Hai giải đấu tại Việt Nam lọt vào Top 5 giải đấu được xem nhiều nhất trong tháng 5

Thành Hưng
thứ tư 12-6-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Các giải đấu Esports lớn được tổ chức tại Việt Nam là MSI 2019 và Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân đã lọt vào Top 5 giải đấu được theo dõi nhiều nhất trong tháng 5, vượt qua cả những tựa game đình đám khác.

Tháng 5 vừa qua là một trong những quãng thời gian bận rộn với các tuyển thủ Esports khi các giải đấu lớn diễn ra liên tục trong vòng 31 ngày. Ở Việt Nam, chúng ta cũng có một giải đấu thu hút hàng triệu lượt xem, đó chính là Đấu Trường Danh Vọng mùa xuân của Liên Quân Mobile. Giải đấu đã thu hút rất nhiều sự chú ý và thậm chí còn là một trong 3 giải đấu Esports có lượt xem lớn nhất trong tháng 5, vượt qua cả Counter Strike: GO và Overwatch.

Hai giải đấu tại Việt Nam lọt vào Top 5 giải đấu được xem nhiều nhất trong tháng 5

Theo thống kê từ Esports Chat, trận chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa xuân 2019 đã đạt lượng xem cao nhất với gần 500 000 người theo dõi cùng một thời điểm. Còn nếu tính tổng lượt view, đã có tới 5.432.657 lượt xem cho cả 7 ván thi đấu. Đây là kỷ lục về số lượt người xem trực tiếp tại Việt Nam từ trước tới nay cho 1 trận đấu Thể thao điện tử, tự phá vỡ kỷ lục của trận chung kết mùa trước vào tháng 11 năm 2018 với hơn 303.000 lượt xem trực tiếp cùng lúc. Chỉ sau ít giờ khép lại, trận chung kết lịch sử của Liên Quân Mobile cũng nhanh chóng lọt vào Top 1 trên Top thịnh hành (Trending) Youtube.

Hai giải đấu tại Việt Nam lọt vào Top 5 giải đấu được xem nhiều nhất trong tháng 5

So với 4 giải đấu còn lại trong Top 5, Đấu Trường Danh Vọng mùa xuân chỉ là giải đấu trong khuôn khổ đất nước Việt Nam. Trong khi đó, các giải đấu còn lại đều có sự tham gia của những đội tuyển giàu thành tích và những tuyển thủ hàng đầu thế giới. Điều này cho thấy sức hút của tựa game Liên Quân Mobile lớn đến ra sao. Sắp tới đây, tựa game Liên Quân Mobile cũng sẽ thu hút thêm hàng triệu triệu lượt xem nữa với giải đấu Chung kết thế giới - AWC 2019 được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 6 này.

Hai giải đấu tại Việt Nam lọt vào Top 5 giải đấu được xem nhiều nhất trong tháng 5

Đứng thứ nhất trong Top 5 cũng là một giải đấu được tổ chức tại Việt Nam, đó chính là MSI 2019. Giải đấu lớn thứ 2 trong năm của LMHT diễn ra ở Việt Nam và Đài Loan cũng chính là sự kiện Esports đáng chú ý nhất bởi sự trở lại của Faker và SKT sau một năm vắng bóng ở đấu trường quốc tế. Chính sự trở lại ấn tượng này đã khiến MSI nhận được sự theo dõi và quan tâm của khán giả hơn bao giờ hết. MSI 2019 cũng là kỳ MSI có lượng xem nhiều nhất trong lịch sử giải đấu.

Hai giải đấu tại Việt Nam lọt vào Top 5 giải đấu được xem nhiều nhất trong tháng 5

Trận đấu giữa SKT và G2 trong khuôn khổ vòng bán kết MSI 2019 là trận đấu có lượt theo dõi nhiều nhất với hơn 1 700 000 lượt xem, vượt xa giải đấu đứng thứ 2 là MDL Disneyland Paris Major của Dota 2, thậm chí, còn lớn hơn cả 4 giải đấu trong Top 5 cộng lại. 

Giải Dota 2 Majors được tổ chức tại Disneyland, Paris đứng thứ 2 Top 5 giải đấu được xem nhiều nhất trong tháng Năm với lượng xem đạt đỉnh là  475 779 lượt xem trong trận chung kết giữa Secret và Team Liquid. Đứng thứ 4 và thứ 5 là IEM Sydney của bộ môn CS:GO và Overwatch League của tựa game Overwatch.

Như vậy, 2 giải đấu lớn được tổ chức tại Việt Nam đều đã lọt vào Top 5 các giải đấu được xem nhiều nhất trong tháng Năm. Điều này cho thấy sức hút của Esports tại Việt Nam và rất lớn, đồng thời sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức cũng như vận hành giải đấu ngày càng được nâng cao, góp phần nâng tầm uy tín cũng như làm đẹp hình ảnh của đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm