Báo Hàn tiết lộ thu nhập của Faker "khủng" chẳng kém những ngôi sao hàng đầu tại giải bóng đá Serie A

thứ ba 11-12-2018 13:58:36 +07:00 0 bình luận
Lee Sang-hyeok hay còn gọi là Faker là một game thủ hàng đầu thế giới. Anh đi khắp nơi trên bản đồ và tự hào có sức mạnh tấn công mạnh mẽ. Lee Sang-hyeok mê hoặc cả thế giới với lối chơi táo bạo nhưng sáng tạo của mình. Anh là người cùng đồng đội đã 3 lần vô địch thế giới LMHT.

Lee Sang-hyeok, hay còn gọi là Faker, là một game thủ hàng đầu thế giới. Anh đi khắp nơi trên bản đồ và tự hào có sức mạnh tấn công mạnh mẽ. Lee Sang-hyeok mê hoặc cả thế giới với lối chơi táo bạo, sáng tạo của mình. Anh là người đã 3 lần vô địch thế giới LMHT vào các năm 2013, 2015, 2016.

Mới đây tờ báo Joongang của Hàn Quốc đưa tin đưa tin rằng Faker đã kiếm được hơn 5 tỉ won (4,4 triệu USD) trong năm 2018. Số tiền bao gồm lương chính và thưởng từ những giải đấu mà ngôi sao LMHT người Hàn Quốc tham dự. Nó vượt qua cả mức lương của Mauro Icardi, ngôi sao của CLB Inter Milan (3,6 triệu USD/năm) và nhiều cầu thủ có tiếng khác đang chơi bóng tại giải bóng đá hàng đầu Italia.

Báo Hàn tiết lộ thu nhập của Faker khủng chẳng kém những ngôi sao hàng đầu tại giải bóng đá Serie A - Ảnh 1.

thu nhập siêu "khủng" của Faker chẳng kém gì những ngôi sao hàng đầu của giải bóng đá Serie A

Thu nhập của Faker đã vượt qua con số 2,5 triệu USD của chính anh cũng được Joongang tiết lộ cách đây vào năm 2016. Sở dĩ Faker kiếm được nhiều tiền như vậy là bởi anh đại diện cho Hàn Quốc thi đấu tại ASIAD 2018, giải đấu mang tính bước ngoặt đưa Esports dần trở thành một môn thể thao đích thực.

Sau khi tham gia SK Telecom T1 năm 2013 và nhảy vào sân khấu chuyên nghiệp, anh đã đạt đến đỉnh ba lần (2013, 15, 16 năm) tại Roll De Cup. Người chơi duy nhất giành được ngôi vương ba lần trong Roll De Cup là Bae Seung-woong (24 tuổi, đã nghỉ hưu), cũng là người có mối quan hệ tốt với Lee Sang Hyuk.

Cũng theo Joongang, Faker hiện tại được coi là "Lionel Messi" của ngành thể thao điện tử bởi tầm ảnh hưởng cực lớn của anh. Theo Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc (xuất bản năm 2017), mức lương trung bình của các game thủ chuyên nghiệp Hàn Quốc là 97,7 triệu won. So với những người ra nước ngoài thi đấu, họ nhận được ít hơn. Tuy nhiên, trường hợp của Faker lại khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại. 

SK Telecom thông báo rằng họ đã đưa ra những điều kiện tốt nhất cho thể thao điện tử sau khi ký lại với Lee Sang Hyuk vào năm 2016. Mặc dù số tiền cụ thể không được tiết lộ, nó đã được báo cáo là 3 tỷ won. Nếu bạn thêm tiền thưởng và ưu đãi, thu nhập hàng năm sẽ đạt 5 tỷ won.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm