Akali được buff ở Hotfix, Riot vẫn bị chỉ trích nặng nề

Thành Hưng
thứ sáu 7-2-2020 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Cả Akali và Yuumi đều sẽ được buff trong bản cập nhật hotfix sắp tới của LMHT 10.3. Dù vậy, điều này không thể làm hài lòng game thủ.

Akali có thể nói là bằng chứng cho khả năng thiết kế và cân bằng game của Riot Games thua xa khả năng làm video ca nhạc. Mặc dù là một Sát Thủ nhưng lối chơi của Akali giống với một Đấu Sĩ nhiều hơn khi khả năng trụ đường, outplay đối phương và chạy trốn của cô nàng này quá tốt và rất khó bị bắt, trong khi đó sát thương vẫn nhiều một cách cực kì phi lý.

Akali cũng là một trong những vị Tướng gây ra rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng LMHT. Dù rằng Akali là vị Tướng thường xuyên bị ban trong 2 năm trở lại đây, nhưng tỷ lệ thắng của vị Tướng này ở các trận đấu rank và đánh thường là cực thấp, hiện tại đã giảm xuống tới 38%.

Akali được buff ở Hotfix, Riot vẫn bị chỉ trích nặng nề
Nhận xét của nhiều game thủ: "Akali 10.3 còn yếu hơn cả Cua Kỳ Cục"

Bản cập nhật 10.3 đã khiến Akali bị nerf thê thảm. Q - Phi Tiêu Năm Cánh tốn tới 140 nội năng ở cấp độ 1 mà gây ra rất ít sát thương do bị giảm sức mạnh trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc giai đoạn đi đường của Akali sẽ cực kì yếu và nguy hiểm hơn trước. Việc giảm thời gian tàng hình trong Bom Khói (W) và R1 chỉ có thể kích hoạt lên kẻ thù khiến Akali cũng mất đi độ cơ động và khả năng sống sót đã làm nên tên tuổi của cô nàng này.

Sau khi nhận ra mình đã hơi quá đà trong việc nerf Akali, Riot đã quyết định cung cấp thêm sát thương cho kỹ năng E và giảm hồi chiêu R của cô nàng trong bản Hotfix LMHT 10.3:

Akali được buff ở Hotfix, Riot vẫn bị chỉ trích nặng nề
Akali và Yuumi được buff ở Hotfix LMHT 10.4

Thay đổi này không làm các game thủ hài lòng. Họ thẳng thắn chỉ trích Riot với những buff quá vô nghĩa đối với Akali trên Twitter:

"Bao nhiêu buff với nerf thì các ông mới nhận ra Akali làm lại thực sự quá "bệnh" và không bao giờ có thể cân bằng, nên hãy trả lại Akali của ngày hôm qua."

"Thêm sát thương cho E để làm gì? Chúng tôi cần NĂNG LƯỢNG, không phải SÁT THƯƠNG. Hãy giảm năng lượng dùng E, hay ít nhất là giảm hồi chiêu."

"Có rất nhiều vị Tướng đã bao lâu không được làm lại như Yorick, còn Akali thì cứ quanh năm suốt tháng bị nerf. Hãy làm lại Akali đi. Chả ai ưa cô ta đâu, kể cả main Akali."

Akali được buff ở Hotfix, Riot vẫn bị chỉ trích nặng nề
Game thủ LMHT trên Twitter: "Hãy trả lại Akali của ngày hôm qua"

"R1 giúp cô ấy dễ dàng chạy trốn. Giờ đây R chỉ có thể tác dụng lên Tướng địch thì giảm hồi chiêu chả có ý nghĩa gì."

Riot Games đã nhồi nhét quá nhiều hiệu ứng vào vị tướng này và biến cô ta thành đấng "toàn năng" trong những phiên bản đầu tiên. Không chỉ có Akali, mà còn rất nhiều vị Tướng khác như Aatrox, Mordekaiser hay Diana đang tỏ ra quá bá đạo sau khi được Riot làm lại.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm