23h00 ngày 16/06, Ukraine – Bắc Ireland: Không còn đường lui

thứ năm 16-6-2016 11:54:43 +07:00 0 bình luận
Ukraine và Bắc Ireland buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu này, nếu không muốn đối mặt với nguy cơ xách valy về nước ngay sau vòng đấu bảng.

Ukraine và Bắc Ireland buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu này, nếu không muốn đối mặt với nguy cơ xách valy về nước ngay sau vòng đấu bảng khi đã để thua trong loạt trận đầu tiên.

Và trong cuộc đối đầu này, Bắc Ireland bị đánh giá yếu hơn Ukraine. Đây là điều đã được dự báo trước khi EURO 2016 diễn ra và trận thua trước Ba Lan càng khẳng định thêm rằng thầy trò HLV Michael O’Neill khó có cơ hội tạo bất ngờ trong lần đầu tiên được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Trong trận đấu với Ba Lan, các cầu thủ Bắc Ireland bị áp đảo hoàn toàn với tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ bằng 1/2 đối thủ. Tệ hại hơn nữa là các học trò của  Michael O’Neill chỉ tung ra được 2 cú dứt điểm trong cả trận và không số này trong số này đi trúng đích.

Kyle Lafferty, chân sút chủ lực của Đội tuyển Bắc Ireland ở vòng loại và cũng là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng này ở EURO 2016 đã gây thất vọng lớn khi “mất hút” trong suốt 90 phút có mặt trên sân.

23h00 ngày 16/06, Ukraine – Bắc Ireland: Không còn đường lui

Kyle Lafferty đã gây thất vọng ở trận thua với Ba Lan

Ngược lại, Ukraine đã có một trận đấu không đến nỗi nào trước các nhà ĐKVĐ thế giới là Đội tuyển Đức. Dù chủ động chơi phòng ngự phản công và chỉ cầm bóng 32% nhưng Yarmolenko và đồng đội vẫn tạo ra hàng loạt tình huống sóng gió trước khung thành của Manuel Neuer và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Bayern Munich mới có thể giúp Tuyển Đức thoát thua trong những phút đầu của trận đấu.

Trong đó, tiêu biểu nhất là tình huống Yevhen Konoplyanka có pha dứt điểm tinh tế đánh bại Neuer khiến Jerome Boateng phải vất vả phá bóng ngay trên vạch vôi.

Không những thế, hàng phòng ngự của Ukraine cũng thi đấu rất tốt và hóa giải nhiều các cơ hội nguy hiểm của các nhà ĐKVĐ thế giới. Riêng thủ môn Andriy Pyatov đã có đến 7 pha cứu thua.

23h00 ngày 16/06, Ukraine – Bắc Ireland: Không còn đường lui

Các cầu thủ Ukraine đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Đội tuyển Đức

Đây sẽ là một thử thách không nhỏ cho hàng công dựa nhiều vào lối chơi tạt cánh đánh đầu của Đội tuyển Bắc Ireland. Bên cạnh đó, đội bóng của HLV Michael O’Neill còn dựa dẫm quá nhiều vào tiền đạo Lafferty trong khi anh này lại đang có phong độ không tốt.

Không những thế, lịch sử đối đầu giữa hai đội cũng đang ủng hộ Ukraine. Họ bất bại trong cả 4 lần hai chạm trán trong quá khứ (thắng 2, hòa 2). Thậm chí, các cầu thủ Bắc Ireland cũng chỉ ghi được vỏn vẹn một bàn thắng trong 4 trận này. 

23h00 ngày 16/06, Ukraine – Bắc Ireland: Không còn đường lui

Thông số kỹ thuật trận Ukraine - Bắc Ireland
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm