EURO 2016, Anh 1-1 Nga: Bài học lớn cho bầy "Sư tử trẻ"

chủ nhật 12-6-2016 4:42:06 +07:00 0 bình luận
Mất tập trung trong chỉ vài chục giây ngắn ngủi khiến Tuyển Anh vẫn chưa thể một lần giành được chiến thắng ở tất cả những trận ra quân trong lịch sử các VCK EURO.

Bàn thắng

Anh: Dier (73')

Nga: Berezutski (90'+2)

Mất tập trung trong chỉ vài chục giây ngắn ngủi khiến Tuyển Anh vẫn chưa thể một lần giành được chiến thắng ở tất cả những trận ra quân trong lịch sử các VCK EURO.

Là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải, Tuyển Anh đã nhập cuộc đúng với tâm thế của những người trẻ, đầy hứng khởi, quyết liệt, ào ạt và như người ta vẫn hay nói là có phần "trẻ trâu".

Tuyển Anh dồn ép đối thủ về phần sân nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ trong 15 phút đầu trận, họ đã tung ra tới 4 pha dứt điểm về phía khung thành của Igor Akinfeev, trong khi đó ở phía ngược lại trong suốt cả hiệp 1, Tuyển Nga có đúng một lần thực hiện được tình huống dứt điểm và đó cũng đến từ một pha bóng cố định. Thậm chí, với tổng cộng 15 pha dứt điểm trong cả trận, Tuyển Anh còn là đội sút nhiều nhất trong 8 đội đã ra sân tại EURO 2016.

Cách nhập cuộc vũ bão cho thấy khát khao muốn chứng tỏ bản thân của các cầu thủ trẻ Anh, những người mà có tới quá nửa trong đội hình xuất phát thì đây mới là lần đầu tiên trong đời họ được tham dự một giải đấu lớn, đã khiến Tuyển Nga thực sự gặp bối rối trong 45 phút đầu tiên.

Nhưng người trẻ cũng có điểm yếu chí mạng là không tiết chế được cảm xúc cũng như duy trì được sự tỉnh táo và tập trung, đặc biệt là trong những thời khắc then chốt nhất.

Chỉ một vài giây lơ là khi trận đấu đã bước vào thời gian đá bù và khi mà người Anh đã chắc mẩm ba điểm đã nằm trong tay họ, thì cũng là lúc họ phải trả giá bằng bàn gỡ hòa của Vasili Berezutski, cầu thủ lớn tuổi hơn tất cả các tuyển thủ Anh tham dự giải đấu này.

Trong trận đấu cách đây tròn 20 năm gặp Thụy Sỹ, Tuyển Anh cũng đã nếm trái đắng trong những phút cuối. Nhưng vào tới bán kết năm đó lại là thành tích tốt nhất trong lịch sử nước này tại các VCK EURO.

Tuyển Anh của HLV Roy Hodgson đã được người Nga dạy cho một bài học không hề rẻ về sự tập trung và bản lĩnh thi đấu, một bài học lớn vô cùng cần thiết để bầy "Sư tử trẻ" có thể nhanh chóng trưởng thành.

Đội hình thi đấu

Anh: Hart, Walker, Cahill, Smalling, Rose, Alli, Dier, Rooney (Wilshere 78'), Sterling (Milner 89'), Kane, Lallana.

Nga: Akinfeev, Schennikov, Berezutski, Ignashevich, Smolnikov,Neustadter (Glushakov 80'), Golovin IShirolov 77'), Smolov, Shatov, Kokorin, Dzyuba.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm