3 vị tướng đang tạo nên Meta mới trong các giải đấu LMHT chuyên nghiệp

Thành Hưng
thứ năm 13-6-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Cùng điểm mặt 3 vị tướng đang làm thay đổi meta của LMHT thế giới.

Sau MSI 2019, LMHT vẫn chưa có quá nhiều thay đổi về meta game, và các vị tướng như Ryze, Sylas hay Akali vẫn đang nằm trong Top Tier Pick. Dù vậy, một số vị tướng đang tạo nên những luồng gió mới tại các giải đấu LMHT trên khắp thế giới. Những vị tướng này đang có những ảnh hưởng vô cùng đặc biệt tới các trận đấu.

Sau đây những vị tướng đang góp phần tạo nên Meta mới tại các giải đấu LMHT mùa hè:

Lux

3 vị tướng đang tạo nên Meta mới trong các giải đấu LMHT chuyên nghiệp

Từng biến mất trên các giải đấu chuyên nghiệp trong suốt một thời gian dài, giờ đây Lux đã trở lại và tỏa sáng hơn bao giờ hết. Chưa bao giờ Lux lại trở thành một Hot pick cho vị trí Support như thời điểm hiện tại.

LPL và LCS là 2 khu vực ưa thích sử dụng Lux nhất, đặc biệt là tại LCK, tỷ lệ xuất hiện của cô nàng này đang lên tới 62,5%. Có vẻ như, các đội tuyển có lối chơi chậm, thiên về kiểm soát bản đồ sẽ yêu thích Tiểu Thư Ánh Sáng hơn là những đội tuyển có lối đánh nhanh và tấn công ngay từ đầu game. 

Dù chơi ở vị trí Hỗ trợ, khả năng gây sát thương phép của Lux vẫn là cực mạnh. Tuy nhiên, lý do dẫn đến sự thịnh hành của Lux nằm ở kỹ năng Lăng Kính Phòng Hộ (W) của cô nàng. Đây là chiêu thức bảo vệ diện rộng, có hiệu lực và khá lâu và tác dụng cực mạnh trong giao tranh. Thêm vào đó là các chiêu thức của Lux đều có thể sử dụng ở cự ly xa, đặc biệt hữu dụng trong quá trình đi đường, đảo lane và né gank.

Olaf

3 vị tướng đang tạo nên Meta mới trong các giải đấu LMHT chuyên nghiệp

Từng là cái tên khá quen thuộc trong meta chuyên nghiệp, Olaf trong quá khứ là một Tanker dũng mãnh, có lượng sát thương rất cao trong giai đoạn đầu game. Dù không nổi bật về sát thương khi late game, nhưng Olaf vẫn là một vị tướng hết sức thích hợp cho vị trí Đỡ Đòn.

Đó là câu chuyện của quá khứ, còn bây giờ, Gươm Truy Tung và Vinh Quang Chân Chính không còn là 2 trang bị quan trọng nhất với Chiến Binh Điên Cuồng. Những người đi rừng sẵn sàng bỏ qua chúng để lên Phù Phép Chiến Binh và Rìu Đen để loại bỏ bất kì ai cản bước họ. Móng Vuốt Sterak và Giáp Thiên Thần cũng là những Trang bị yêu thích của vị tướng này. Dù những Trang bị Đỡ Đòn vẫn là cần thiết với Olaf, nhưng các tuyển thủ chuyên nghiệp vẫn tập trung gia tăng Sát Thương Vật Lý cho gã. Thời điểm hiện giờ, các đội chọn Olaf thường chú trọng việc Snowball và kết thúc trận đấu sớm hơn là quan tâm đến late game.

Đó là lý do Olaf đang có tỷ lệ thắng cực cao ở khu vực có lối đánh nhịp độ cao như LPL. 73,3% win rate và 93,9% lần xuất hiện là một con số không thể đẹp hơn dành cho Chiến Binh Điên Cuồng. Tại Bắc Mỹ, tỷ lệ thắng của Olaf cũng đạt 60%. Trong khi đó, 2 khu vực LCK và LEC lại chưa thể thành công với vị tướng này khi họ vẫn giữ kiểu build cũ cho Olaf.

Yuumi

3 vị tướng đang tạo nên Meta mới trong các giải đấu LMHT chuyên nghiệp

Cô mèo ma thuật nhận được rất nhiều lời phàn nàn khi mới ra mắt bởi vị tỷ lệ thắng của Yuumi quá thấp. Ngay lập tức, Riot đã phải chỉnh sửa rất nhiều để nâng cao sức mạnh của cô nàng, và có như họ đã... hơi quá tay, khiến cho Yuumi là một vị tướng quá "bệnh" trong mắt các game thủ.

Trong những ngày qua, Yuumi là vị tướng bị ban nhiều nhất ở các khu vực: LCS, LCK và LEC. Win rate của Yuumi không quá vượt trội, nhưng Yuumi vẫn là một Support mạnh. Thậm chí, nhiều game thủ chuyên nghiệp cũng nhận xét rằng Yuumi tỏ ra quá bá đạo và rất mạnh trong khoản đi đường.

Yuumi đang gắn liền với hình ảnh của 1 vị Tướng chuyên... AFK. Có khá nhiều game thủ hiểu nhầm rằng công việc của Yuumi chỉ đơn thuần là Quấn Quít vào AD và bấm một vài phím. Thực tế, Yuumi có tiềm năng tiêu diệt đối phương rất cao trong giai đoạn đi đường. Sự linh hoạt của cô mèo này cũng đặc biệt hiệu quả khi giao tranh tổng khi Yuumi có thể dễ dàng di chuyển giữa các vị tướng khác để hồi máu trong khi tìm vị trí đẹp để tung ra chiêu cuối với lượng sát thương rất lớn. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.