Lịch thi đấu VCK World Cup 2018 và nhận diện ứng viên vô địch

thứ ba 15-5-2018 11:42:30 +07:00 0 bình luận
Lịch thi đấu VCK World Cup 2018 với đầy đủ các trận đấu từ vòng bảng đến trận chung kết, và nhận định sơ bộ về các ứng viên vô địch hàng đầu sẽ có dưới đây.

Lịch thi đấu VCK World Cup 2018 với đầy đủ các trận đấu từ vòng bảng đến trận chung kết, và nhận định sơ bộ về các ứng viên vô địch hàng đầu sẽ có dưới đây.

Lịch thi đấu VCK World Cup 2018 và nhận diện ứng viên vô địch - Ảnh 1.

Tại vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra tại Nga vào tháng 06 này không có sự góp mặt của 2 đội tuyển kỳ cựu là Italia và Hà Lan.

Tuy vậy, theo đánh giá của giới chuyên môn, cúp vô địch nhiều khả năng sẽ ở lại lục địa già, bởi bóng đá châu Âu vẫn còn nhiều đội mạnh như ĐKVĐ Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Anh, Bồ Đào Nha hay đội bóng chứa nhiều ẩn số là tuyển Bỉ.

Sau đây chúng ta sẽ cùng điểm qua danh sách những ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2018.

ĐKVĐ Đức

Sau khi giành ngai vàng World Cup 2014 trên đất Brazil. Philippe Lahm, Bastian Schweinsteiger hay Miroslav Klose đã tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia, để lại khoảng trống khó có thể san lấp cho HLV Joachim Loew.

Lịch thi đấu VCK World Cup 2018 và nhận diện ứng viên vô địch - Ảnh 2.

Người được kỳ vọng ở vị trí mũi nhọn của ĐT Đức ở thời điểm này là Timo Werner đang quá non về kinh nghiệm. Trong khi cựu binh Mario Gomez đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ. Đây chính là vấn đề đáng lo ngại cho "tham vọng" của ĐT Đức ở kỳ World Cup lần này.

Tây Ban Nha:

Sau thất bại đáng xấu hổ tại World Cup 2014. Tây Ban Nha đã trình làng thế hệ trẻ đầy tài năng đang thi đấu tại các đội bóng hàng đầu như Sergio Busquets, Isco, Asensio, Dani Carvajal, Alvaro Morata, Jordi Alba hay David De Gea.

Tây Ban Nha

TBN đang sở hữu đội hình trẻ trung, tài năng và khát khao chinh phục vinh quang

Thêm vào đó, HLV Julen Lopetegui còn có được sự phục vụ của những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Pique, Sergio Ramos, David Silva, Cesc Fabregas và Iniesta. Với lực lượng hùng hậu kể trên, đội bóng đến từ xứ sở bò tót được coi là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2018.

"Ngựa ô" Bỉ

Với dàn sao thượng hạng gồm toàn những ngôi sao đang chinh chiến tại các đội bóng lớn. ĐT Bỉ được đánh giá là ẩn số lớn nhất ở giải đấu lần này.

Tại vòng loại World Cup 2018, Bỉ đã phần nào chứng tỏ được sức mạnh khi giành tới 9 chiến thắng và chỉ để hòa 1 trận.

Lịch thi đấu VCK World Cup 2018 và nhận diện ứng viên vô địch - Ảnh 3.

Lá thăm may rủi đã khiến Bỉ nằm chung cùng bảng G với Anh World Cup 2018. Đây sẽ là một trong những thử thách lớn và đầy chông gai cho đoàn quân của HLV Roberto Martinez.

Tuy nhiên, 2 đối thủ còn lại của họ tại bảng đấu là Tunisia và Panama quá yếu nên chỉ cần ĐT Bỉ thi đấu đúng sức, họ sẽ giành vé đi tiếp.

Argentina:

Nhọc nhằn giành vé tới World Cup 2018, thêm nữa, thất bại tan nát 1-6 trước Tây Ban Nha mới đây chỉ ra nhiều vấn đề trong cách vận hành lối chơi của Argentina, đặc biệt là câu chuyện không mới: Thiếu vắng Messi.

Lịch thi đấu VCK World Cup 2018 và nhận diện ứng viên vô địch - Ảnh 3.

Messi còn nợ người hâm mộ Argentina chức vô địch World Cup 2018

Với riêng cá nhân Messi, đây có lẽ là cơ hội cuối cùng để Leo chinh phục cúp vàng thế giới. Tất nhiên là Messi khao khát, nhưng nếu anh tiếp tục phải "gánh team" thì rõ ràng cơ hội chinh phục ngôi vương của Argentina rất khó thành hiện thực.

Brazil

Trước khi World Cup 2018 khai mạc, người hâm mộ bóng đá Brazil đang phải nín thở theo dõi chấn thương của cầu thủ đắt giá nhất thế giới, Neymar.

Và nếu không thể kịp bình phục chấn thương, đây sẽ là đòn chí mạng cho tham vọng của người hâm mộ Xứ sở Samba tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Lịch thi đấu VCK World Cup 2018 và nhận diện ứng viên vô địch - Ảnh 4.

Tuy nhiên với những Philippe Coutinho, Willian, Douglas Costa, Roberto Firmino, Ederson, Fernandinho và Gabriel Jesus đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. HLV Tite vẫn có thể tự tin tuyên bố Brazil đến Nga để giành chức vô địch.

Cách đây 4 năm, Đức đã hóa giải được lời nguyền "Nam Mỹ" khi trở thành đội tuyển châu Âu đầu tiên giành chiến thắng tại một kỳ World Cup ở ngoài châu Âu.

Giờ Brazil rất muốn gỡ gạc thể diện cho Nam Mỹ. Nhưng trước hết, họ cần cầu nguyện cho Neymar sớm bình phục và lấy lại phong độ tốt nhất..

Lịch thi đấu và lịch truyền hình trực tiếp sẽ được webthethao.vn cập nhật liên tục tại đây nếu có sự thay đổi từ Ban tổ chức giải.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm