Thư Paris: EURO trong lon Coca!

thứ năm 9-6-2016 23:17:25 +07:00 0 bình luận
Nếu có điều gì “ấn tượng” với nước chủ nhà của EURO 2016 thì đó là đến thời điểm này, chỉ còn 1 ngày nữa diễn ra trận khai mạc, cứ như thể nước Pháp vẫn uể oải và chưa sẵn sàng.

Nếu có điều gì “ấn tượng” với nước chủ nhà của EURO 2016 thì đó là đến thời điểm này, chỉ còn 1 ngày nữa diễn ra trận khai mạc, cứ như thể nước Pháp vẫn uể oải và chưa sẵn sàng.

Cái “nhạt” của bầu không khí EURO đón cánh phóng viên đến tác nghiệp và NHM ngay từ sân bay Charles De Gaulle. Phi trường lớn nhất nước Pháp chẳng có vẻ gì muốn mang đặc sản EURO ra trưng bày từ cửa ngõ dẫn vào trái tim Paris.

Nóng từ Paris: EURO trong lon Coca

Phóng viên của Webthethao.vn tại sân bay Charles De Gaulle

Từ cầu thang máy bay đến hành trình dài cuốc bộ xuống tàu điện di chuyển trong sân bay, từ khu nhận hành lý đến khi bước ra cửa không hề có bức ảnh, áp phích hay băng rôn nhắc người ta rằng đêm mai ĐT Pháp sẽ đá trận mở màn với Romania tại Stade de France.

Có lẽ, điều gây ấn tượng hơn cả chỉ là tấm áp phích quảng cáo khổng lồ của anh chàng điển trai Ronaldo cho hãng đồng hồ Tag Heuer.

Nếu trong sân bay rộng lớn Charles De Gaulle người ta không tìm thấy sự ấm áp, phấn khích từ hơi nóng mà EURO phả ra thì khi bước ra ngoài, điều gây ấn tượng cho chúng tôi, những phóng viên đến từ Việt Nam chính là thời tiết khá lạnh giữa mùa Hè.

Nóng từ Paris: EURO trong lon Coca

Sân Stade de France nhìn từ đường A1

Và hẳn người ta thấy lạnh lẽo hơn khi nhìn vào “ngôi đền bóng đá Pháp”, sân Stade de France, khi di chuyển trên đường A1 từ sân bay về trung tâm.

Ngoài những tấm áp phích nhỏ bé được treo không mấy ấn tượng, bầu khí buồn tẻ xung quanh sân khiến chẳng ai nghĩ đến việc đêm mai nơi này đánh dấu một cột mốc quan trọng, trận đấu khai mạc đánh dấu lần đầu tiên một kỳ EURO mở rộng lên 24 đội tham dự.

Có lẽ, nhiều người sẽ chỉ thấy thú vị với tấm biển quảng cáo “truy cập wifi với… chuẩn HD” treo phía ngoài sân. Nhưng chưa biết liệu ngày mai Pháp đá chất lượng wifi phục vụ ra sao, một đồng nghiệp của tôi sau khi tác nghiệp quanh sân sáng nay chỉ có thể chốt lại một từ: “Nản”, với chất lượng sóng wifi.

Nóng từ Paris: EURO trong lon Coca

Ấn tượng vẻ phía ngoài Stade de France mang lại chỉ là tấm biển "Truy cập wifi với chuẩn HD"

Với người Pháp, EURO xem ra còn… xa lắm!

Và cũng không khó để bạn cảm nhận điều đó khi đi qua những khu phố phía trong nội đô. Tại những sạp báo, hình ảnh của thầy trò HLV Deschamps vẫn phải cạnh tranh với những mặt báo xã hội, thời sự, kinh tế khác. Không có sự ưu ái nào cho Tuyển Pháp dù đêm mai họ ra sân và gánh vác trọng trách vinh quang.

Và cũng phải khó khăn lắm tôi mới nhìn thấy một chiếc cờ nhỏ khiêm tốn in các biểu tượng logo treo trên một cây cột đèn. Còn các quán xá cũng chẳng cho thấy cái chất “bụi”, sự huyên náo, ồn ào náo nhiệt mà các đám đông CĐV hay “chất” EURO tạo ra.

Nóng từ Paris: EURO trong lon Coca

Không khí EURO ngay tại Paris cũng chưa nóng ngay trên các sạp báo

Tất cả vẫn diễn ra với nhịp sống bình thường, những người Paris ăn vận lịch lãm ngồi thưởng thức café, bánh ngọt.

Để tìm chút không khí EURO cho riêng mình, khi tranh thủ vào một quán bánh mỳ ven đường ăn trưa bằng món bánh mỳ Kefta, tôi mở tủ lạnh gom mấy lon Coca Cola có in hình các tuyển thủ Pháp như Pogba, Cabaye và Debuchy để đặt lên bàn ngắm nghía.

Với người Pháp, EURO có lẽ cũng như những lon Coca này vậy. Nó vẫn chưa được khui ra.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm