Lịch đấu và nhận định bán kết đơn nữ US Open

thứ năm 8-9-2016 17:04:45 +07:00 0 bình luận
Trận bán kết đầu tiên sẽ là cuộc đối đầu giữa Serena và Pliskova trước khi Kerber và Wozniacki gặp nhau ở trận đấu thứ 2 trên sân Arthur Ashe.

Trận bán kết đầu tiên sẽ là cuộc đối đầu giữa Serena và Pliskova trước khi Kerber và Wozniacki gặp nhau ở trận đấu thứ 2 trên sân Arthur Ashe.

Serena Williams (hạt giống số 1) – Karolina Pliskova (hạt giống số 10)

Pliskova có thể chỉ đang đứng hạng 10 thế giới nhưng không vì thế mà Serena được phép chủ quan. Cách đấy 1 năm, Serena hừng hực khí thế với 3 Grand Slam trong mùa giải bất ngờ gục ngã trước tay vợt không được xếp làm hạt giống Roberta Vinci ở bán kết. Đó chắc chắn là bài học mà Serena không muốn phải trải qua một lần nữa.

Serena Williams
Serena Williams

Serena và Pliskova mới gặp nhau 1 lần (năm 2014) với phần thắng thuộc về cô em nhà Williams. Trong khi Serena đang hướng danh hiệu Grand Slam thứ 23 thì đây mới là lần đầu Pliskova đi tới bán kết Grand Slam.

Tuy nhiên, Pliskova cũng có con số ấn tượng khác để làm điểm tựa. Tay vợt người Séc đang thăng hoa với chuỗi 10 trận thắng liên tiếp, trong đó có những “nạn nhân” tên tuổi như Kuznetsova, Muguruza, Kerber hay Venus. Giống như Serena, Pliskova cho đến lúc này tại US Open cũng mới để thua 1 set đấu.

Karolina Pliskova
Karolina Pliskova

Bên cạnh đó, Pliskova cũng được đánh giá cao ở khả năng giao bóng. Trong trận tứ kết trước Ana Konjuh, tay vợt 24 tuổi từng đạt tỷ lệ ăn điểm giao bóng 1 lên tới 92%.

Serena cần thận trọng và tiếp tục thể hiện được sự tập trung như trong trận thắng Halep. Với Pliskova, một set thắng hoàn toàn nằm trong khả năng của tay vợt hạng 11 thế giới.

Angelique Kerber (hạt giống số 2) – Caroline Wozniacki

Kerber đang dẫn trước Wozniacki 7-5 về thành tích đối đầu. Dù vậy, tất cả những chiến thắng của Wozniacki đều đến trên mặt sân cứng.

Cho đến trước vòng bán kết, Kerber chưa để thua một set đấu nào. Phong độ cao của Kerber kéo dài từ Wimbledon, Olympic 2016 và Cincinnati. Tay vợt người Đức lọt vào chung kết tất cả các giải đấu đó nhưng đáng tiếc là cô chỉ dành ngôi á quân.

Angelique Kerber
Angelique Kerber

Với Wozniacki, việc không được chọn làm hạt giống khiến cựu số 1 thế giới đụng phải những vật cản khó chịu từ những vòng đầu tiên. Wozniacki để mất 1 set ở vòng 1 trước tài năng trẻ người Mỹ Taylor Townsend và khá vất vả mới đánh bại được hạt giống số 9 Svetlana Kuznetsova ở vòng 2. Tuy nhiên, Wozniacki càng chơi càng hay, trong đó có chiến thắng ấn tượng trước Madison Keys.

Kerber và Wozniacki đều là những tay vợt chơi phản công rất hay, dựa trên khả năng phòng ngự khắp mặt sân. Khi cả hai đều đang sung sức, tâm lý có thể sẽ là nhân tố quyết định của trận đấu. Về điểm này, dường như Kerber đang là người chịu áp lực hơn, không chỉ bởi thứ hạng và phong độ, mà còn vì mục tiêu số 1 thế giới mà cô đã rất gần.

Caroline Wozniacki
Caroline Wozniacki

Trong khi đó, Wozniacki không có gì để mất trong trận đấu này. Tay vợt Đan Mạch sẽ nhảy từ vị trí 74 thế giới lên Top 30 bất kể kết quả trận bán kết.

Kerber đã trải qua mùa hè khó khăn khi liên tục về nhì ở những giải đấu lớn. Liệu nó sẽ là động lực hay sức ép trong trận đấu với Wozniacki tới đây? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Lịch thi đấu vòng bán kết đơn nữ US Open:

Lịch thi đấu US Open ngày 11
Lịch thi đấu US Open ngày 11

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm