Thịnh đều cho rằng Đức, Tây Ban Nha sẽ có chiến thắng

Công Vinh và Hoàng Thịnh (phải) đều cho rằng Đức, Tây Ban Nha sẽ có chiến thắng

Họ có những cá nhân biết bùng nổ và quyết định cả trận đấu chỉ vào 1 hoặc 2 tình huống như Toni Kroos, Thomas Mueller, Mario Goetze… và điều đặc biệt hơn tất cả, trên băng ghế huấn luyện vẫn là Joachim Loew. Một ông thầy hiểu tận “chân tơ kẽ tóc” từng học trò của mình.

Đối với Ukraine Hoàng Thịnh cho rằng, đây là đội bóng của sức mạnh tập thể nhưng có lẽ đội hình và lực lượng của họ cũng như 4 năm trước khi cùng với Ba Lan đăng cai EURO 2012 và phải dừng chân ngay từ vòng bảng. Họ không có những ngôi sao nổi bật để dẫn dắt lối chơi như Andriy Shevchenko từng tạo lên thương hiệu cho đội bóng Đông Âu này.

Với những phân tích trên, tôi và Hoàng Thịnh đều đồng quan điểm, Đức sẽ gặp đôi chút khó khăn khi Ukraine sẽ đá phòng ngự nhưng trận đấu được định đoạt ở hiệp 2 và kết quả thầy trò HLV Joachim Loew sẽ chiến thắng với cách biệt 2 bàn.

Ở cặp đấu giữa Tây Ban Nha-CH Czech, tôi nghĩ kịch bản cũng tương tự như Đức- Ukraine. Đoàn quân của HLV Vicente del Bosque cũng đang gặp phải vấn đề động lực và tinh thần, họ đã ở trên cao quá lấu với hàng loạt những thành tích lớn bé, nên rất khó để đòi hỏi Tây Ban Nha có thể chơi với sức mạnh tập trung cao nhất.

Tuy nhiên, đẳng cấp, yếu tố lịch sử của một “ông lớn” bản thân tôi hay Hoàng Thịnh đều cho rằng CH Czech khó cản bước Tây Ban Nha. Chắc chắn vẫn sẽ là lối chơi áp đặt lên đối thủ và cá nhân tôi cho rằng trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng 2-0 thuộc về Tây Ban Nha.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm