Thụy Điển-Bỉ: Không còn đường lùi

thứ tư 22-6-2016 12:06:18 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển Thụy Điển buộc phải chiến thắng Bỉ mới mong giành quyền lọt vào vòng 1/8 của EURO 2016.

Đội tuyển Thụy Điển buộc phải chiến thắng Bỉ mới mong giành quyền lọt vào vòng 1/8 của EURO 2016.  

Và cầu thủ sẽ gánh vác trọng trách nặng nề này không phải ai khác ngoài cái tên quen thuộc, Zlatan Ibrahimovic, cầu thủ mới tuyên bố giã từ ĐTQG sau EURO 2016. Như vậy, trận đấu với đội tuyển Bỉ sẽ là cơ hội cuối cùng để Ibrahimovic làm được một điều gì đó cho đội tuyển Thụy Điển tại giải đấu năm nay.

Khổ nỗi, cựu tiền đạo PSG lại đang thể hiện một phong độ hết sức tệ hại trong 2 trận đã đấu tại EURO 2016. Dù thi đấu trọn 180 phút, nhưng Ibrahimovic cũng chỉ tung ra được 6 cú sút về phía khung thành CH Ireland, Italia và không một pha dứt điểm nào trong số này đi trúng đích chứ chưa nói đến chuyện ghi bàn.

Dấu ấn duy nhất mà tiền đạo 34 tuổi người Thụy Điển để lại trong 2 lượt trận vừa qua chỉ là tình huống căng ngang khiến hậu vệ Ciaran Clark của CH Ireland lóng ngóng đốt lưới nhà, qua đó giật về 1 điểm cho đội nhà tròng ngày ra quân ở EURO 2016.

02h00 ngày 23/06, Thụy Điển-Bỉ: Không còn đường lui

Ibrahimovic đang gây thất vọng tràn trề ở EURO 2016

Đây quả thực là một thống kê tồi tệ dành cho một chân sút đã ghi đến 52 trong 51 trận cho PSG trong mùa giải 2015/16 như Zlatan Ibrahimovic. Mặc dù vậy, tiền vệ Sebastian Larsson vẫn hết lòng ủng hộ người đồng độ khi tuyên bố: "Zlatan là niềm hy vọng lớn nhất của chúng tôi. Không ai ghi được nhiều bàn thắng cho ĐTQG nhiều như anh ấy. Bởi vậy, hãy cứ tin tưởng và chờ đợi. Tôi chắc chắn Zlatan sẽ làm được một điều gì đó đặc biệt ở trận đấu với Bỉ".

Nhưng rốt cuộc thì niềm tin cũng chỉ là một điều gì đó không thực tế. Thật vậy, đội tuyển Bỉ đang tỏ ra vượt trội Thụy Điển cả về tương quan lực lượng lẫn phong độ. Sau thất bại trước Italia trong ngày ra quân, Kevin de Bruyne và đồng đội đã tìm lại sự hưng phấn với chiến thắng đậm 3-0 trước CH Ireland.

02h00 ngày 23/06, Thụy Điển-Bỉ: Không còn đường lui

Lukaku đang có phong độ ghi bàn tốt tại EURO 2016

Trong đó, Romelu Lukaku tỏa sáng khi ghi 2 bàn chỉ với đúng 2 cú sút trúng đích, còn De Bruyne được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi chuyền bóng chính xác 87% và 7 lần tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Eden Hazard cũng gây ấn tượng mạnh với 3 lần tạo cơ hội và 1 kiến tạo.

Chưa kể, Bỉ cũng đang có lợi thế tâm lý cực lớn khi chỉ cần giành 1 điểm trước Thụy Điển là chắc suất vào vòng 1/8.

Các khả năng có thể xảy ra ở lượt đấu cuối

02h00 ngày 23/06, Thụy Điển-Bỉ: Không còn đường lui

Bảng xếp hạng tạm thời ở bảng E

- Italia đã giành vé vào vòng 1/8 và chắc suất dẫn đầu bảng E, dù thua CH Ireland. Nguyên nhân là Italia có thành tích đối đầu tốt hơn Bỉ, đội bóng duy nhất có khả năng san bằng điểm số với họ sau lượt trận cuối

- Bỉ cần 1 điểm trước Thụy Điển để chắc suất đi tiếp nhờ hơn CH Ireland về thành tích đối đầu.

Họ sẽ tụt xuống thứ 3 nếu thua Thụy Điển và CH Ireland không thắng Italia.

Hiện tại, Bỉ đang có 3 điểm và hiệu số là +1, trong khi hai đội đang xếp thứ 3 và thứ 4 ở nhóm 4 đội bóng thứ 3 có thành tích cao nhất là Thổ Nhĩ Kỳ và Albania có 3 điểm cùng hiệu số là -2.

Theo quy định của UEFA, khi hai đội bóng xếp thứ 3 bằng điểm và hiệu số thì tiêu chí được xét đến đầu tiên sẽ là tổng số bàn thắng ghi được. Theo đó, Bỉ đang có 3 bàn thắng, hơn cả Thổ Nhĩ Kỳ (2 bàn) và Albania ( 1 bàn). Như vậy, Bỉ chỉ cần không thua Thụy Điển quá 3 bàn và  CH Ireland không thắng Italia là chắc suất đi tiếp.

02h00 ngày 23/06, Thụy Điển-Bỉ: Không còn đường lui

Bảng xếp hạng tạm thời các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất

Trong trường hợp tệ nhất, Bỉ sẽ rớt cuối bảng E và bị loại, nếu thua Thụy Điển và CH Ireland thắng Italia.

- Thụy Điển sẽ xếp thứ 2 bảng E nếu thắng Bỉ và CH Ireland không thắng Italia với cách biệt ít nhất là 3 bàn.

Thụy Điển sẽ xếp thứ 3 nếu thắng Bỉ với cách biệt 1 bàn, trong khi CH Ireland thắng Italia với cách biệt 3 bàn. Trong trường hợp này Bỉ sẽ đi tếp với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Nhưng chỉ cần hòa Bỉ sẽ bị loại bất chấp kết quả của các trận đấu còn lại do 4 đội bóng xếp thứ 3  đang thành tích tốt nhất đều có ít nhất 3 điểm.

02h00 ngày 23/06, Thụy Điển-Bỉ: Không còn đường lui

O'Shea và Robbie Keane vẫn còn nguyên cơ hội đá vòng 1/8 EURO 2016

- CH Ireland đã không còn cơ hội giành vị trí thứ 2 ở bảng đấu này, nhưng họ vẫn có thể đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, nếu thắng Italia để kết thúc vòng bảng với 4 điểm và Thụy Điển không thắng được Bỉ.

Một kết quả hòa cũng sẽ khiến Bắc Ireland bị loại. 

02h00 ngày 23/06, Thụy Điển-Bỉ: Không còn đường lui

Thông số kỹ thuật trận Thụy Điển-Bỉ
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm