Họ đã nói sau trận Đức - Italia

chủ nhật 3-7-2016 8:14:33 +07:00 0 bình luận
Từ các cầu thủ cho tới hai HLV trưởng của Đức và Italia đều thừa nhận trận đấu này sẽ mãi là những kỉ niệm khó quên trong cuộc đời họ.

Từ các cầu thủ cho tới hai HLV trưởng của Đức và Italia đều thừa nhận trận đấu này sẽ mãi là những kỉ niệm khó quên trong cuộc đời họ.

Đức và Italia đã lần lượt thực hiện tới 18 cú sút penalty - kỷ lục trong lịch sử EURO - mới phân định được thắng bại sau khi đã hòa 1-1 sau 120 phút.

Còn chưa hết lâng lâng sau trận đấu đầy cảm xúc, thủ môn kiêm đội trưởng Tuyển Đức, Manuel Neuer cho hay: "Cả đời tôi chưa bao giờ trải qua loạt sút luân lưu nào căng thẳng như thế này. Tôi nghĩ hầu hết các cầu thủ Italia sẽ đều chọn sút vào chính giữa.

VCK EURO 2016

Tỷ số 1-1 sau 120 phút thật sự là hơi bất công với chúng tôi. Nhưng có sao đâu, chúng tôi là đội chơi hay hơn và xứng đáng giành chiến thắng".

Cũng giống như Neuer, HLV Joachim Loew phát biểu: "Trận đấu diễn ra với mức độ căng thẳng từ đầu cho tới hết trận. Tôi nhớ năm 2006, trong trận gặp Argentina, tôi cũng đã trải qua trận đấu tương tự như thế.

Cả hai đội đều thi đấu nặng về yếu tố chiến thuật. Chúng tôi đã kiềm tỏa được điểm mạnh của Italia và có bàn dẫn trước. Bàn gỡ hòa của họ chỉ đến từ may mắn.

VCK EURO 2016

Ý tưởng chơi với 3 trung vệ xuất hiện trong đầu tôi ngay sau khi xem xong trận đấu giữa Italia với Tây Ban Nha. Italia ở một đẳng cấp rất khác so với Slovakia.

Không những thế, họ còn chơi với 2 tiền đạo cũng như có 2 cầu thủ đá cánh sẵn sàng dâng cao và bó vào trong để tạo đột biến. Vì thế, giải pháp chơi với 5 hậu vệ là tối ưu nhất".

Trái ngược với niềm vui của đội thắng là nỗi buồn của những người thất trận.

Tiền vệ Marco Parolo tỏ ra buồn bã: "Chúng tôi đã tự nhủ với bản thân rằng chúng tôi có mặt tại đây và tiến xa đến mức này, là vì chúng tôi đã chiến đấu với 100% khả năng và sức lực. Hôm nay, cả đội cũng đã chơi như thế nhưng xin lỗi tất cả người dân Italia.

Loạt sút luân lưu giống như trò quay xổ số và người Đức đã giành chiến thắng.

Nhưng chúng tôi tự hào về bản thân mình, khi đối diện với đội ĐKVĐTG chúng tôi đã cho thấy mình là một đội bóng mạnh ra sao, với cá tính và những cầu thủ đầy tài năng. Chúng tôi sẽ tiếp tục hướng về phía trước".

Sẽ chia tay Tuyển Italia để dẫn dắt Chelsea mùa tới, HLV Antonio Conte thổ lộ: "Phải chạm trán một đối thủ cực mạnh, chúng tôi đã lường được trận này sẽ khó khăn ra sao nhất là khi các đối thủ đã dè chừng Italia.

VCK EURO 2016

Được cống hiến cho ĐTQG luôn là niềm tự hào, và tôi hy vọng giải đấu này sẽ để lại di sản cho bóng đá Italia.

Thành công lớn nhất với tôi đó là được làm việc với một tập thể tuyệt vời, từ các cầu thủ cho tới những nhân viên nấu bếp, những người đã cống hiến tất cả sức lực, tình yêu và sự đam mê của họ và tôi thật sự tự hào về điều đó".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.