Xứ Wales 3-1 Bỉ: Bale vẫn là số 1

thứ bảy 2-7-2016 4:40:46 +07:00 0 bình luận
Lần thứ 5 liên tiếp, Gareth Bale được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, dù anh không ghi bàn và cũng chẳng có đường kiến tạo nào.

Lần thứ 5 liên tiếp, Gareth Bale được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, dù anh không ghi bàn và cũng chẳng có đường kiến tạo nào.

Xứ Wales lần đầu tiên trong lịch sử vào tới bán kết nhờ ba bàn thắng của Williams, Robson Kanu và cầu thủ dự bị Sam Vokes. Hai trong số ba bàn thắng đó được kiến tạo bởi Ramsey. Nhưng không phải Ramsey, Bale mới là người chơi hay nhất trận này.

Điều này càng có vẻ nghịch lý hơn khi cả trận Bale chỉ sút trúng khung thành Tuyển Bỉ một lần, và tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh chỉ là 72%.

Nhưng không phải trên mặt trận tấn công, sự xuất sắc của Bale trận này nằm ở khả năng điều tiết trận đấu và đặc biệt là hỗ trợ phòng ngự.

VCK EURO 2016

Không ghi bàn nhưng Bale vẫn chơi rất hay, đặc biệt trong phòng ngự

Với 4 lần thành công trong trận này, Bale là một trong hai cầu thủ có số pha tắc bóng chính xác nhiều nhất trong số 22 cầu thủ đá chính. Người còn lại là Denayer của Tuyển Bỉ, một trung vệ.

Bale cũng đã giành chiến thắng tới 5 lần không chiến trên không, và 3 trong số đó là khi trong những tình huống tham gia phòng ngự. Anh cũng là người có số pha đi bóng thành công nhiều nhất trận với 4 lần.

VCK EURO 2016

Bale cũng đóng vai trò là người cầm nhịp trận đấu của Xứ Wales

Xuất phát ở vị trí cầu thủ tấn công, nhưng Bale đã được HLV Chris Coleman sử dụng trong vai trò của cầu thủ phòng ngự ngăn chặn đối phương ngay từ giữa sân và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đó. Bàn thua duy nhất của Xứ Wales trong trận là cú bắn rocket kinh hoàng của Naiggolan mà bất kỳ thủ môn nào cũng phải bó tay.

Trước trận này, Bale đã tham gia vào tổng cộng 5 trong số 7 bàn của Xứ Wales tại EURO 2016. Nhưng khi Bale không có tên trên bảng tỷ số, anh vẫn khiến người ta phải nhắc đến mình.

Ghi bàn

Xứ Wales: Williams (31'), Robson-Kanu (55'), Vokes (86')

Bỉ: Nainggolan (13')

Đội hình thi đấu

Xứ Wales: Hennessey, Gunter, Taylor, Davies, Chester, Williams, Ledley (King 78'), Allen, Robson-Kanu (Vokes 80'), Ramsey, Bale.

Bỉ: Courtois, Meunier, Alderweireld, Denayer, J. Lukaku (Mertens 75'), Witsel, Nainggolan, De Bruyne, Carrasco (Fellaini 46'), Hazard, R. Lukaku (Batshuayi 83').

Video diễn biến chính trận đấu

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm