20h00 ngày 13/06, Tây Ban Nha - CH Czech: Còn không vận đen... Real Madrid?

thứ hai 13-6-2016 9:40:16 +07:00 0 bình luận
Canh bạc phục sinh của bóng đá Tây Ban Nha được đặt trọn vào kỳ EURO 2016 này - giải đấu mà họ là ĐKVĐ - nhưng trong suốt lịch sử, có một "lời nguyền" mang tên Real Madrid đang ám ảnh La Roja.

Canh bạc phục sinh của bóng đá Tây Ban Nha được đặt trọn vào kỳ EURO 2016 này - giải đấu mà họ là ĐKVĐ - nhưng trong suốt lịch sử, có một "lời nguyền" mang tên Real Madrid đang ám ảnh La Roja.

Từ 2008 - 2012, bóng đá thế giới nằm dưới gót giày người Tây Ban Nha. Lần lượt những chiến lực mạnh nhất như Đức, Brazil, Italia cho đến Bồ Đào Nha, Hà Lan đều bị khuất phục và giương mắt nhìn người Tây Ban Nha đoạt liền hai chức vô địch EURO, xen giữa đó là World Cup 2010 và trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành ba danh hiệu lớn liên tiếp.

Nhưng ngay bản thân bóng đá Tây Ban Nha lại tồn tại một nghịch lý, đó là mỗi khi ĐTQG thịnh là Real Madrid suy. Và ngược lại. Hễ CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20 giành được chiếc cúp Champions League (C1 châu Âu trước đây), là có chuyện chẳng lành với bóng đá Tây Ban Nha.

Gần nhất là mùa Hè 2014, Tây Ban Nha đến Brazil với tư cách ĐKVĐTG nhưng hành trình bảo vệ ngôi vô địch của họ sớm khép lại ngay từ vòng bảng với hai trận thua bẽ mặt trước Hà Lan và Chile. Mới trước đó hơn tháng, Real Madrid lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu với Decima - danh hiệu thứ 10 trong lịch sử.

VCK EURO 2016

Ngược dòng thời gian trở lại năm 2002, Tây Ban Nha dù toàn thắng tại vòng bảng khi đến vòng knock-out, họ đá hai trận mà đều phải kéo dài đến loạt sút luân lưu và dừng bước tại tứ kết trước đội đồng chủ nhà Hàn Quốc. Cũng giống 2014, trước khi World Cup khởi tranh hơn một tháng, Zinedine Zidane ghi bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Champions League giúp Real Madrid đánh bại Leverkusen với tỷ số 2-1 trong trận chung kết.

Còn trước đó tại hai kỳ World Cup 1966 và 1998, sau khi Real Madrid đăng quang tại đấu trường châu Âu, các cầu thủ Tây Ban Nha đều được đi nghỉ mát sớm... khi ra về ngay sau vòng bảng.

Và trong lịch sử các kỳ EURO, số phận của Tây Ban Nha gắn liền với cụm hai từ "Real Madrid" và "vô địch C1/Champions League" cũng chẳng khá khẩm hơn.

VCK EURO 2016

Mùa 1999/00, Tây Ban Nha có đến 3 đại diện lọt vào bán kết Champions League để rồi trong trận chung kết, Real Madrid đánh bại Valencia với tỷ số 3-0. Rồi cũng chính những Raul, Hierro, Salgado và Helguera, nhưng là trong màu áo Tây Ban Nha dù cũng toàn thắng tại vòng bảng nhưng lại để thua Pháp của Zidane ngay ở tứ kết - đội lên ngôi vô địch sau đó. Và thập niên 50 của thế kỷ trước, khi Real Madrid với "Bộ ngũ Kền kền" khiến cả châu Âu run rẩy bằng 5 chức vô địch C1 liên tiếp từ 1955 - 1960, thì vì lý do liên quan đến chính trị mà Tuyển Tây Ban Nha bị cấm đá vòng loại EURO 1960.

Tại VCK EURO 2016, Sergio Ramos đóng vai trò là chốt chặn uy tín nhất của Tuyển Tây Ban Nha. Nhưng liệu anh và đồng đội có thể vượt qua "lời nguyền" đen đủi kia, khi mới ngày 29/05, Ramos còn góp công lớn với bàn thắng vào lưới Atletico, giúp Real Madrid giành danh hiệu Champions League 2015/16?

VCK EURO 2016

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm