Bồ Đào Nha vào cuộc chiến tấm vé vớt đến vòng 1/8

thứ tư 22-6-2016 13:28:41 +07:00 0 bình luận
Chỉ cần không thua trước Hungary trong cuộc đối đầu lúc 23h00 đêm nay, Bồ Đào Nha sẽ có mặt ở vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất ở vòng bảng.

Chỉ cần không thua trước Hungary trong cuộc đối đầu lúc 23h00 đêm nay, Bồ Đào Nha sẽ có mặt ở vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất ở vòng bảng.

Cục diện kỳ dị của bảng F đang đặt Hungary vào thế gần như đứng đầu hay hạng 3 đều chẳng khác gì nhau, vì cùng rơi vào nhánh quy tụ các “anh hào hạng hai”. Bởi vậy, đừng kỳ vọng Hungary sẽ căng sức đá vào lúc ngay cả những người không quá ranh mãnh cũng hiểu họ cần dưỡng sức cho vòng đấu loại trực tiếp gặp Croatia hoặc Bỉ/Thụy Điển.

Hơn nữa, HLV Bernd Storck ắt hẳn thừa hiểu ngay cả khi ráng đá để thử sức đội nhà đến đâu, Hungary cũng chưa hẳn hạ được BĐN. Bởi trong lúc họ nhọc nhằn thắng Áo, Bồ Đào Nha (BĐN) gần như hoàn toàn áp đảo đối thủ này với thời gian cầm bóng đến 60%, sút tới 11 so với 3, và hưởng phạt góc đến 10 so với 0.

Song song đó, biểu hiện đến nay cho thấy Hungary còn kém BĐN nhiều mặt. Hungary tạo ít hơn 13 cơ hội, chuyền chính xác quanh vùng 16m50 ít hơn 86 lần, bị sút cầu môn 23 lần so với 8, chỉ có các mũi nhọn như Zoltan Stieber và Adam Szalai làm tốt hơn Cristiano Ronaldo ở số bàn thắng. Vì vậy, nhiều khả năng Adam Szalai vẫn được đá chính, nhưng chủ yếu chỉ nhằm kiểm tra xem anh có đủ sức xuyên thủng các hàng thủ mạnh hay không, chứ không đặt nặng yêu cầu bàn thắng.

Hungary đang ở vào thế gần như đứng đầu hay hạng 3 đều chẳng khác gì nhau.

Hungary đang ở vào thế gần như đứng đầu hay hạng 3 đều chẳng khác gì nhau.

Cơ sở để tin tưởng BĐN chiến thắng còn do đến nay, họ vẫn ổn, ngoại trừ khâu ghi bàn. Joao Moutinho đang là mắt xích quan trọng kết nối tuyến giữa, còn William Carvalho thu hồi bóng tốt và triển khai tấn công đa dạng bằng những đường chuyền đơn giản. Sở dĩ BĐN vẫn chưa đạt được kết quả tương xứng với thực lực là vì Cristiano Ronaldo. Nhưng vấn đề của CR7 không phải ở phong độ, mà chủ yếu do anh phải lùi về quá sâu và dứt điểm từ xa trước những bức tường phòng ngự nhiều tầng của Áo và Iceland.

Sự bất quá tam, có thể tin tưởng BĐN nói chung cùng Cristiano Ronaldo nói riêng sẽ không tiếp tục gây thất vọng. Đúng là trận cuối vòng bảng, họ chỉ cần tránh đừng thua là có mặt ở vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng. Tuy nhiên, các học trò của Fernando Santos cũng rất khát khao muốn chỉnh “thước ngắm”. Trước Hungary chú trọng vào phòng ngự mà lần này có lẽ không thi đấu lăn xả, đây sẽ là dịp tốt để Cristiano Ronaldo cùng đồng đội tìm lại được cảm giác ghi bàn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm