Cristiano Ronaldo không hay nhưng may

thứ sáu 1-7-2016 14:18:22 +07:00 0 bình luận
Thật lạ là hai hình ảnh đáng chú ý nhất của Ronaldo trong trận tứ kết gặp Ba Lan rạng sáng nay lại gần như chẳng hề có liên quan gì tới chuyên môn.

Thật lạ là hai hình ảnh đáng chú ý nhất của Ronaldo trong trận tứ kết gặp Ba Lan rạng sáng nay lại gần như chẳng hề có liên quan gì tới chuyên môn.

Hình ảnh thứ nhất là hành động "trốn" sau lưng đồng đội, thập thò xem Nani đá luân lưu của anh mà các camera trên sân đã không bỏ lỡ.

Trước đó 4 ngày, cách Marseille hơn 6.300km, Lionel Messi đã sút hỏng lượt luân lưu trong trận chung kết Copa America Centenario giữa Argentina và Chile.

Và hình ảnh thứ hai là tình huống Ronaldo đã buộc phải "bỏ bóng, né người" vì sự xuất hiện bất thình lình của một CĐV quá khích xông thẳng vào sân.

VCK EURO 2016

Ngay khi trận đấu diễn ra, một CĐV quá khích đã xông vào sân với ý đồ tiếp cận Ronaldo

Khi đó, Ronaldo vừa có pha chạm bóng bên phần sân Ba Lan, ở một vị trí mà có thể anh đã tung ra được một cú sút sấm sét về khung thành của thủ môn Fabianski.

Trong tất cả những cầu thủ ra sân rạng sáng nay, và thậm chí là trong tất cả những cầu thủ thi đấu tại EURO 2016, Ronaldo chắc chắn là cái tên sáng giá nhất, ngôi sao số 1 của giải đấu này.

Nhưng không có những bàn thắng, không có những pha ăn mừng ngạo nghễ, Cristiano Ronaldo của trận đấu với Ba Lan dường như vẫn đang chơi trò "thợ lặn". Về mặt chuyên môn, người ta có lẽ chỉ nhớ tới Ronaldo ở hai tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, khi cái chân trái không nghe theo lời của anh.

Điều đó cũng giống như con số nhạt nhòa về thống kê sau trận của Ronaldo. Trong 5 cú dứt điểm của anh, chỉ một lần bóng trúng đích.

Hay suốt 120 phút trận đấu tại vòng 1/8 trước đó, Ronaldo có đúng 1 cú sút về phía khung thành Croatia. Con số này rõ ràng là có vấn đề so với trung bình 11 pha dứt điểm/trận tại vòng bảng của chính Ronaldo.

Video: Những pha bỏ lỡ khó hiểu của Ronaldo trong trận đấu với Ba Lan 


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

Ngôi sao số 1 gần như mất hút trên sân, nhưng Bồ Đào Nha vẫn vào được bán kết. Điều này rất khác so với những giải đấu lớn trước đó khi mà bước tiến của Bồ Đào Nha gắn liền với sự trồi sụt của Ronaldo.

VCK EURO 2016

Thành tích của Bồ Đào Nha và Ronaldo tại EURO 2016 đang có chiều hướng trái ngược nhau

Tại World Cup 2014, Bồ Đào Nha về nước ngay sau vòng bảng khi Ronaldo chấn thương và không thể đá với 100% sức lực. Còn tại EURO 2012, Bồ Đào Nha đã vào tận bán kết khi Ronaldo ghi 3 bàn, trong đó có cú đúp trận cuối vòng bảng gặp Hà Lan và bàn thắng duy nhất trận tứ kết với CH Czech.

Ronaldo vẫn đang là một trong những chân sút nguy hiểm nhất thế giới, nhưng dù sao hiện tại anh cũng đã 31 tuổi, trong khi anh nằm trong số những cầu thủ đá nhiều nhất châu Âu mùa giải qua cũng như chưa nghỉ bất cứ phút nào tại EURO 2016 này.

Mùa giải qua, Ronaldo đã cùng Real Madrid vô địch châu Âu cấp CLB khi thực hiện thành công cú sút luân lưu cuối cùng dù cả trận không ghi bàn. Giành chiếc vé đầu tiên vào bán kết, Ronaldo cũng đang hướng đến chức vô địch châu Âu nhưng là trong màu áo ĐTQG.

Nhưng có vẻ như lịch sử đang không đứng về phía Ronaldo, vì gặp Ba Lan là trận hòa thứ 5 liên tiếp Bồ Đào Nha không thể thắng trong 90 phút. Quá khứ, đội từng hòa cả 5 trận liên tiếp trong thời gian thi đấu chính thức tại một giải đấu lớn là Paraguay cũng chỉ có thể lọt vào tới chung kết rồi thất bại trước Uruguay tại Copa America 2011.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm