Thụy Sĩ - Ba Lan: Petković đi tìm lời giải cho hàng công

thứ bảy 25-6-2016 9:52:03 +07:00 0 bình luận
20h00 hôm nay tại sân Geoffroy Guichard, Thụy Sĩ - Ba Lan sẽ mở màn cho vòng 1/8 trong nỗi lo của Vladimir Petković – HLV đội tuyển xứ Đồng hồ.

20h00 hôm nay tại sân Geoffroy Guichard, Thụy Sĩ - Ba Lan sẽ mở màn cho vòng 1/8 trong nỗi lo của Vladimir Petković - HLV đội tuyển xứ Đồng hồ.

Bởi lẽ, dàn công Thụy Sĩ đang có vấn đề trước lúc bước vào giai đoạn đấu loại trực tiếp: Lần gần nhất họ dứt điểm chính xác đã từ 103 phút thi đấu trước, khi gặp Romania.

Nghiêm trọng không kém là dù Thụy Sĩ đang khao khát trở lại tứ kết của một giải lớn lần đầu kể từ World Cup 1954, Haris Seferovic và Breel Embolo - các chân sút chủ lực của HLV Vladimir Petković đã có tổng cộng 11 cú sút tại VCK EURO 2016, nhưng chưa ghi nổi bàn nào.

Thực trạng ấy giải thích tại sao trong buổi họp báo sau trận hòa Pháp 0-0, Vladimir Petković tâm sự: “Chúng tôi có thể đạt được thành tích đáng nhớ, song để làm được điều đó, các cầu thủ phải dứt điểm sắc bén hơn”.

Hiệu quả của hàng công Thụy Sĩ thật sự đáng lo vì dù chỉ ghi 2 bàn ở bảng A, nhưng các bàn thắng ấy thuộc về trung vệ Fabian Schär và cầu thủ chạy cánh Admir Mehmedi.

Haris Seferović – chọn lựa số 1 cho vị trí tiền đạo của hệ thống 4-2-3-1 đang “tịt ngòi”.

Haris Seferović (số 9) – chọn lựa số 1 cho vị trí tiền đạo của hệ thống 4-2-3-1 đang “tịt ngòi”.

Nguyên nhân trước hết là do Haris Seferović - chọn lựa số 1 cho vị trí tiền đạo của hệ thống 4-2-3-1 đang “tịt ngòi”. Vì vậy mà ở trận cuối vòng bảng gặp ĐT Pháp, Vladimir Petković từng thử nghiệm Breel Embolo.

Nhưng dù cho thấy lối chơi chững chạc vượt quá tuổi 19, Breel Embolo hoàn toàn bất lực khi tìm kiếm cơ hội uy hiếp thủ môn Hugo Lloris tại Pierre Mauroy.

Hậu quả là trước lúc quyết đấu với Ba Lan, Vladimir Petković phải đối mặt với bài toán khó: Haris Seferović hay Breel Embolo sẽ đá chính?

Trên thực tế thì ở 2 trận đầu thắng Albania và hòa Romania, Haris Seferović đã thi đấu rất tốt, ngoại trừ ghi bàn. Anh liên tục thể hiện lối chơi thông minh và kỹ thuật để sáng tạo cơ hội cho đồng đội, cũng như tự mình bỏ qua vài tình huống lập công do dứt điểm kém hoặc thủ môn đối phương quá xuất sắc.

Bên cạnh đó, thành tích ghi bàn cho ĐTQG của Haris Seferović thật sự thiếu ấn tượng với 7 bàn qua 33 trận.

Tuy nhiên, mũi nhọn 24 tuổi đến từ Frankfurt lại là tác giả của bàn quyết định hạ Ecuador 2-1 ở World Cup 2014 để đội nhà qua vòng bảng, cũng như hiện là tuyển thủ Thụy Sĩ cuối cùng ghi được nhiều hơn 1 bàn/trận trong chiến thắng Áo 2-1 hồi tháng 11/2015.

Breel Embolo càng khó tạo tin tưởng do anh mới ghi đúng 1 bàn mà lại từ chấm phạt đền trong chiến thắng San Marino 7-0.

Breel Embolo càng khó tạo tin tưởng do anh mới ghi đúng 1 bàn mà lại từ chấm phạt đền trong chiến thắng San Marino 7-0.

So với đàn anh Haris Seferović, cống hiến của Breel Embolo càng khó tạo tin tưởng do anh mới ghi đúng 1 bàn mà lại từ chấm phạt đền trong chiến thắng San Marino 7-0 ở vòng loại EURO 2016 vào mùa thu năm ngoái.

Tiền đạo trẻ này hiện được dự báo có tương lai cực kỳ tươi sáng, nhưng e rằng hãy còn quá sớm để buộc anh phải gánh trách nhiệm nặng nề trước Ba Lan.

Song song đó, cho dù là mẫu cầu thủ mạnh mẽ, nhanh nhẹn và có khả năng quan sát tốt để hứa hẹn phát triển thành một tiền đạo toàn diện, Breel Embolo thường có thói quen lùi sâu về tìm bóng, không như Haris Seferović ưa thích tì đè với hậu vệ cuối cùng của đối phương để giành giật cơ hội ghi bàn.

Đây cũng là băn khoăn khác của HLV Vladimir Petković trước giờ quyết chiến ở Saint-Etienne, vì điều đó cũng có nghĩa là mỗi tiền đạo sẽ đại biểu cho đấu pháp khác nhau.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm