Góc Công Vinh: HLV Calisto không tin Bồ Đào Nha sẽ vô địch

chủ nhật 10-7-2016 10:54:26 +07:00 0 bình luận
Tối qua, tôi cùng HLV Calisto nói chuyện về trận chung kết EURO 2016 sắp tới và đồng quan điểm rằng Pháp đang có lợi thế thiên thời địa lợi nhân hòa để vô địch.

Tối qua, tôi cùng HLV Calisto nói chuyện về trận chung kết EURO 2016 sắp tới và đồng quan điểm rằng Pháp đang có thiên thời địa lợi nhân hòa để vô địch.

Ông ấy không thích Pháp cho lắm, nhưng những chú gà trống Gaulois nắm rất nhiều lợi thế trong tay.

Đầu tiên là vấn đề lực lượng, chủ nhà có dàn cầu thủ đồng đều hơn hẳn Bồ Đào Nha. Họ sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc và có thể giải quyết trận đấu.

Nhìn lại Bồ Đào Nha, họ chỉ trông chờ vào Ronaldo. Còn Nani lại rất bất ổn và không ai chắc chắn được phong độ của anh ta.

ảnh quote
Trong 1 tháng diễn ra VCK EURO 2016 tại Pháp, thủ quân ĐT Việt Nam Lê Công Vinh sẽ đồng hành, sắm vai trò cộng tác viên đặc biệt của Webthethao.vn. Công Vinh sẽ đưa ra những góc nhìn, bình luận và dự đoán của mình về các trận đấu trên đất Pháp. Ngoài ra, tiền đạo gốc xứ Nghệ sẽ có những buổi bàn tròn bình luận với những người thầy của mình như Henrique Calisto, Toshiya Miura… hay Hữu Thắng để gửi tới độc giả của Webthethao.vn.

Như hồi đầu giải, cả tôi và HLV Calisto đều không đánh giá cao Bồ Đào Nha.

Có thể nói họ vào đến chung kết cũng là bất ngờ. Phải nói rằng Bồ Đào Nha không phải đội bóng yếu, nhưng họ không được đánh giá cao.

Còn với Pháp, theo tôi lúc này không đội nào phù hợp để vô địch hơn họ. Bởi trước thềm giải đấu Tây Ban Nha đã không còn vô đối như quãng thời gian 2012, Đức lúc này cũng không còn giữ được khát khao như World Cup 2014.

Theo tôi, trận này Pháp sẽ ở cửa trên với chiều sâu đội hình cùng dàn cầu thủ đồng đều. Họ nằm ở nhánh đấu khó khăn và đã vượt qua tất cả để đến trận cuối này.

Còn Bồ Đào Nha, con đường tới trận chung kết của CR7 và đồng đội khá dễ dàng. Dường như chỉ có Croatia là đội bóng đẳng cấp mà họ phải vượt qua, các đội bóng khác, kể cả xứ Wales đều không phải là ông lớn của châu Âu.

Vì nằm cửa dưới, nên Bồ Đào Nha sẽ chủ động chơi phòng ngự phản công với hàng tiền vệ giàu sức mạnh làm điểm tựa.

Nhưng cũng cần phải nhìn sang ĐT Pháp, tuyến giữa của họ chơi cực tốt, vừa có kỹ luật, lại có cả sức mạnh. HLV Didier Deschamps đang có trong tay một phòng tuyến từ xa khá vững chắc. Vì thế, Bồ Đào Nha sẽ gặp khó trong những đợt phản công của mình.

Ngược lại, cá nhân tôi cho rằng hàng thủ của người Bồ sẽ bộc lộ nhiều khoảng trống và yếu điểm khi chủ nhà tấn công.

Nên nhớ Griezmann là tiền đạo rất xuất sắc. Anh ta mới 26 tuổi và đang bước vào độ chín của sự nghiệp. Những tình huống đá phạt trước khung thành Bồ Đào Nha sẽ là vũ khí đặc biệt nguy hiểm với Payet nhờ khả năng sút phạt rất tốt.

Antoine Griezmann là mũi nhọn nguy hiểm của ĐT Pháp.

Antoine Griezmann là mũi nhọn nguy hiểm của ĐT Pháp.

Phải nói thêm rằng, tôi không đánh giá thấp HLV Fernando Santos, nhưng có vẻ như cầu thủ Bồ Đào Nha không tuân thủ đấu pháp, hoặc một lý do nào đó Bồ Đào Nha chơi bóng trong sân mà không có chiến thuật gì cả.

Điều này khác hẳn với thời của Luis Figo và Rui Costa. Khi đó người Bồ trình diễn thứ bóng đá mềm mại và rất đẹp mắt.

Trận chung kết năm nay còn là cơ hội để những cá nhân tỏa sáng. Ở đây tôi muốn nói đến Ronaldo và Griezmann, hai mũi nhọn của mỗi đội đều đang đứng trước cơ hội để xô đổ những kỷ lục cá nhân.

Dù đó là cuộc ganh đua về danh hiệu cá nhân nhưng tôi nghĩ rằng cả 2 sẽ thi đấu vì tập thể. Và chúng ta cần phải xem xét tới yếu tố những vệ tinh xung quanh. Về mặt này, tiền đạo Pháp có nhiều ưu thế hơn đối thủ.

Tôi nghiêng về Griezmann hơn. Nếu ghi bàn, rất có thể anh ta sẽ ẵm cả 2 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới của giải. Thậm chí, danh hiệu Chiếc giày Vàng cũng có thể sẽ thuộc về chân sút 26 tuổi này nếu Pháp vô địch.

Tạp chí FIFA Ballon d'Or cho biết đội bóng nào vô địch thì cầu thủ đó có cơ hội lớn. Ronaldo đã vô địch Champions League, nhưng rõ ràng EURO phải có giá trị hơn.

Ronaldo đang thất thế trong cuộc đua với Griemann.

Ronaldo đang thất thế trong cuộc đua với Griemann.

Hơn nữa, ở Atletico Madrid, Griezmann cũng chơi đâu tệ, nếu không muốn nói là rất tốt. Anh ta còn giúp đội bóng của mình vào tới chung kết Champions League và chỉ thua Real của Ronaldo trong loạt luân lưu cân não thôi.

Một điều khá thú vị là Griemann không trưởng thành tại Pháp. Từ nhỏ anh ta đã ra nhập lò Real Sociedad. Được tập luyện tại Tây Ban Nha khiến chân sút này còn nguy hiểm hơn ở khả năng kỹ thuật khéo léo. Đó là ưu điểm không phải tiền đạo châu Âu nào cũng có được.

Còn Ronaldo, chân sút này có sự may mắn từ ở vòng bảng. Tất nhiên, may mắn không tự nhiên mà đến. Tuy vậy, Ronaldo thường im tiếng ở những trận cầu lớn. Dù rất thích CR7 nhưng tôi không cho rằng anh ấy sẽ tỏa sáng. 

Dự đoán về trận đấu này, HLV Calisto cho rằng Pháp sẽ vô địch. Tôi cũng nghĩ vậy mà cho rằng, Griemann sẽ ghi bàn giúp ĐT Pháp thắng 2-0 ngay trong 90 phút.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm