Góc Công Vinh: Tình huống cố định sẽ quyết định trận Italia - Thụy Điển

thứ sáu 17-6-2016 10:59:39 +07:00 0 bình luận
Cả Thụy Điển lẫn Italia đều rất muốn thắng trận này, đặc biệt là Thụy Điển. Vì vậy 2 đội sẽ rất cẩn trọng ở trận đấu tối nay.

Cả Thụy Điển lẫn Italia đều rất muốn thắng trận này, đặc biệt là Thụy Điển. Vì vậy 2 đội sẽ rất cẩn trọng ở trận đấu tối nay.

Đặc biệt là với Thụy Điển, sau loạt trận đầu tiên họ chỉ có 1 điểm. Nếu thua Italia, Ibrahimovic cùng đồng đội chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi họ phải gặp Bỉ ở lượt trận cuối. Vì thế, mục tiêu 3 điểm rõ ràng là điều HLV Erik Hamren hướng đến cho các học trò.

ảnh quote 

Trong 1 tháng diễn ra VCK EURO 2016 tại Pháp, thủ quân ĐT Việt Nam Lê Công Vinh sẽ đồng hành, sắm vai trò cộng tác viên đặc biệt của Webthethao.vn. Công Vinh sẽ đưa ra những góc nhìn, bình luận và dự đoán của mình về các trận đấu trên đất Pháp. Ngoài ra, tiền đạo gốc xứ Nghệ sẽ có những buổi bàn tròn bình luận với những người thầy của mình như Henrique Calisto, Toshiya Miura… hay Hữu Thắng để gửi tới độc giả của Webthethao.vn.

Tại những giải đấu như EURO 2016, đặc biệt là với những trận có tính chất quan trọng, không đội bóng nào muốn liều lĩnh. Thay vào đó, các cầu thủ sẽ chơi chắc chắn và thực dụng. Một trận đấu giằng co và thiên về chiến thuật nhiều hơn sẽ cần đến những tình huống cố định để quyết định.

Ở những pha bóng như thế, tôi nghiêng về Thụy Điển nhiều hơn khi họ có ngôi sao hàng đầu thế giới là Zlatan Ibrahimovic. Anh ta dù đã 34 tuổi nhưng vẫn cho thấy khả năng săn bàn thượng thặng của mình và không hề tỏ ra xuống sức vì tuổi tác. 

Thế nhưng, Italia là đội bóng phòng thủ trứ danh. Đối mặt với bậc thầy về phòng ngự, một mình Zlatan là không đủ để phá vỡ hệ thống phòng ngự kiên cố đó. Nên nhớ, ĐT Bỉ với rất nhiều ngôi sao, trải đều 3 tuyến đã chịu bó tay trong việc ghi bàn vào lưới Buffon.

Ở mặt trận tấn công, Italia đã mất đi những tiền vệ cầm trịch lối chơi kiểu như Pirlo. Tính nghệ sĩ trong những đường lên bóng của các chàng trai Azzurri. Thay vào đó, Italia đang có hàng tiền vệ tương đối cơ bắp. Họ không được đánh giá cao về khả năng áp đặt lối chơi khi không còn những chân chuyền có khả năng "chia bài" trên sân.

Nếu so sánh về sức mạnh nơi tuyến trên của 2 đội, Thụy Điển có siêu sao hàng đầu thế giới là Ibrahimovic nhưng họ lại phải đối đầu với hàng phòng ngự "made by Italia". Có thể nói, tương quan lực lượng giữa 2 đội bóng không có sự chênh lệch nào đáng kể.

Cuộc đối đầu giữa Italia và Thụy Điển sẽ không quá hấp dẫn và rất sẽ kết thúc với tỷ số hòa.

Cuộc đối đầu giữa Italia và Thụy Điển sẽ không quá hấp dẫn và rất sẽ kết thúc với tỷ số hòa.

Conte sẽ cho các học trò tấn công nhiều hơn so với trận gặp Bỉ. Thế nhưng, hàng công không quá xuất sắc của Italia khó có thể làm gì trước một Thụy Điển luôn chơi rất khó chịu trước các ông lớn. Nên nhớ rằng, đoàn quân của HLV Erik Hamren cũng có tên tuổi tại châu Âu. Họ chơi phòng ngự phản công cũng rất nguy hiểm đấy nhé.

Tôi cho rằng, trận đấu sẽ không quá hấp dẫn bởi cả 2 đội đều không có nhiều điểm vượt trội so với đối phương, nếu không muốn nói là tẻ nhạt. Trong một thế trận như thế, những tình huống cố định sẽ là chìa khóa để giải quyết trận đấu. Có chăng, một tỷ số hòa 0-0 hoặc 1-1 là điểu sẽ đến.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm