10 điều lưu ý khi chạy bộ trên máy treadmill giữa dịch COVID-19

Anh Chung
thứ bảy 21-3-2020 10:45:00 +07:00 0 bình luận
Giống như luyện tập ngoài trời, bạn cần phải tuân thủ theo một số nguyên tắc nhất định để đảm bảo an toàn. Chạy bộ trên máy cũng yêu cầu bạn phải tuân theo một số nguyên tắc để đảm bảo sự an toàn và phù hợp.

Diễn biến COVID-19 vẫn đang khó lường, việc hạn chế ra ngoài và các hoạt động thể thao, luyện tập ngoài trời cũng vậy. Tập chạy trên máy treadmill là cách phù hợp để thay thế. Tuân thủ 10 nguyên tắc dưới đây để tập chạy máy treadmill hiệu quả hơn

Giống như luyện tập ngoài trời, bạn cần phải tuân thủ theo một số nguyên tắc nhất định để đảm bảo an toàn. Chạy bộ trên máy cũng yêu cầu bạn phải tuân theo một số nguyên tắc để đảm bảo sự an toàn và phù hợp.

10 điều lưu ý khi chạy bộ trên máy treadmill giữa dịch COVID-19

  1. Lựa chọn trang phục chạy bộ phù hợp

Hầu hết các máy chạy bộ treadmill được đặt trong không gian phòng kín với rất nhiều người khác cũng đang luyện tập và đổ mồ hôi. Hệ thống làm mát và thông gió thường không thể liên tục làm thông thoáng phòng tập. Do đó, bạn cần lựa chọn trang phục phù hợp, thoáng để tránh bị quá nóng hoặc quá bí hơi. Trang phục nhiều lớp để bạn có thể cởi bớt khi cần là một lựa chọn được ưu tiên.

  1. Không nên sử dụng máy quá lâu

Một số phòng tập có rất nhiều máy chạy bộ để khách hàng thoải mái sử dụng. Tuy nhiên, phần lớn các phòng tập hiện nay chỉ có một số lượng máy hạn chế trong khi số người muốn sử dụng rất đông. Do đó nếu bạn sử dụng máy quá lâu sẽ khiến rất nhiều người khác không có cơ hội được sử dụng. Để tránh điều này, bạn có thể lựa chọn tăng chất lượng bài tập bằng cách chạy nhanh hơn, hoặc tăng độ dốc.

  1. Không xì mũi hoặc khạc nhổ trong khi đang sử dụng máy

Xì mũi hoặc khạc nhổ là nhu cầu rất thông thường khi chạy bộ. Khi luyện tập ngoài trời, điều này thật dễ dàng. Tuy nhiên khi chạy treadmill trong phòng, bạn cần nhớ là mình đang chia sẻ không gian với rất nhiều người khác. Vì vậy khi thấy cần phải làm việc cần phải làm, bạn có thể dừng tập và đến nhà vệ sinh.

  1. Đừng gây ồn bằng thiết bị của riêng mình

Chạy bộ ngoài trời có thể dễ dàng làm gì tùy ý. Tuy nhiên khi chạy máy, chỉ một số ít người có thể giữ được tập trung trong thời gian dài. Bạn có thể mang máy nghe nhạc hoặc máy tính bảng để xem phim. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng tai nghe để hạn chế gây ồn ảnh hưởng đến xung quanh.

  1. Đừng ngã

Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế không phải vậy. Sử dụng máy chạy khác với việc chạy ngoài trời. Ngã và trượt khỏi máy có thể gây ra những vết thương nghiêm trọng. Để tránh bị ngã, bạn nên lựa chọn khởi động ở tốc độ thấp sau đó tăng dần để đảm bảo có thể kiểm soát được tốc độ. Bạn cũng nên tránh nhìn xung quanh gây mất tập trung dẫn đến bị ngã.

10 điều lưu ý khi chạy bộ trên máy treadmill giữa dịch COVID-19

  1. Đừng cố đua với người khác

Cạnh tranh với người khác có thể đem lại niềm vui. Tuy nhiên, khi ở trong phòng tập điều này là không phù hợp bởi nó có thể gây ra sự khó chịu với đối tượng mà bạn hướng đến. Hãy chạy với tốc độ mà bạn vẫn quen thuộc.

  1. Rời khỏi máy ngay sau khi tập xong

Máy chạy bộ là để chạy, tất nhiên là bạn có thể đi bộ, Tuy nhiên một số người thường có thói quen ép dẻo ngay khi chạy xong hoặc selfie chia sẻ về bài tập của mình. Thật không may, điều này có thể kéo dài khá lâu. Bạn nên làm những việc đó sau khi ra khỏi máy và nhường máy để những người chờ đợi đến lượt để luyện tập.

  1. Đừng giữ tay vịn

Tay vịn thường dùng để giữ thăng bằng khi bạn vừa tập cường độ cao và khá mệt. Việc giữ tay vịn khi chạy thông thường là không cần thiết và có thể ảnh hưởng đến dáng chạy tự nhiên của bạn.

  1. Chọn độ dốc phù hợp

Nếu như bạn đang chuẩn bị cho một cuộc chạy đua trên núi, giả lập độ dốc để chạy là điều nên làm. Chọn độ dốc ở mức mà bạn có thể duy trì sải chân và tốc độ và một lựa chọn được ưu tiên. Khi thấy không thể kiểm soát sải chân hoặc thở quá nhanh đó là bạn đã để quá dốc. Tập luyện như vậy sẽ không giúp ích nhiều so với việc luyện tập ở độ dốc thích hợp và thích nghi dần.

10 điều lưu ý khi chạy bộ trên máy treadmill giữa dịch COVID-19

  1. Hãy vui vẻ!

Máy chạy bộ treadmill có thể là một cách để bạn trốn mùa đông hay những hôm thời tiết xấu mà vẫn duy trì luyện tập chạy bộ. Mặc dù có thể nhàm chán và đôi chút nguy hiểm nếu không sử dụng đúng. Chính vì vậy bạn hãy cố gắng tìm niềm vui trong khi luyện tập với máy chạy để đảm bảo việc luyện tập được liên tục và hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm