Vừa khai màn, công tác trọng tài giải hạng Nhất đã bị “chê kém”

Dương Anh
thứ bảy 6-4-2019 17:43:00 +07:00 0 bình luận
​​​​​​​Ngay trong trận đấu khai màn giải hạng Nhất Quốc gia 2019 giữa Phù Đổng và An Giang, công tác trọng tài của giải đấu đã bị phàn nàn.

Trận đấu khai màn mùa giải hạng Nhất Quốc gia 2019 giữa Phù Đổng và An Giang đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Nói về trận đấu này, cả HLV Trịnh Văn Hậu của An Giang và Lê Đức Tuấn của Phù Đều cho rằng công tác trọng tài còn nhiều vấn đề và cần cải thiện ở giai đoạn tiếp theo.
Ông Trịnh Văn Hậu cho rằng trọng tài đã không chú ý lắm trong tình huống “rút thẻ vàng nhầm”. Cụ thể, vị HLV của An Giang cho rằng cầu thủ số 5 của Phù Đổng (Lê Tuấn Tú) là người đã có pha tranh chấp với Mai Thanh Nam ở phút thứ 42. Trọng tài sau đó đã rút thẻ vàng đối với Thanh Nam, nhưng lại rút thẻ vàng dành cho cầu thủ mang áo số 9 Vũ Thanh Tùng chứ không phải Lê Tuấn Tú bên phía Phù Đổng.

Ông Trịnh Văn Hậu cho rằng: “Nếu trọng tài theo sát trận đấu hơn thì có thể chúng tôi đã có được lợi thế về quân số ngay trong hiệp 1”.


Ở chiều ngược lại, HLV Lê Đức Tuấn của FC Phù Đổng cũng có lý do để phàn nàn trong tình huống dẫn đến bàn thua của đội bóng này. “Đứng ở góc độ cảm nhận của tôi, cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương đã ở thế việt vị. Nhưng bóng đá là như vậy, trọng tài là người quyết định cuối cùng. Theo tôi, để tạo được sự hấp dẫn cho giải đấu thì chuyên môn của trọng tài cần được cải thiện hơn”.

Chia sẻ tại buổi họp báo, HLV Lê Đức Tuấn còn cho rằng, đội bóng Phù Đổng của ông đã rất nhiều lần gặp vấn đề với các trọng tài ở mùa giải hạng Nhì năm ngoái hay thậm chí là ở cúp Quốc gia. Ông cho rằng đây là vấn đề cần được chú ý cải thiện.
Nói về trận đấu này cả 2 vị HLV đều khá hài lòng về kết quả hòa 1-1. Với An Giang, họ đã thành công khi giành được 1 điểm trên sân của FC Phù Đổng với sự đầu tư bài bản. Trong khi điểm số đầu tiên giành được tại sân chơi hạng Nhất cũng làm hài lòng HLV Lê Đức Tuấn.

Điều đáng tiếc nhất ở trận đấu này với cả 2 vị HLV là việc số lượng khán giả có mặt trên SVĐ Mỹ ĐÌnh là khá khiêm tốn. Theo thống kê của BTC, chỉ có khoảng 1500 cổ động viên có mặt để cổ vũ cho 2 đội bóng trong ngày khai mạc giải.

Nói về chặng đường tại giải hạng Nhất, cả 2 HLV đều khá khiêm tốn khi chỉ đặt cho mình mục tiêu trụ hạng và cố gắng qua từng trận đấu. Ở vòng đấu tiếp theo, Phù Đổng sẽ tới làm khách trên sân của Bình Phước, trong khi An Giang được trở về sân nhà để tiếp đón đối thủ Long An.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm