Bảng C, 23h00 ngày 12/6, Ba Lan - Bắc Ireland: Đối tác trong mơ

chủ nhật 12-6-2016 9:35:00 +07:00 0 bình luận
Gánh nặng ghi bàn ở đội tuyển Ba Lan không còn dồn vào Robert Lewandowski khi tiền đạo này đã tìm được đối tác tuyệt vời trên hàng tấn công là Arkadiusz Milik.

Ba Lan sẽ phải đối diện với hàng thủ giữ sạch lưới 4 trong 5 trận gần đây của Bắc Ireland ở lượt trận đầu tiên tại vòng bảng EURO 2016. Tuy nhiên, “Những chú đại bàng trắng” có thừa sự tự tin để vượt qua bức tường thép này nhờ vào thứ vũ khí lợi hại trên hàng tấn công của mình, đó là cặp tiền đạo Lewandowski - Milik.

Ở vòng loại EURO 2016, không có bộ đôi tiền đạo nào lợi hại như Lewandowski và Milik với việc đóng góp phần lớn số bàn thắng cho đội tuyển Ba Lan. Trong khi chân sút của Bayern Munich ghi được 13 bàn thắng thì đồng nghiệp tại Ajax có 6 pha lập công. Chưa hết, cả hai đã tham gia vào tổng cộng 29 bàn thắng nếu tính cả 6 pha kiến tạo của Milik và 4 của Lewandowski.

Lewandowski và Milik đã đóng góp 19 bàn thắng cho Ba Lan ở vòng loại EURO 2016

Việc Lewandowski và Milik thiết lập quan hệ đối tác gần như được bắt đầu từ vòng loại giải vô địch châu Âu, thời điểm Milik nổi lên trở thành chân sút hàng đầu tại Ajax và có cơ hội thường xuyên ra sân ở đội tuyển Ba Lan. Để không lãng phí một tài năng tấn công như vậy, HLV Adam Nawalka quyết định chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-4-2 để kết hợp giữa Lewandowski và Milik trong đội hình chính.

Vòng loại EURO 2016 chính là màn kiểm nghiệm một cách chính xác nhất cho mức độ hiệu quả của cả hai. Đến nay, không ai khiến người hâm mộ phải thất vọng khi góp phần đưa Ba Lan đến VCK với số bàn thắng nhiều nhất vòng loại. Điều quan trọng không kém là giữa hai chân sút đã tạo được sự ăn ý cần thiết để trở thành “quả bom” trên hàng công. Trong 6 pha kiến tạo của Milik, có tới 4 được chuyền cho Lewandowski chuyển thành bàn thắng.

Nếu Lewandowski là mẫu trung phong đáng mơ ước cho bất kỳ đội bóng nào thì Milik lại có những phẩm chất để trở thành một tiền đạo toàn diện. Chiều cao 1,86 mét giúp ngôi sao 22 tuổi này phát huy thế mạnh đánh đầu, nhưng cũng có thừa sự khéo léo và sự tinh tế để thực hiện những pha bắt vô lê sở trường. Ngoài 21 bàn thắng cho Ajax ở mùa vừa qua (tính tại giải VĐQG) thì 11 pha kiến tạo cũng chứng minh rằng Milik có thể hỗ trợ rất tốt cho đối tác và đồng đội nói chung của mình.

Milik kiến tạo 4 đường chuyền thành bàn cho Lewandowski ở vòng loại

Sự kết hợp giữa hai cầu thủ ghi tổng cộng 66 bàn thắng ở mùa 2015/16 và 44 bàn ở ĐTQG xứng đáng được coi là đối tác trong mơ của Ba Lan tại EURO 2016. “Đại bàng trắng” đã im tiếng ở trận đấu gần đây (lần thứ hai trong 14 trận không ghi bàn) khi Lewandowski không chơi bên cạnh Milik. Nhưng bây giờ, họ sẵn sàng chứng tỏ khả năng “sát thủ” như đã thể hiện ở vòng loại để vượt qua thử thách đầu tiên trước Bắc Ireland.

Bảng C, 23h00 ngày 12/6, Ba Lan - Bắc Ireland: Đối tác trong mơ

Thông số kỹ thuật trận Ba Lan-Bắc Ireland
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm