Bảng B, Wales 2-1 Slovakia: Đêm diễn của Bale và các siêu dự bị

chủ nhật 12-6-2016 1:20:53 +07:00 0 bình luận
Slovakia đúng là mắc nợ Gareth Bale, dù chỉ riêng “số 11” là không đủ đánh gục họ trong cuộc chiến giữa hai tân binh của VCK EURO.

Slovakia đúng là mắc nợ Gareth Bale, dù chỉ riêng “số 11” là không đủ đánh gục họ trong cuộc chiến giữa hai tân binh của VCK EURO.

Ghi bàn:

Xứ Wales: Gareth Bale 10', Hal Robson-Kanu 81'

Slovakia: Ondrej Duda 61'

Bởi lẽ, bàn thắng đầu tiên của Gareth Bales cho xứ Wales xảy ra chính là lúc tiếp Slovakia ở vòng loại EURO 2008. Giờ đây, Slovakia tiếp tục là nạn nhân đầu tiên của Gareth Bale ở VCK EURO 2016.

Càng bi kịch hơn cho Slovakia khi cú đá phạt từ cự ly 30m mở tỷ số của Gareth Bale có sự trợ giúp rất lớn của thủ môn đối phương. Có lẽ do định “bắt bài” hoặc chọn sai vị trí, Matus Kozacik đã để bóng lượn ra sau lưng. Điều trớ trêu là trước đó, Gareth Bale gần như mất hút trên sân. Ngược lại, Slovakia có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số, nhưng cú sút vào khung thành bỏ ngỏ của Marek Hamsik đã bị Ben Davies kịp lao về phá ra.

Slovakia tiếp tục là nạn nhân đầu tiên của Gareth Bale ở VCK EURO 2016.

Slovakia tiếp tục là nạn nhân đầu tiên của Gareth Bale ở VCK EURO 2016.

Nhưng dù không đáng bị dẫn trước, Slovakia chỉ có thể tự trách chính họ, vì cầm bóng nhiều song hầu như không tạo ra uy hiếp thật sự. Đơn cử như ở hiệp đầu, ngoài tình huống của Marek Hamsik thì chẳng có tuyển thủ Slovakia nào xâm nhập được vào vùng 16m50 của xứ Wales.

Thậm chí bàn gỡ 1-1 của Ondrej Duda ở đầu hiệp 2 cũng xuất phát từ cú sút cận kề vùng cấm với phần nào sự hỗ trợ không ngờ của hàng thủ Wales vốn khét tiếng chắc chắn mà để cầu thủ vừa vào sân thay người chưa đầy 1 phút này thoải mái đột phá và tung cú sút chìm vào góc gần ở lần chạm bóng đầu tiên.

Do đó, không bất ngờ khi Slovakia gục ngã bởi lối chơi thiếu hiệu quả, dù họ có thể biện hộ trong tình huống đánh đầu bật cột của Adam Nemec (Slovakia cầm bóng tới 56%, cùng có 10 pha dứt điểm như Wales, nhưng sút trật 7 lần so với 2, và sút chính xác chỉ 3 lần so với 8). Điều thú vị là bàn thắng quyết định số phận trận đấu lại cũng do công của dự bị, thậm chí tới 2 người.

Người khởi xướng là Joe Ledley, tiền vệ chỉ cần 4 tuần để bình phục sau khi bị gãy chân vừa được tung vào sân nhằm xốc lại tuyến giữa xứ Wales đang suy yếu hẳn do vắng anh. Và sau nỗ lực chuyền bóng rất tuyệt vời của Aaron Ramsey dù bị mất chân trụ, Hal Robson-Kanu – dự bị cũng mới vào sân trước đó 10 phút – có pha “xỏ kim” nhẹ nhàng nâng “Bầy rồng” bay cao ngay từ buổi chào sân. 

Đội hình thi đấu

Xứ Wales: Ward; Gunter, Chester, A Williams, Davies, Taylor; Edwards, Allen, Ramsey, J Williams; Bale

Slovakia: Kozacik, Pekarik, Skrtel, Durica, Weiss, Hrosovsky, Hamsik, Svento, Kucka, Mak, Duris

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm