Thực đơn của HLV Ranieri - Bí mật nằm ở đỗ xanh và salad

thứ ba 10-5-2016 13:49:06 +07:00 0 bình luận
Đừng nghĩ chỉ cầu thủ hoạt động thể chất nhiều mới cần dinh dưỡng. Những chiến lược gia như Claudio Ranieri cũng rất cần một chế độ ăn uống khoa học.

Ở bất cứ đội bóng nào, Claudio Ranieri cũng xem trọng chế độ dinh dưỡng và xem đó là nền tảng cơ bản của thể lực. Vậy chiến lược gia 64 tuổi người Italia này ăn những gì để đảm bảo sức khỏe cho mình cả về thể chất lẫn tinh thần cho cuộc đua khốc liệt ở Premier League?

Mỳ pasta là món truyền thống nổi tiếng của người Ý nhưng Ranieri lại rất ít khi “đụng đũa” tới món này. Theo tiết lộ của bà Renata, 96 tuổi, thân mẫu của Ranieri với La Repubblica: “Con trai tôi cần sức khỏe và tinh thần tốt nên không ăn primo (món pasta với nhiều thịt). Con tôi ăn nhiều đỗ xanh và salad”.

Ranieri rất quan tâm đến chế độ dinh dưỡng

Ranieri rất quan tâm đến chế độ dinh dưỡng

HLV cũng là một nghề nguy hiểm do chịu nhiều sức ép. Chẳng thế mà trong quá khứ, không ít nhà cầm quân do không chịu nổi sức ép… đột quỵ ngay trên băng ghế huấn luyện vì đau tim như Yakov Shapiro hay Valery Lobanovsky.

Theo tạp chí European Journal of Applied Physiology, một trong những thực phẩm giúp các chiến lược gia có trái tim khỏe mạnh, tinh thần vững vàng để chống lại sức ép trên băng ghế huấn luyện là đỗ xanh. Loại đỗ này chứa các chất kháng viêm cùng vitamin B phức hợp, có công dụng tăng thêm sức khỏe các mạch máu, đồng thời giảm mức triglyceride xấu, giúp trái tim hoạt động khỏe mạnh. Đặc biệt, đậu xanh hạ giúp giảm 20% lượng cholesterol trong 3 tuần, nguy cơ mắc bệnh tim mạch và huyết áp giảm 40%.

Món khoái khẩu salad mà Ranieri thường dùng trong những bữa ăn cũng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của chiến lược gia này. Việc ăn salad thườn xuyên giúp những người có tuổi như Ranieri được cung cấp thêm nhiều chất chống oxy hóa, giảm nồng độ cholesterol và nguy cơ ung thư...

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm