Các đội ở VCS cần bổ sung vị trí nào cho giai đoạn lượt về? (Phần 2)

Nhật Hoa
thứ ba 23-7-2019 23:30:00 +07:00 0 bình luận
Sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi, gần như các đội tuyển ở VCS đã định hình được lối chơi cũng như các vấn đề mà mình gặp phải. Vậy nếu có thể, các đội tuyển nên bổ sung những vị trí nào?

1. Dashing Buffalo

- Vị trí cần bổ sung: Xạ thủ
- Đề cử: Artemis

Sẽ là khá bất ngờ khi đề cử Artemis cho vị trí xạ thủ ở Dashing Buffalo (DBL) ở thời điểm mà cặp đôi BigKoro và Palette vẫn đang thi đấu cực kì ăn ý. Tuy nhiên, nếu nhìn rõ ràng hơn vào vấn đề của DBL lúc này, dường như lối đánh một màu chính là nhược điểm lớn nhất của họ.

Dù người chơi đường trên là Zeros hay là Raizo, lối chơi của DBL vẫn luôn xoay quanh vị trí này, điều này rất dễ để đối phương dễ bắt bài cũng như là dồn tài nguyên xuống những lane còn lại. BigKoro không phải là một xạ thủ tồi, tuy nhiên lối đánh của tuyển thủ này khá thiếu đột biến, điều mà Artemis hoàn toàn có thể đáp ứng một cách hoàn hảo.

2. Team Flash

Các đội ở VCS cần bổ sung vị trí nào cho giai đoạn lượt về? (Phần 2)
XuHao sẽ là cái tên giúp Team Flash có được chiều sâu đội hình cần thiết

- Vị trí cần bổ sung: Đi rừng
- Đề cử: XuHao

Sau bản hợp đồng mang tên Stark, dreamteam của Team Flash xem như đã hoàn tất khi mọi vị trí trong đội hình họ đều là những cái tên cực kì chất lượng. Nhưng nếu phải chọn ra một vị trí cần bổ sung, đó chỉ có thể là Đi rừng.

Yijin dù đang sở hữu một phong độ cao nhưng anh chưa bao giờ được xem là một tuyển thủ thi đấu quá ổn định. Lối đánh của Yijin thiên về kiểm soát cũng như giao tranh đầu trận, vì thế tuyển thủ này thường chọn cho mình những vị tướng ăn thịt có khả năng cơ động cao. Nếu có thêm sự bổ sung mang tên XuHao, vị trí đi rừng của Team Flash sẽ trở nên cực kì đa dạng khi người chơi này hoàn toàn có thể đảm nhận tốt những vị tướng ăn cỏ như Sejuani hay Zac.

3. Lowkey Esports

- Vị trí cần bổ sung: Đường trên
- Đề cử: yT

Một cổ động viên Lowkey Esports (LK) từng thốt lên rằng: "Khi trong team còn Hani và KingJ thì LK vẫn sẽ mang nội tại của một gánh xiếc". Không phải ngẫu nhiên mà đó cũng là nhận định chung của nhiều người khi 2 người chơi đường trên này thi đấu quá thiếu ổn định, nhiều lần mắc lỗi dẫn đến những kết quá đáng tiếc cho đội nhà.

Vì vậy, yT sẽ là một sự bổ sung cực kì hợp lý cho LK thời điểm này. Không sở hữu một kỹ năng quá khủng khiếp nhưng thứ mà yT luôn có chính là sự ổn định, điều giúp anh chưa bao giờ gây thất vọng kể cả khi còn ở Young Generation hay bây giờ là CERBERUS Esports.

4. GAM Esports

- Vị trí cần bổ sung: Hỗ trợ
- Đề cử: Hinn

Đội hình của GAM mùa này thực sự đã khiến cho nhiều người phải đặt một dấu hỏi lớn, rằng tại sao họ có thể dành sự quan tâm cho mọi vị trí khác mà bỏ quên hẳn vai trò hỗ trợ. Màn trình diễn của Slay là không quá tệ, nhưng nếu muốn hướng tới một mục tiêu cao hơn, GAM cần nhiều hơn như vậy.

Hinn cũng là một trường hợp khó hiểu khác. Màn thể hiện của người chơi này ở VCS mùa Xuân là cực kì ấn tượng, nhưng đột nhiên sang đến giải mùa hè, anh mất vị trí chính thức vào tay CBL. Nhiều người cho rằng vấn đề nằm là sự ăn ý, CBL quá hợp rơ với Slayder và có thể dễ dàng giúp cho siêu xạ thủ này tỏa sáng. Vì vậy, một bến đỗ cực kì tiềm năng như GAM sẽ là nơi không thể tốt hơn để Hinn một lần nữa khẳng định bản thân mình.

Các đội ở VCS cần bổ sung vị trí nào cho giai đoạn lượt về? (Phần 2)
GAM sẽ đáng xem hơn rất nhiều nếu có sự phục vụ của Hinn

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm