Ba Lan 1-1 (pen: 3-5) Bồ Đào Nha: Lết vào bán kết

thứ sáu 1-7-2016 5:25:28 +07:00 0 bình luận
Bồ Đào Nha vẫn chưa thể thắng một trận nào tại EURO 2016 trong thời gian thi đấu chính thức.

Bồ Đào Nha vẫn chưa thể thắng một trận nào tại EURO 2016 trong thời gian thi đấu chính thức.

Nhưng chuyện ấy đâu còn quan trọng khi Ronaldo và đồng đội đã trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt ở vòng dành cho 4 đội mạnh nhất của EURO 2016, điều mà nhiều đội bóng nhiều đội bóng thắng giòn giã ở vòng bảng như Croatia hay Tây Ban Nha  cũng chẳng thể làm được.

Rõ ràng, Bồ Đào Nha không chơi hay hơn Ba Lan ở trận đấu này. Họ sớm bị thủng lưới ngay ở phút thứ hai sau một tình huống phán đoán và đón điểm rơi bóng lỗi của Cedric. Robert Lewandowski đã không mắc một sai lầm nào để ghi bàn mở tỷ số của trận đấu với cú dứt điểm một chạm từ đường chuyền của Grosicki.

Ba Lan 1-1 Bồ Đào Nha: Thắng đấy mà lo đấy

Pha lập công  đầu tiên tại EURO năm nay giúp Lewandowski càng thi đấu càng hưng phấn. Anh và đồng đội liên tiếp tạo ra những tình huống phản công nguy hiểm, trong khi Cristiano Ronaldo lại thi đấu cực kỳ vô duyên ở trận đấu này.

Trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, tiền đạo Real Madrid chỉ có đúng một cú sút trúng đích đưa bóng đi vào vị trí của Fabianski. Ngoài ra, Ronaldo không tạo ra thêm được bất cứ tình huống nguy hiểm nào khác. Một cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng khác Nani cũng "im hơi lặng tiếng". 

Chính vì thế mà Bồ Đào Nha cũng chỉ có thể tìm được bàn thắng gỡ hòa nhờ một khoảnh khắc lóe sáng của một cầu thủ 18 tuổi, Renato Sanches. Phút thứ 33, tân binh của Bayern Munich dứt điểm quyết đoán trước vòng cấm địa Ba Lan đánh bại Fabianski. 

Bàn thắng này giúp Sanches đi vào lịch sử EURO với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại vòng đấu loại trực tiếp của giải đấu. Quả thực, càng nhìn tiền vệ Bồ Đào Nha, mọi người càng không tin rằng anh chỉ mới 18 tuổi. Xông xáo, kỹ thuật và đầy sức mạnh, Renato Sanches chính là nguồn năng lượng cho hàng công của Bồ Đào Nha ở trận đấu này. 

Không chỉ người chạm bóng nhiều nhất đội, tân binh Bayern Munich còn đạt tỷ chuyền bóng chính xác nhất đến 94%, tắc bóng thành công 100% và đi bóng thành công đến 10 lần, nhiều nhất trên sân và chỉ thua đúng 2 lần so với đội hình xuất phát của Ba Lan ở trận này. 

Ba Lan 1-1 Bồ Đào Nha: Thắng đấy mà lo đấy

Không quá khi nói rằng Sanches chính là niềm cảm hứng giúp Bồ Đào Nha thi đấu tốt hơn và liên tục tạo ra những cơ hội ăn bàn về phía khung thành của Ba Lan. Nhưng rốt cuộc thì tất cả đều bị bỏ lỡ trong một ngày mà Ronaldo đã thi đấu cực kỳ vô duyên, tiêu biểu là tình huống anh sút trượt bóng trong vòng cấm địa sau đường chuyền dọn cỗ tinh tế của Moutinho.

Cả trận, ngôi sao Real Madrid không có nổi một pha đi bóng thành công, không thực hiện được một đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đôi và cũng chỉ có đúng một cú sút trúng đích, 

Ngoài tình huống này, cầu thủ hai đội không tạo ra thêm bất kỳ cơ hội ăn bàn nào rõ rệt trong 45 phút thi đấu của hiệp hai và 30 phút của hai hiệp phụ.

Kết quả này buộc Ba lan và Bồ Đào Nha phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Và lần này, người chiến thắng là Ronaldo và đồng đội khi họ thực hiện thành công cả 5 loạt sút của mình, trong khi Błaszczykowski đã thất bại trước Patricio ở loạt sút thứ 4.

Thắng lợi này giúp Bồ Đào Nha lần thứ 2 liên tiếp lọt vào bán kết EURO. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Xứ Wales và Bỉ.

Ghi bàn

Ba Lan: Lewandowski (2')

Bồ Đào Nha: Sanches (33')

Đội hình thi đấu

Ba Lan (4-4-1-1): Fabianski; Piszczek, Glik, Pazdan, Jedrzejczyk; Blaszczykowski, Krychowiak, Mączynski (Jodlowiec 98'), Grosicki  (Kapustka 89'); Milik; Lewandowski.

Bồ Đào Nha (4-1-3-2): Rui Patricio; Cedric, Pepe, Fonte, Eliseu; William Carvalho (Danilo 96'); Mario (Quaresma 80'); Sanches, Silva (Moutinho 74'); Nani, Ronaldo. 

Video tổng hợp những tình huống đáng chú ý ở trận Ba Lan 1-1 Bồ Đào Nha

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.