Nam vương Duy Linh: Tín đồ thể thao

thứ tư 30-9-2015 18:33:48 +07:00 0 bình luận
Trong 5 đại sứ MyVita đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 28, giữa 4 mỹ nhân: ca sĩ Phương Thanh, VĐV Vũ Thị Hương, Á hậu Tú Anh, hoa hậu đại dương Thu Thảo, cổ động viên và giới báo chí không khỏi ấn tượng với một chàng trai đẹp như thiên thần, nam vương Duy Linh.

 

Tại Đại hội Mỹ nam, Duy Linh khá nổi bật với gương mặt điển trai, lịch lãm và thân hình 6 múi tiêu chuẩn. Duy Linh tâm sự, anh là tín đồ của thể thao. Mỗi ngày anh vùi mình trong phòng tập vài giờ là bình thường.

Sinh ngày 13/8/1992, Nguyễn Văn Linh vốn là sinh viên trường Đại học Công nghiệp Tp Hồ Chí Minh. Với chiều cao nổi trội 1m85 và khuôn mặt ăn hình, ngay từ khi còn là sinh viên, Linh đã có nhiều hoạt động nghệ thuật nhưng phải đến khi đăng quang ngôi vị Nam vương thanh lịch 2013 và giành danh hiệu Quán quân siêu mẫu quốc tế cũng năm này, anh mới thực sự khẳng định được tài năng của mình và trở thành một trong những gương mặt mẫu nam sáng giá đến từ công ty người mẫu PL.

Nam vương Duy Linh: Tín đồ thể thao

Từ danh hiệu trên, anh trở thành cái tên xuất hiện thường xuyên tại các show diễn thời trang hiện nay như: Phong cách và Cuộc sống, Phong cách Trẻ, Thời trang và Cuộc sống, Thời trang và Đam mê…với nghệ danh là Duy Linh.

Nam vương Duy Linh tiết lộ rằng: “Mình là một tín đồ của mọi môn, loại hình thể thao. Khi còn nhỏ mình cũng từng là vận động viên của tỉnh tham gia nhiều giải đấu từ bóng đá đến điền kinh, sau này lên Sài Gòn ngoài tham gia hoạt động nghệ thuật mình còn giữ vị trí thủ môn cho đội bóng đá của công ty PL model. Ngoài bóng đá, mình còn đặc biệt thích bóng chuyền, bóng rổ. Tuy nhiên, để giữ dáng, có được thân hình đẹp, Duy Linh thường xuyên phải tập gym với những bài tập cơ nghiêm ngặt.”

Duy Linh cũng như nhiều mẫu nam tin tưởng rằng, chơi thể hình là chìa khóa của vẻ đẹp cơ thể. Để phục vụ tốt cho yêu cầu của nghề nghiệp, Duy Linh cần vài giờ hoạt động cật lực trong phòng tập để có được phong thái, dáng vóc cơ thể hoàn hảo nhất. Chính vì thế mà Duy Linh đã giành được giải phụ Thí sinh có thân hình hoàn hảo nhất tại cuộc thi Nam vương Thanh lịch năm đó. Và giờ, thân hình đó còn hoàn hảo hơn thế rất nhiều.

Bạn chơi những môn thể thao nào để có thân hình “chuẩn không cần chỉnh” như vậy? Phải chăng tập thể hình là bí quyết?

Đúng là tập thể hình đem lại những múi cơ tuyệt đẹp. Song là một người mẫu rất yêu thể thao, tôi chơi rất nhiều môn khác nhau: bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền và đặc biệt thích các môn Group X (tổ hợp các loại hình thể thao mới như Zumba, BODYCOMBAT với những động tác mạnh mẽ đặc trưng của các bộ môn võ như Karate, Muay Thai, Taichi, Kickboxing và Taewondo, BODYPUMP để tăng cường sự săn chắc của cơ thể và tăng cơ. Hay BODYJAM với nhạc Hip-hop, Funk và Latin kết hợp với những điệu nhảy uyển chuyển).

Nam vương Duy Linh: Tín đồ thể thao

Món nào tôi cũng muốn thử và tập luyện đều đặn để vừa có cơ bắp vừa có độ dẻo dai, thớ cơ mềm mại chứ không vạm vỡ, lại vừa giúp khả năng nghe nhạc và nắm bắt nhịp điệu tốt hơn.

Theo bạn, để chơi tốt thể thao cần yếu tố gì?

Theo tôi, dù tập thể thao để đạt được mục tiêu nào đi nữa cũng đều đòi hỏi sự kiên trì bên cạnh niềm đam mê, năng khiếu.

Khi đi SEA Games cổ vũ các tuyển thủ quốc gia, bạn nghĩ gì?

Tôi đi SEA Games để cổ vũ cho các VĐV chuyên nghiệp, tôi vô cùng khâm phục họ. Chưa rõ năng khiếu của các nhà vô địch ra sao, nhưng về sự kiên trì, nhẫn nại, vượt khó, vượt khổ, tôi cho là các VĐV Việt Nam là số 1 ở Đông Nam Á và thậm chí cả thế giới.

Bạn đã đến Trung tâm huấn luyện nào chưa và có ý kiến gì nếu là một VĐV?

Tôi đã đến Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để trao quà cho các VĐV.

Dù các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia có rộng rãi, thoáng sạch, có nhiều cây xanh thì phòng tập của các nhà vô địch SEA Games của Việt Nam cũng khá đơn sơ. Thiết bị tập thể lực, ánh sáng còn đơn giản. Tôi rất ủng hộ ý kiến chị Phương Thanh là phải trang bị máy điều hòa công suất lớn ở phòng tập của các VĐV. Chỉ là một nhu cầu nhỏ nhoi thôi cũng đã có thể giúp các VĐV nâng cao thành tích đấy, bởi họ sẽ không mất thời gian để chống chọi với cái nóng, cái lạnh thất thường của Việt Nam, họ không run lên vì lạnh khi thi đấu ở môi trường quốc tế.

Nam vương Duy Linh: Tín đồ thể thao

Đi cổ vũ, đồng hành cùng các VĐV tại SEA Games, tôi thấy mình còn phải phấn đấu nữa, phải kiên trì hơn nữa. Hoạt động nghệ thuật cũng như sàn thi đấu thể thao vậy, ai dai sức hơn, kiên trì hơn, và chút may mắn nữa sẽ giành chiến thắng.

Vì sao bạn lại chọn con đường làm mẫu chuyên nghiệp? Ngoài đầu tư cho việc chăm sóc cơ thể nhờ thể thao, bạn còn phải làm gì?

Tập luyện thể thao để giữ thân hình là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi.

Bên cạnh việc làm mẫu, giờ tôi cũng tham gia việc đào tạo các mẫu nhí cho công ty PL. Chắc vì phải chơi với trẻ em nhiều nên tôi kiên nhẫn lắm, cười hoài thôi, không được cáu gắt thì các bé mới làm tốt được.

Ngoài việc tập luyện chăm chỉ, tôi cũng đầu tư cho việc ăn uống đúng tiêu chuẩn. Tôi kiêng ăn đường, chỉ dùng đường ăn kiêng thôi, hạn chế muối, ăn nhiều thịt, trứng, rau, trái cây để cơ lên đẹp. Kiêng tối đa tinh bột và không bỏ bữa nào trong ngày hết.

Hoàng Mai Hồng

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm