Góc Công Vinh: Romania không có cửa trước Pháp

thứ sáu 10-6-2016 10:09:40 +07:00 0 bình luận
EURO 1984, ĐT Pháp vô địch, và sau 16 năm, tại EURO 2000, họ đứng trên đỉnh châu Âu một lần nữa. Và giờ, chu kỳ 16 năm nhiều khả năng sẽ lặp lại khi thầy trò HLV Didier Deschamps đang sở hữu mọi lợi thế trong tay.

EURO 1984, ĐT Pháp vô địch, và sau 16 năm, tại EURO 2000, họ đứng trên đỉnh châu Âu một lần nữa. Và giờ, chu kỳ 16 năm nhiều khả năng sẽ lặp lại khi thầy trò HLV Didier Deschamps đang sở hữu mọi lợi thế trong tay.

ảnh quote

Trong 1 tháng diễn ra VCK EURO 2016 tại Pháp, thủ quân ĐT Việt Nam Lê Công Vinh sẽ đồng hành, sắm vai trò cộng tác viên đặc biệt của Webthethao.vn. Công Vinh sẽ đưa ra những góc nhìn, bình luận và dự đoán của mình về các trận đấu trên đất Pháp. Ngoài ra, tiền đạo gốc xứ Nghệ sẽ có những buổi bàn tròn bình luận với những người thầy của mình như Henrique Calisto, Toshiya Miura… hay Hữu Thắng để gửi tới độc giả của Webthethao.vn.

Với những tên tuổi như Didier Deschamps, Zinedine Zidane, Bixente Lizarazu… Pháp đã tạo nên tên tuổi lớn của châu Âu và thế giới khi vô địch World Cup 1998 và EURO 2000.

Nhưng trong khoảng hơn 10 năm sau, Pháp mờ nhạt dần và đánh mất chính mình, khi bị các thế lực khác như Tây Ban Nha, Đức, Italia… chiếm ưu thế.

16 năm kể từ chức Vô địch EURO 2000 tại Bỉ và Hà Lan, tuyển Pháp lại bắt đầu một chu kỳ mới, đó là EURO 2016, với hàng loạt các ngôi sao sáng giá hiện có của HLV Deschamps và theo tôi đây là đội hình mạnh nhất trong lịch sử bóng đá Pháp. 

Tiền đạo Công Vinh dự đoán tuyển Pháp là ứng viên cho ngôi vô địch EURO 2016. Ảnh: Anh Khoa

Tiền đạo Công Vinh dự đoán tuyển Pháp là ứng viên cho ngôi vô địch EURO 2016. Ảnh: Anh Khoa

Từ sức trẻ, sự khát khao trải ở cả 3 tuyến… với những cái tên như Christophe Jallet, Laurent Koscielny… Paul Pogba, Griezmann, Anthony Martial cùng thủ lĩnh Didier Deschamps trên băng ghế huấn luyện chắc chắn đang giúp NHM Pháp chờ đợi hình ảnh về một Paris hoa lệ, bùng nổ trong hạnh phúc 16 năm trước được tái hiện.

Sức mạnh của tuyển Pháp là điều không phải bàn cãi, họ được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Bởi trong bối cảnh hiện tại, EURO 2016 không có đội bóng nào vượt trội hơn giống như những năm trước Tây Ban Nha và Đức từng áp đảo bằng sức mạnh của họ.

EURO 2016 này với những lực lượng hiện tại, lợi thế sân nhà và một chút may mắn theo chu kỳ 16 năm, có thể nói tuyển Pháp đang là hiện thân của những Tây Ban Nha, Đức trong 10 năm qua. 

HLV Deschamps và các học trò

HLV Deschamps và các học trò

Ở trận khai mạc tối nay, Pháp đối đầu với Romania, một trận đấu mà nếu nhìn vào lực sử 5 trận đối đầu gần nhất, Pháp mới thắng 1 và hoà 4, thì thầy trò HLV Deschamps đang gặp nhiều khó khăn. Nhưng, Romania hiện tại không phải là Romania của ngôi sao sáng nhất Adrian Mutu những năm 2000.

Theo những con số chuyên môn nhiều năm gần đây sức mạnh của Romania nằm ở hàng thủ, với lối chơi phòng ngự, phản công. Nhưng theo cá nhân tôi, điểm mạnh đó là chưa đủ để có thể cản nổi bước chân của người Pháp.

Nhưng với một hàng tiền vệ tốt, hội tụ cả 2 yếu tố tấn công và phòng ngự Kante-người được mệnh danh như Makelele mới của bóng đá Pháp, Paul Pogba, Dimitri Payet… rồi trên hàng công là những ngôi sao trẻ Griezmann, Anthony Martial… hay Olivier Giroud, tôi nghĩ Romania sẽ không có cơ hội ở trận đấu đêm nay.

Như vậy, với những yếu tố thiên thời, địa lợi và một trận đấu khai mạc EURO ngay chính trên sân nhà, tôi nghĩ Pháp hoàn toàn có thể áp đặt được Romania với thế trận một chiều và tỷ số tối thiểu sẽ là 2-0 cho thầy trò HLV  Deschamps.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm